Vòng sơ khảo

472 63 0
                                    

- Hôm nay không tập chút nào, ngày mai thi rồi mà hôm nay lại rủ chị đi chơi! Em điên rồi! - đang trên đường thì nghĩ ra khiến Chaeyoung dừng lại, ôm đầu, ngồi thụp xuống khiến Mina cũng giật bắn mình. Rồi thấy bộ dạng của nó khiến cô bật cười ngay sau đó.

- Không sao, nhờ Chaeyoungie mà hôm nay vui lắm, đỡ căng thẳng hơn hẳn! - có vẻ câu nói này của Mina khiến nó thay đổi thái độ ngay, nhìn cô rồi cười thật tươi, đứng phắt dậy

- Em quá giỏi rồi! - kèm với khuôn mặt song song với trời mắt nhắm hờ, điệu bộ tự hào lắm. Điều này càng khiến cho cô vui vẻ hơn nữa. Rồi cả hai lại tiếp tục đi về, trên đường đầy ắp tiếng cười của Mina với những trò đùa nhạt nhẽo của Chaeyoung.

Về đến nhà, chào bà Son rồi nó đi ngay lên phòng, thả cặp sách ra rồi thả mình xuống chiếc giường nhắm mắt lại. Không lâu thì nghe tiếng gõ cửa, cố mở mắt ra nói "Vào đi ạ!". Đem chiếc cặp để ngay ngắn lên bàn rồi mới nói

- Sao rồi?

- Gần như xong hết rồi ạ! Có lẽ một tháng nữa sẽ đi!

- Ừm! Mấy ngày này về nhà sớm một chút

- Con biết rồi ạ! Mẹ ngủ sớm đi, con mệt quá muốn ngủ sớm

- Được rồi, ngủ đi!

Lúc bà Son đi ra, thì nó cũng thiếp đi. Nó lại tiếp tục mơ về hai người đó, nhưng mà là cuộc sống bình thường, chơi đùa, vui vẻ.

Khi Chaeyoung mở mắt ra thì đã thấy Mina đứng đầu giường nhìn nó. Giật mình bật dậy, phản xạ có điều kiện ôm chăn che chắn trước ngực.

- Chị qua đây sao không gọi em dậy?

- Không gọi mới biết tướng em ngủ xấu vậy, còn không chịu thay áo quần đã đi ngủ.

- Do hôm qua em mệt quá - nó lí nhí đáp

- Đi tắm, đánh răng đi học nhanh lên! Hôm nay được đi muộn một chút vì chị có cuộc thi. Em may mắn được hưởng nhé!

- Được rồi em đi ngay đây! - nói rồi nó lồm cồm bò dậy rồi vẫn thấy Mina đứng đó nó mới nói "Chị xuống nhà ngồi đi, đứng đây nhìn em thay áo quần hả?"

- Không thèm! - lè lưỡi chọc nó rồi quay đi

Mười lăm phút sau nó cũng xuống, lấy túi đồ ăn rồi đi ngay vì Mina còn thay phải chuẩn bị cho cuộc thi.

Tới trường, lúc giờ vào học nhưng lại nhộn nhịp khác hẳn. Vì cuộc thi khá lớn nên mọi lớp đều được cho tự học, có thể đến xem ở hội trường.

Cả hai chia ra ở trước cửa phòng hội trường, trước khi đi Chaeyoung còn tạo dáng cố lên cổ vũ Mina. Khi bước vào thì thấy cũng có nhiều học sinh đến xem, thầy cô và hàng đầu tiên đã có mấy vị giám khảo ở đó. Đa số ở đây đều là học sinh lớp nhảy, các gương mặt nổi trội của lớp nhảy đương đại lấp ló sau cánh gà.

Đang ngơ ngác không biết ngồi đâu thì  đã nghe tiếng gọi quen thuộc của Dahyun và Sana, cả hai đang ngồi hàng ghế Vip nhất của căn phòng.

- Chaeyoung, Chaeyoung, ở đây này!

Chaeyoung cũng cúi đầu len vào đó ngồi xuống bên ghế trống cạnh cục Đậu nói

- Hai người cũng ở đây sao?

- Đến cổ vũ cho Mina chứ, mà giờ chắc tụi này cũng không cần lắm rồi! Đến xem học hỏi vậy - Sana nhanh miệng nói

- Được rồi mà Sana học tỷ! Có mà hai người tìm chỗ hẹn hò thì có. Còn đầu tư cho em vị trí sáng như vậy!

- Được rồi cho tôi xin! Hai người ầm ĩ quá đi! - Dahyun nhanh chóng cắt đứt cuộc đấu khẩu mới 'chớm nở' của hai người

Cả hai liền im bặt, cục Đậu này giận lên rất đáng sợ. Sana quay qua làm đủ trò chọc Dahyun cười, Chaeyoung cũng mặc kệ hai người mà gián mắt lên sân khấu, cố tìm hình ảnh Mina phía sau cánh gà. Một lúc thì cũng thấy, hai mắt chạm nhau Mina liền cười tươi vẫy vẫy Chaeng, nó cũng liền vẫy tay lại, thiếu mức muốn đứng lên ghế.

Một giám khảo đứng dậy giới thiệu rồi thông báo nội dung, thể lệ, mục đích cuộc thi rồi thông báo cuộc thi bắt đầu.

Số thứ tự của Mina cũng ở giữa danh sách nên đợi đến cô cũng là một tiếng sau. Có nhiều thí sinh nhảy rất tốt nhưng vì tâm lý nên mắc những lỗi không đáng mắc phải. Giám khảo cũng lắc đầu tiếc nuối.

Đến khi Mina bước ra, trên người mặc chiếc váy đen lấp lánh, cả người như tỏa ra hào quang làm Chaeyoung rung động, mắt dán chặt vào từng hành động nhỏ của cô.

Lúc này, cô ngước lên nhìn thẳng vào Chaeyoung cười rộ lên, bắt đầu những bước nhảy uyển chuyển với biểu cảm chuyên nghiệp. Cả người như hòa vào với âm nhạc, nhẹ nhàng, uyển chuyển. Chaeyoung như nghe thấy tiếng máu chảy trong huyết quản, tim đập mạnh đến lộ liễu. Đến khi Mina đã đi vào một lúc rồi vẫn còn ngẩn ngơ.

- Sắp ướt hết áo rồi kìa! Thu nanh vuốt nhà ngươi lại, chúng ta đi vào trong với Mina, nhà ngươi đi cùng không? - Sana đánh thức Chaeyoung khỏi mớ suy nghĩ. Lườm Sana một cái sắc lém rồi cũng xách cặp đi theo.

Nếu Cuộc Đời là Một Bộ PhimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ