Khác lạ

523 67 2
                                    

Chaeyoung ngủ thiếp đi, trong mơ nó vẫn mơ giấc mơ đó, vẫn là hai người phụ nữ mặc trang phục cổ đại, một người nằm trong lòng người kia thì thầm với nhau, rồi người đó mỉm cười mãn nguyện mà thiếp đi dần, người còn lại tay vẫn ôm chặt người trong lòng miệng cười nhưng nước mắt vẫn cứ chảy dài. Dù đã mơ rất nhiều lần nhưng lần này lại rất chân thật, điều gì đó làm nó rất đau lòng, rất bi thảm, nó khóc nấc lên trong vô thức.

Sáng hôm sau nó thức dậy với đôi mắt sưng húp, cả người mệt mỏi. Mẹ có bảo nếu thấy không khỏe thì có thể nghỉ nhưng mà nó vẫn muốn đến trường ở nhà chẳng có gì làm lại suy nghĩ vẩn vơ.

Mina sáng nay sang gọi nó đi học sớm hơn thường ngày, cô cũng không biết chỉ muốn gặp nó sớm nhất có thể, xem thử Chaeng có sao không tự nhiên cô cảm giác rất lo lắng, bất an.

Qua đến nơi thì không ngờ nó đã chuẩn bị xong và còn đang ngồi ăn sáng, Chaeyoung chẳng bao giờ dậy sớm như vậy, nó chỉ dậy trước giờ đi học đúng 10 phút và ăn bữa sáng rất sơ sài.

- Chaeng à! Đi học thôi - lúc này Mina thoáng giật mình khi thấy đôi mắt sưng húp của nó, Chaeyoung chỉ quay qua nhìn Mina rồi cười nhẹ

- Em ra ngay, mẹ con đi học đây!

- Ừ, đi đi - bà Son gật đầu đáp rồi mỉm cười nhìn Mina, nụ cười có gì đó rất lạ, không khí này cũng không như ngày thường

Khi cả hai đã sánh bước đi chậm rãi, Mina mới quay qua nhìn Chaeyoung kĩ hơn, đôi mắt sưng với tơ máu làm cô thấy xót xa. Dù vậy nhưng Chaeyoung hôm nay cũng chẳng nói gì chỉ cúi đầu bước đi. Lúc này cô dè dặt mở lời

- Hôm qua em ngủ không ngon sao? Có chuyện gì không ổn hả?

- Không có gì đâu, chỉ là hôm qua em thức khuya làm bài tập - nó quay mặt qua đáp rồi lại im lặng cúi xuống

- Ngày mai là ngày chị sơ tuyển phải không? - nó hỏi tiếp

- Ừ, buổi sáng ở khu hội trường!

- Em sẽ đến! Dù gì hôm đó cũng là tiết tự học

- Vậy thì chị đỡ sợ hơn rồi!

- Đừng sợ, chị là người giỏi nhất, tuyệt vời nhất! - nghe nó nói Mina liền cảm thấy vui, trong lòng thấy nhộn nhịp hẳn lên.

Mina thấy nó có vẻ mệt nên cũng không nói gì thêm chỉ lo lắng lâu lâu lại nhìn qua sườn mặt nó. Có ai nói rằng góc nghiêng của Chaeyoung rất đẹp chưa, góc cạnh sắc nét với chiếc mũi cao, thẳng tắp. Vẻ đẹp khiến Mina mê mẫn một hồi.

Bỗng đang đi thì có một bóng đen vụt đến chắn trước mặt cả hai. Ngước lên thì nhận ra là Mino, cậu ta nở một nụ cười tươi rồi chào hỏi

- Chào buổi sáng! Hai người đang đi học sao?

- Ồ cậu cũng đi đường này hả? - Mina ngạc nhiên với sự xuất hiện của cậu ta, sao chẳng bao giờ thấy Mino xuất hiện ở đây, hoặc giả như có đi đường này Mina cũng chẳng biết được, cô chỉ chăm chăm người bên cạnh mình.

- Nhà mình cách đây một con đường! Dù sao cũng gặp, đi chung nhé - Mina bối rối khi nghe lời đề nghị, đang định trả lời thì giọng trầm từ phía Chaeyoung cất lên

- Hai người cứ đi chung đi! Em hôm nay trực nhật cần đến sớm nên đi trước đây! - nói rồi vẫy tay tạm biệt rồi chạy biến đi

Lúc này Mina có chút bất ngờ, hụt hẫng, Hổ con hôm nay để cô lại một mình, cô thấy không thoải mái chút nào, vừa mới khen cô giờ lại bỏ cô lại cho người khác là sao, đáng ghét!

Chaeyoung vừa chạy đi thì lúc này Mino cũng bối rối xoa đầu nói

- Hình như em ấy không thích mình thì phải!

- Không phải đâu, Chaeyoung chẳng bao giờ ghét ai cả, chỉ là hôm nay em ấy bận thôi! Cậu đừng để bụng

- Mong là vậy! - khi đi được một lúc thì Mino chợt hỏi

- Mai cậu tham gia sơ tuyển phải không?

- Đúng rồi!

- Tớ đến cổ vũ nhé!

- Không cần đâu! Cũng không có gì đáng sợ lắm.

- Nếu cậu đã nói thế thì thôi vậy! Cố lên nhé!

- Cảm ơn cậu!

Đến trường thì Chaeyoung lại chẳng lên lớp mà chạy thẳng đến sân cỏ sau trường, nơi bí mật mà nó khám phá ra. Nằm đó đéo tai nghe vào, không gian yên tĩnh nhưng tâm trạng của nó đang nổi giông bão, vừa tức giận vừa đau lòng, vừa khó chịu vừa mệt mỏi.

Đến giờ ra chơi thì nó mới lên phòng cô chủ nhiệm nói rằng nó quyết định sẽ đi du học, và xin cô đừng nói cho ai biết. Cô cũng vui vẻ đồng ý, vì Chaeyoung tuy quậy phá nhưng lại rất nghe lời, tài năng bộc lộ rõ, nên cũng là học sinh được cô yêu quý nhất. Cả hai cô trò bàn chuyện thủ tục để chuẩn bị.

Cũng lúc này Mina đến lớp tìm Chaeyoung nhưng chẳng có rồi lại thất thiểu ra về...

Nếu Cuộc Đời là Một Bộ PhimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ