Chapter 9-First Meeting

487 24 6
                                    

Sky Andromeda

Maingat akong naglalakad dito sa parking lot. Paano ba naman? Simula kasi nung kumalat sa social media ang ilan sa interactions namin ni Sejun ay lagi nang may sumusunod sakin.

Minsan nga nagpapapicture pa sila!

Para ngang instant celebrity ako dito.

Nakatungo ako habang naglalakad so if ever man na may ibang makakita sakin ay di agad ako makikilala.

“Sh*t” Nalaglag ang ilang books kong dala dahil nabangga ako sa pader. Bakit ba kasi di ako tumitingin sa dinadaanan ko?

Pinupulot ko ang books ko when I realized something. Pader, dito sa parking lot?

Tiningnan ko ang muka ng may-ari ng mga kamay na tumutulong ngayon sakin.

“Gosh! Is this for real?” I don't care if others will say that I am over acting. As if I care about them.

The man in front of me na nagpupulot ng mga gamit kong nalaglag is no other than SEJUN!

“I believe that these things I am holding are yours right, Sky?” Then he smiled. Di ko naman malaman kung anong gagawin ko. Aabutin ko ba o ano?

Gosh nastarstruck ako!

He chuckled because of my reaction.

Nang medyo natauhan ako ay inabot ko ang gamit ko. “Thank you” Mahinhin na sabi ko.

Sh*t kailan pa ko naging mahinhin?

I'm going insane!

“Uhm, may I ask why are you here?” I curiosly ask Sejun. Napakamot sya ng batok nya na parang nahihiya.

I think I'm falling in love, gosh! How can he be cute and handsome at the same time?

“Sky I know that I am the one who dragged you in this mess. Can I invite you to eat? Pambawi man lang” Niyayaya ba nya ako makipagdate?

“Uhm sure, kailan ba?” Sana di nya masyado mahalata yung excitement sa boses ko.

Ngayon sana. Wala ka nanamang klase diba?” Tumango ako at sumunod nalang  sa kanya. Bahala na kung saan magpunta basta si Sejun ang kasama.

Wanting Sejun |FINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon