Chapter 13
Best Part
It's my brother's birthday today, October 14. I will invite Shaun later afternoon so technically, we almost spent 3 days straight with each other's company. Is this wrong? Nasasanay na ako ah.
Nag usap kami na mag kikita kami mamayang hapon pag nag aya na ang family kong pumunta sa malapit na mall para sa groceries at lulutuin sa birthday ng kapatid ko mamaya. Hihiwalay kami ni Shaun mamaya sa family ko dahil may bibilin daw siya at kailangan niya ako.
I came to the mall with my family, sinabihan ko na rin silang hihiwalay ako kinalaunan. Pinayagan nila ako dahil okay lang kay Mama na kasama ko siya.
Ako:
I'm here. Where are you?He quickly replied.
Shaun:
At your back.My eyes searched for his and all i got was the sweetest and sincerest smile i could ever got. Nakakangiti ang ngisi niya dahil sobrang totoo nito, hindi peke at mapag panggap. My heart fluttered when he came nearer, I just want to hug him... Pero bawal pa!
"So... Saan tayo?" panimula ko.
"Ano ba gusto ng kapatid mo?" he asked.
"Ha?"
"I said, saan gusto ng kapatid mo, reregaluhan ko kasi siya dahil aattend rin naman ako mamaya. Nag papalakas ako kay bayaw ah!" biro niya.
"Siraulo! haha. You don't have to do this." i said sabay irap ngunit natawa nalang.
Umiling nalang siya at nag lakad na. Aba't!
"Nangiiwan ka na hindi pa man tayo." nakalapit na ako at bumulong ngunit sapat para marinig niya.
"Anong drama mo girl?" sabay baling nya saakin.
"Omg! Shaun Carlo!" sabay halakhak ko. "Para kang bakla! Tara na nga nakakabuang to."
Pumunta kami sa Penshoppe para humanap ng ireregalo sa kapatid ko. Ako ang namili kaya syempre hindi ko pipiliin ang mahal. Alam kong may pera si Shaun pero ayaw ko abusuhin. Una pa nga ay gusto niya yung isa lang na mahal, katumbas na ang dalawang shirt kaya yung dalawang shirt nalang pinili ko mas worth it parang siya. charot.
"Thank you ha? Kapatid ko nga hindi ko niregaluhan. Dalawa naman yan sabihin mo yung isa dyan ako nag bigay. Joke!" sabay tawa.
Natawa din siya sa sabi ko.
Lumabas na siya pag tapos nun, hindi man lang ba ako hihintayin nito!
"Wait up!" i said at sumunod na sakanya. I held into his arms, i have been wanting to touch his biceps and i like it better than holding his hands. Tyaka hindi pa naman kami nakakahiya no. So firmly held my hand in his arms. My hand perfectly fits in his arms it felt like it was meant to be there, it felt like it has to be there.
I felt my cheeks became hotter than usual because of my silly advances, nakakahiya pala to. He looked at me strangely and my hand in his arms. Ewan ko kung namamalikmata ako but i saw a ghost of a smile in his lips but it quickly vanished at umiling na lamang siya tyka nag kamot ng batok.
After a while we met tita and mama along the supermarket.
"Hindi pa kami tapos, mauna na ba kayo?" sabi ni tita saamin.
"Oh? Akala ko tapos na kayo. Pero sige." sabi ko tyka binigay yung susi sa bahay.
"Happy birthday, Krypton!" bati ni Shaun tyka niya binigay ang paper bag na naglalaman ng regalo niya.
YOU ARE READING
Storm Of Yesterday (On Going)
Storie d'amoreIsn't ironic? when the one that love and made you genuinely happy is also the one that will make you beg for being thrown out of the sea of sadness. How heartbreaking it is to share love with someone but eventually will leave you because of fading. ...