Chapter 10
Ferris-wheel
I woke up from that short nap. I checked my phone and it's almost dead batt. Thus, there's a message from no other than the Carlo the great.
Shaun:
We're almost there, saan tayo magkikita?Ako:
Excited much? joke. Sa entrance nalang. See you. :)Shaun:
Okay.Ako:
Shaun? Pwedeng pahiram ng powerbank? Malolowbat na kasi ako. Paabot mo nalang kay Justine.Shaun:
Okay sige."Athena, pinapaabot ni Shaun." kalabit ni Justine saakin.
"Thanks. Pasabi na din sakanya thank you." I smiled and used his powerbank.
Bumaba na kami sa bus and i started vlogging kasi nasa labas palang kami naka line, ipapamigay palang yung tickets.
"We just arrive here in Star City, we already got our tickets." i said.
"I am so excited." the signature line of Akari. I rolled my eyes dahil natawa nalang ako dahil puro ganon ang sinasabi niya.
"Yes, vlog. Can I put this on your bag?" Edison intruded, gusto niya ipalagay ang powerbank niya sa bag ko.
"No..." i said. Ang dami ko ng dala, e.
I ended the clip there as we entered the amusement park.
As we entered, there was no hint of a human named Shaun Carlo Zapata. Nasan ka ba? Akala ko ba sa entrance? He must've forgotten? Pero kakatext lang namin. Baka may pinuntahan? Or niyaya ng mga kaklase niya? Anyway, bahala siya. I just texted him na hinahanap ko siya and mag rirides na kami.
I vlogged onced again but i am alone nawawala na si Glenn and Akari, si Juerlaine and Maine nalang ang kasama ko.
I have no plans of vlogging here, gusto ko ienjoy kaya madami ang clips na ginawa ko sa mga unang destinations dahil gusto ko lang mag enjoy dito.
I still keep on searching that maybe i could get to meet his eyes in the sea of strangers. My eyes wondered around the place but i couldn't seem to meet the eyes of someone I've been searching for.
Nakakadismaya...
Akala ko ba?
Nevermind...
Sabi niya?
No. Dapat kasi hindi ka umasa. Ano bang alam mo ba pinaglalaruan ka lang niya. Bakit ka kasi umaasa? Ano ba kayo? Friends? Friends niya din naman mga kasama niya. What makes you important? Alam mo Athena, forget about it. Enjoy it with your friends. Niyaya ka niya, umasa ka, di siya dumating, bahala siya. That must be it.
But my heart is such a fool, even if nandito na kami sa first ride na gagawin namin e, naghahanap parin ako na baka... baka sakali nandiyan siya. Baka makahabol siya, baka makasama ko siya. Pero no... wala parin siya. I smiled bitterly at myself. I felt a poison splashed and spread within me... bitterness perhaps?
Umasa ka nanaman.
My friends and I went to our first ride which is the surf dance. Naalala ko umiyak ako dito noon, iiyak ba ulit ako ngayon? Is it because of the ride or disappointment?
"Ma'am, Sir, bawal po ang bag saatin paki iwan po at balikan nalang pag tapos ng ride." sana lahat binabalikan pagkatapos iwan, pero in the first place bakit mo iiwan?
Bakit ko ba iniisip yon pati aa pag iwan ng bag? Aish, 'di na to normal ha.
"Sir pahawak po ng bag, Please?" at sinabit ko sakanya ang bag ko. "Thank you sir!" sabi ko sa adviser namin. At di pa nakuntento nilagay ko pa ang I.D ko dahil sagabal. Gumaya ang mga kaklase ko kaya nag mistulang sabitan si sir ng bag. Pumayag naman siya. Natawa na lamang kami.
YOU ARE READING
Storm Of Yesterday (On Going)
RomanceIsn't ironic? when the one that love and made you genuinely happy is also the one that will make you beg for being thrown out of the sea of sadness. How heartbreaking it is to share love with someone but eventually will leave you because of fading. ...