Field Trip

21 2 0
                                    

Chapter 8

Field Trip

I am dead stressed. Bukod sa pagiging broken ko kay Gabriel, and God it's been already four freaking months since I was broken because of leaving even if I still love him. Not that I wanted to but that is what i think was then supposed to.

Hindi ko alam kung pagsisisihan ko muna iyon o uunahin ang mas importanteng bagay. Nalalapit na ang exams namin ngayong grade 8, bukod dun nagsusulputan na ang mga projects. Buti na lamang ay ang field trip sa dadating na Oktubre ay gagawing project ng ibang mga subjects namin so nabawasan ang individual projects.

Ang alam kong may project pa ay ang Science namin at ang English. Mag vovlog kami sa field trip at iyon ang project namin sa subject na iyon.

"Kaninong phone ang ipang vvlog natin, Athena?" tanong ni Glen.

"Akin nalang." pag presinta ko.

"Sure ka? Your Iphone? Mabilis malowbat yun hindi ba?" sabi niya.

"Hmm, dadalhin ko rin ang isang phone ng mama ko na android kaya doon na lamang tayo mag vlog." sabi ko.

"Okay. Oh Akari, makipag cooperate ka, ah. Mag sasalita daw dapat tayo lahat sa vlog na yun." sabi pa niya.

"Yes, of course Glen, I'm so excited!" she said with a very excited tone at may kasabay pang palakpak.

"Anyway, highway... Nakapag bayad na ba kayo para sa field trip natin? I'm excited too halos lahat tayo kasama maliban kay Shaine, Sean at Paul. Sayang nga at hindi sila nakasama. Kumpleto na sana tayong grade 8 lahat." ani ng panghihinayang.

"Kaya nga eh, sayang hindi tayo kumpleto." sabi pa nila.

"Oh Justin, kagroup pala kita sa Science ah? After ng field trip nalang natin gawin. Say, Saturday?" tanong ko.

"Okay, sige." payag ni Justin

Pag uwi ko nag buzz ang aking phone, think it was a notification from messager. Sino naman ang nagchat saakin ng ganitong oras?

Shaun:
Hi!

Shaun? again. Bakit namn ako minessage nito. Kaya para malaman, nag reply na kagad ako.

Ako:
Oh, hello!

Shaun:
Kamusta?

Ako:
I'm fine, how about you?

My phone buzzed again, he replies fast huh?

Shaun:
Also fine.

I didn't know what else to say anymore so i shut my phone up and do my night routine preparing for my rest. It's been a tiring day. I'll admit it, it's fun to go to school, to meet and be with my friends and to learn something new. But scho works take a lot of my time, hindi ako nagrereklamo dahil alam kong ganito talaga ang nagaaral but it is draining me. I'm exhausted.

Don't underestimate me, i get it... Mas madami ang ginagawa ng higher batch saamin o ng mga seniors at college but hell, kahit ganoon ay alam kong napagdaanan din nila ito.

Ang dami kasing naguunderestimate saakin na kesyo wag ako mag reklamo dahil mayroong mas madami pang ginagawa saakin... Yes, i know. Hay! Hindi ko maexplain nevermind.

My phone then beeped again.

Shaun:
How's your studies?

Ako:
Fine :) yours?

Shaun:
Same. Uh, kasama ka ba sa field trip natin?

Ako:
Yes.

Shaun:
Can we...No, Can I be with you pag nasa theme park na?

Storm Of Yesterday (On Going)Where stories live. Discover now