Kabanata 30

231K 7.4K 3.3K
                                    

This is the last chapter!

I'm a bit emotional because finally, ito nanaman tayo. Endings are the hardest goodbye but it is always the start of something new. I hope you learned and enjoyed Winter and Warrion's story! See you in the fourth installment!

xxx

Kabanata 30

"Piglet! Come here, baby! Eat!" I clapped my hands and grinned when I saw my cat boredly walking towards my direction.

Ginalaw ko ang kainan at napangisi nang lumapit s'ya sa akin patungo sa kanyang pagkain.

She purred, I chuckled and touched her skin.

"How are you my bitchy piglet? Hindi ka na masyadong nakikita ni Mommy." I talked to her. "Sorry, baby. Mommy's kinda busy these days, nag-start na ako ng shooting for my newest brand, busy rin ako sa charity events."

She purred again, leaving her food and walked around me, rubbing her head on my leg.

I smiled, naupo ako sa lapag at hinaplos ang ulo n'ya.

"You missed me that much, huh?" I chuckled.

She purred again, mas lumaki ang ngiti ko nang talunin n'ya ang hita ko at naupo roon.

I placed my fingers below her mouth, caressing it. Nang pumikit s'ya at hinayaan ako sa ginagawa ay mas gumaan ang loob ko.

"Lilipat na tayo ng bahay, piglet. Our condo unit is good for now, pwede na tayo bumalik roon."

"Nasaan ang tuyot kong kaibigan, Ate Linda?" My eyes widen, kaagad na umalis si Piglet sa hita ko para muling kumain kaya tumayo ako para hanapin ang kaibigan.

"Nasa kusina, Ma'am!" Ate Linda answered.

Naglakad ako palabas at nang magtagpo ang mata namin ni Macarena at sabay kaming napasigaw.

"Macarena!" I screamed.

"Tuyot!" She screamed back.

Nagtakbuhan kami at napahiyaw nang magyakap at sabay-sabay pang tumalon.

"Oh my God! Winter, I missed you!" She exclaimed.

"I missed you too!" I exclaimed. "Ang tagal mong nawala!"

Halos magwala na kami at sabay na natawa nang matanto ang aming ginagawa. Naghiwalay kami, halos magsabunutan sa sobrang pagka-miss sa isa't-isa.

"Ang tagal mong nawala! Baklang 'to!" I screamed.

"Ikaw din!" I smacked her arm.

"Ano? Kumusta na?"

"Ito, maganda pa rin!" I flipped my hair.

"At ano, tuyot pa rin?" She teased. I eyed her maliciously and I saw her mouth parted.

"You mean..."

"Nadiligan na ang Sahara desert!" I exclaimed. Sabay kaming nagsigawan, halos sabunutan n'ya ako at tawa ako ng tawa.

"Baklang 'to!" She still looks shocked. "Ano, sino ang salarin?"

I licked my lip, ibinaba ang bibig para bumulong sa kanya.

"Si Major ko." I whispered.

Her mouth parted again, shaking her head.

"No...way!"

"Yes way!" Kumembot ako.

"Nahanap mo na?! Bati na kayo?!" She asked me, curious.

I grinned, lifted my hand and showed her my ring at napatakip s'ya ng bibig sa gulat.

"You're engaged?!" She exclaimed.

Heart of DarknessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon