Chapter 2-Hotdogs

577 23 6
                                    


Sky Andromeda


"Nasalo mo? Sayo muna ha,pakiingatan" Hindi ko alam kung saan ako nakakuha ng lakas ng loob para makapagreply pa sa kanya ng ganan.

"Don't worry lady para sayo iingatan ko" Tinapik tapik ko ang pisngi ko. Sheez totoo ba to? Nag reply pa uli si Sejun!


Magrereply pa sana ako nang biglang namatay ang cellphone ko.

Naman oh. Wrong timing ang pagkalowbat! I check my laptop but sad to say naka charge pa kasama ang tablet ko. I opened my drawer to get my former cellphone. Hindi pa naman to luma, sa katunayan nga ay kalalabas lang ng unit na to last year. I tried to open it but the battery percentage is only 5%. No choice ako kundi i-charge ang gadgets ko at matulog.







Kinabukasan ay ang ganda ng gising ko. Ikaw kaya ang magkaroon ng chance na mapansin ng idol mo! Ewan ko nalang kung di gaganda ang gising mo.


"Hi Nana. What do we have for breakfast?" I greeted my yaya. Yes, MY because she's the one who's taking care of me since I was a child up until now.

"Ay sige umupo ka na at ipaghahayin kita. Heto at may cordon bleu, fried rice at ang paborito mong spicy cheesy chicken" Agad na nagtubig ang bagang ko sa narinig. I love spicy foods so much!

Magana akong kumakain when I heard footsteps.

"Aba't bakit parang ang saya ng dalaga namin ngayon? Care to share something?" A sweet voice passed through my ears.

"Good morning Mom. Where's dad?"I kissed her cheek

"He's having a business trip right now. Don't worry I know pagdating ng daddy mo andami nong pasalubong para sayo. So care to share something sweetie? May manliligaw ka na ba? " That's the reason why I understand my parents. Kahit busy sila pag nagkakaroon sila ng time ay nakikipag catch up sila sa mga nangyayari sa buhay ko. Misan man silang mawalan ng oras at bumabawi sila.


" I don't have suitors mom. It's just a fangirl thingy" Then I smiled at her.













"Good morning Syringe Aidcillin Montevessa" Hyper na bati ko sa best friend ko nang makita ko sya.

"Girl layuan mo nga ako. Gosh mahawa pa ko sa kabaliwan mo" Tsss... Ang arte. Mas baliw nga sya sakin.

At dahil magkaklase kami sa unang subject ay magkasabay kaming pumasok sa room.

Few minutes later, Mrs. Dimacula came in-our professor in Oral Communication.



Usually ay kung ano-ano lang ang idinadaldal nyan kaya pagpasok nya ay di ko sya inintindi. Mas importante si Sejun myloves kaysa sa kanya no.

Then I suddenly remember kung gaano kahilig sa hotdogs ni Sejun. Siguro kung magiging mag-asawa kami sa future mapupuno ng hotdogs ang ref sa future house namin. Paano pag nagkaanak kami? Anong ipapangalan nya don? Brand name ng hotdogs?


"MS. LOPEZ!"

"AY HOTDOG" Gulat akong napatayo at napasigaw dahil sa lakas ng pagtawag sakin ni Mrs.Dimacula.

"Seriously Ms. Lopez, you're thinking about hotdogs?" Parang bulkan na syang sasabog ngayon dahil sa inis sakin. Shemay natatawa ako sa itsura nya. Pano ba naman eh ang liit nya na may katabaan ang katawan.

"Chill prof muka kayong gasul na sasabog" Laughters filled the room at nag walk out naman si prof. That's the time when realization hit me.

I burst out loud the words that I'm telling to myself.

Patay na akala ko sa isip ko lang nasabi





Wanting Sejun |FINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon