#09

196 4 0
                                    


Dear Keyshia,

           Di ako pinapansin ni Adam. Pano na ang life ko kung di niya ko pinapansin? Huhuhu buti na lang nandyan ka pa keyshia.

           Maghapon akong nakatunganga sa may bintanaan namin kasi di ako sinasali ni Adam sa laro nilang bahay bahayan. Kakainggit namerns!

           Nagtalukbon na lang ako ng kumot maghapon sa kwarto kasi nga ayaw nila akong kalaro.
Pero tinawag ako ni mama para bumaba kasi hinahanap daw ako ni mah'honey. Kaya ito Dali dali akong bumaba nagpagilong gilong pa ko sa hagdanan hayss magkakabukol yata ako.

Naabutan ko si Adam sa labas ng pintuan namin tapos nakatingin sa kalangitan.

“Gabi na ah? Bakit naggagala ka pa?” tanong ko

Tumingin sya sakin tapos mangiyak ngiyak na.

“Hala? Takot kang umuwi sa inyo? Kasi baka may makita kang multo?” gulat kong sabi

Bigla niya na lang akong niyakap sa di ko alam na dahilan keyshia.

“Hayaan mo! Ihahatid kita sa inyo Honey! Tama ka ng pinuntahan, Di ako takot sa multo! Tara na Hatid na kita, bakit kasi hanggang gabi naglalaro ka pa! Yan tuloy di ka makauwi dahil sa multo ”

Umalis siya sa pagkakayap sakin at hinila ako patakbo palayo sa bahay namin. Grabe naman tong si Adam! Itatanan na yata ako.

Walong taon pa lang ako adam! Tapos Labing-tatlo ka pa lang Huhuhu di mo pa ako kayang buhayin hihihi.

So napadpad kami ni Adam sa gubat.

“May ipapakita lang ako sayo, Neknek, maganda”

Ako ba yung maganda o yung ipapakita niya? Syempre ako na yun

Nagliwanag ang madilim na paligid ng nagsilabasan ang mga alitaptap na parang naglalaro. May fireworks pang nakikita dahil malapit na sa kabayanan ang gubat na napuntahan namin.

“Ang ganda” paghanga ko sa nakikita ko

“Ang ganda nga...talaga at mas lalong gumaganda”

Nakita kong nakatingin pala sakin si Adam KAYA nagpakurap kurap ako.

Ngumiti sya at pumikit

Binatukan ko siya

“Anong trip yan? Matutulog kang nakatayo? Sana sinabi mong antok ka na para naihatid na kita sa inyo!” Sigaw ko sa kanya

Pero takte Keyshia tinawanan lang ako ng abno.

“Ninanamnam ko lang bawat sandali Neknek ang kj mo HAHAHA ” sabay harap niya sakin.

Kinapitan niya ko sa balikat ko

“Crush kita Neknek.....” nahihiya niyang sabi.

Nanlaki ang mga mata ko hindi Dahil sa sinabi niya kundi sa pagsiil niya ng halik sa labi ko.

                   —Dina virgin si lips

Diary ng MatalinoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon