Chapter 18- Question

435 25 5
                                    

Sky Andromeda

Kanina pa kaming bumabyahe pero di ko alam kung saan kami pupunta.

"Saan ba tayo pupunta, Sej?" Bigla naman syang napapreno. "Sh!t! I'm sorry. Are you okay?" Tinanggal nya ang seatbelt nya para i-check ako.

"Yeah, I'm okay. What happened? Bakit bigla kang napapreno?" Malinis naman kasi ang kalsada. Wala na masyadong sasakyan at medyo marami-rami na rin ang nakikita kong mga puno.

"Hey, bakit bigla mo nalang tinungtungan ang break?" Nakita ko namang namula bigla ang magkabila nyang tenga.

Ano bang meron?

Tinitigan ko lang sya hanggang magsalita syang muli. "You called me S—Sej" Nautal pa sya sa huling salita na sinabi nya.

" Bakit, ayaw mo ba? Am I not allowed to call you in that way?" Para naman syang di maintindihan ang gagawin.

"It's not like that. It's just that no one called me in that way before. It is somehow looks like an endearment to me. Lalo na pag ikaw ang tumatawag sakin non" He's serious while explaining to me. This time, alam kong namumula ang magkabila kong pisngi.

Naman oh!


Nag-drive sya ulit. "To answer your question awhile ago, we're going to Laguna" Muli ko syang tiningnan.

"Anong gagawin natin sa Laguna?" He just smiled at me. Myghad I need air! He's so cute whenever he smile!

"Just sit back and relax, Sky. You'll found out when we get there. Tanging sagot nya sakin.





Di ko namalayan na nakatulog na pala ako sa byahe. Nagising nalang ako dahil may marahang tumatapik sa aking kaliwang pisngi.

Unti-unti kong iminulat ang dalawa kong mata at ang nabungaran ko ay si Sejun.

"We're finally here" Una syang bumaba ng kotse bago ako pinagbuksan.


Ang paligid ko ay puno ng maberdeng mga puno at damo na hindi kataasan. Parang bermuda grass lang. May isa ring di kataasan pero may kahabaang puting pader kung saan may nakalagay na mga letra.

"Japanese Garden" Basa ko sa nakasulat. "We're in the Japanese Garden?" Pagtatanong ko kay Sejun.

"Yes Sky. C'mon we're having a picnic here" May iniabot sya saking basket habang sya ay may hawak na dalawa pang basket.

Akal ko'y doon na kami magpipicnic sa malapit sa aming kinatatayuan pero hindi pala. Lumakad pa kami ng konti at kung ano ang ganda sa labas ay mas higit pa sa loob.

Mas maraming puno pero hindi sya nakakatakot na parang gubat. May mga halaman din at meron pang mga arko na makikita mo sa ilang anime shows.



Naglatag sya ng blanket sa ground bago naglabas ng pagkain sa mga basket.

"Parang pinaghandaan ah" I didn't know why pero lumabas yon sa bibig ko sa tonong nang-aasar. Muli nanamang namula ang dalawa nyang tenga.

Wait guys, don't tell me ganon yung way nya ng pagbablush?!

Oh my! He's so adorable!

" I really prepared for this. Actually I asked Ken kung saan magandang pumunta and he said Laguna. He even suggested the Seven Lakes in San Pablo, but I realized that San Pablo is where he and Sine dated. It's theirs. That's why I researched other tourist spots here" Mahabang paliwanag sakin ni Sejun.

Well, the place is not bad. It's so relaxing. Napatango nalang ako.

" Pasado ba sayo?" Natatawa pa nyang tanong. I smiled at him before answering his question.  "This place is so relaxing. Ang ganda rin ng pagkakaland scape. I actually love this place, Sej" Masaya kong sabi habang tumitingin sa paligid. Pagtingin ko sa kanya ay nakita kong nakatingin rin pala sya sa akin.

Our eyes locked then he uttered some words that I've been waiting for since the previous years....





"Sky, can I court you?"







————————————————

A/N : Sana naenjoy nyo!

Wanting Sejun |FINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon