C#07

169 3 0
                                    

Dear Math,

             Sorry kung ngayon lang ulit kita nasulatan kasi todo spy ako dito kay Neknek sa school welcoming nila. Buti sa manila bakasyon parin pero dito pasukan na so sad naman.

Naka all black lang naman ako at may sunglasses mahirap na baka may makakita sakin tapos magkacrush sakin? Wawa naman sila pag ganun kasi kay Neknek na ko aantayin ko lang magcrush back tong letsugan na to. Nanay nyo ang pakipot mukha namang hipon Joke!

Nakita kong mailap pala siya sa mga tao kaya  safe syang iiwan ko dito HAHAHA wala akong karibal si Kaizer na lang. Pero di hamak na gwapo ako dun sabi ng nanay ko.

Math? Okay lang bang iwan ko si Neknek dito ng isang taon? Mag aaral pa kasi ako para sa future namin Hehehe.

“Hoy Matalino!! Ano? Ayos ba bakasyon mo?” tanong nung ilang lalaking lumapit sa kanya

Tumango lang sya tapos nilagpasan na silang Lahat.
So... No problems? Ganyan nga Honey huwag kang lalande kung ayaw mong mamatay... Mamatay sa pagmamahal ko. Kiligin ka na pakiusap! Ang corny ko pala Math.

“Matalino!! Sabay ka na samin mamayang lunch?” tanong nung ibang babae tas lalaki.

Famous ba sya?

Umiling lang siya tapos naglakad na ulit.

Loyal yan sakin! Kaya who u na kang kayo sa kanya!!!!!!

“Hoy! Asong! Anong ginagawa mo dyan sa may puno? Mukha ka ng unggoy dyan! Bumaba ka nga dyan!” sigaw niya sakin pero nakatalikod naman sya.

Paano niya nalaman na nandito ako? Manghuhula ba sya?

Agad akong bumaba ng puno Math baka kasi magalit pa ang nanay nyo.

“Ito na nakababa n--”

Isang malakas na sapak ang inabot ng mukha ko

Tang'na amazona ang putek!

Lahat napatingin sa dako namin tas nahurt yung mga mukha nila.

“Kahiya ka... Tingnan mo napahiya tuloy ako sa mga schoolmate mo!” inis na sabi ko dito

Napangiwi lang sya.

“I don't care about it. It's my happiness so I don't stop what's make me happy. Be happy for me Asong naging unggoy” seryoso niyang sabi na kala mo gangster

Ang angas ng ina nyo Shem

                                —Clark

Diary ng MatalinoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon