Sky Andromeda
Napatulala ako. Binubuka ko ang bibig ko pero walang salita na nalabas roon.
"It's okay if you can't answer my question. I think you're shock. Sorry, nabigla ata kita. Bu Sky, I wanted you to know that I'm willing to wait" Then he sincerely smiled at me.
Ano ba naman Sky! Ayon na yon eh, nagtanong na sya kung pwede daw bang manligaw. Bakit di ka pa sumagot ng yes!
Sinisinghalan ko ang sarili ko sa isipan ko. Dahil ata sa sobrang pagka overwhelmed kaya di ako nakasagot agad.
Pero yung sinabi nyang I'm willing to wait. Sh!t kung di ko lang 'to kaharap baka naglupasay na ako sa sobrang kilig!
Bale brunch namin tong pagkain namin.
Pagkatapos na pagkatapos naming kumain ay nag-picture pa kami sa lugar.
Nililigpit na namin ang mga gamit namin.
Uuwi na ata kami.
Para naman akong nalungkot sa ideyang iyon.
"Why do you look so sad? Di mo ba naenjoy to?" Nabigla naman ako sa tanong ni Sejun kaya sunod-sunod akong napailing. "Actually I enjoyed so much. Kaso, uuwi na tayo" Gusto pa kitang makasama. Idadagdag ko pa dapat yan kaso tinamaan ako ng hiya.
"Don't be sad, di pa tayo uuwi. We're going to Enchanted Kingdom" My mood became lighter. Myghad, EK here we come!
Nagtaka naman ako dahil tumigil kami sa isang mall. "I thought we're going to EK" Napatawa nalang si Sejun. Sh!t Napalakas pala ang sabi ko.
"Yes we're going to EK but we need to buy clothes first. I'm sure we'll be needing that" Bumili nga kami ng extrang mga damit. Of course pati undies! He also insisted na bumili dapat kami ng flip-flops.
Agad naming pinalitan ang aming sneakers ng flip-flops. " Why do we need flip-flops?" Di ko na napigilang magtanong.
"Just wait and you'll found out" Tanging sabi nya at nginitian lang ako.
Ilang sandali pa ay narating na nga namin ang EK. Myghad ang ganda! Napakaraming rides!
"Let's get in?" Di ko namalayang nasa tabi ko na pala si Sejun. Nag cap sya para di sya masyadong makilala ng mga tao.
Pagpasok ay nakita ko agad ang Anchor's Away. "Let's try it first, Sej" At muli, nakita ko nanaman na medyo natigilan sya.
Cute!
Pagkatapos sa anchors away ay sumakay pa kami sa ibang rides like EKstreme Tower, Jungle Log Jam, at Rio Grande.
Tama nga ang desisyon ni Sejun na bumili ng extra clothes dahil basang basa kami ngayon. Nakakabasa pala yung Rio Grande at Jungle Log Jam.
Nagpalit kami ng damit pagkatapos ay bumili kami ng merienda. Nagpunta rin muna kami sa souvenir shops.
Nang mag seven na ng gabi ay niyaya nya akong sumakay sa Wheel of Fate. Ito yung Ferris wheel.
When we reach the peak of the Wheel of Fate ay kinabahan ako. "Bakit tumigil?" Kinakabahan ako kasi nasa pinakatuktok kami tapos biglang tumigil yung Ferris Wheel.
Sira ba to?
"Don't scared Sky, it's normal. Sabi nila tumitigil daw talaga to ng ilang minuto pag narereach ang pinakatuktok" Dahil sa sinabi nya ay nawala ang kaba ko. Sinubukan kong tumingin sa baba at namangha ako. Ang ganda ng view mula dito sa taas! Kaya siguro to tumitigil para mas maappreciate ang view.
I looked at Sejun. "Alam mo Sej, sabi ng highschool classmates ko pag daw nakasakay ka sa Ferris Wheel tapos tumigil sa taas, yung kasama mo daw ang destiny mo" I am not thinking when I said that. Naalala ko lang ang tsismis nung highschool days. Nakita ko namang ngumiti sya.
Sh!t! Then I realized what I said. Tapos si Sejun ang kasama ko!
Gosh!
Pagkatapos namin sa Wheel of Fate ay pumunta kami sa Agila: The EKsperience.
This is the first and only flying theater in the Philippines. At the top of Agila is a romantic buffet dinner.
Pagkatapos ay umuwi na rin kami.
Papasok na sana ako sa gate kaso bigla nya akong tinawag "Sky..." Lumapit sya sakin ang isang stem ng pink tulips. "Sky, I'm so glad that we've met. I'm looking forward to more dates with you" Wala ako sa sarili na tinanggap ang bulaklak mula sa kanya.
Sasakay na sana sya ng kotse pero tinwag ko sya"Sej, about your question awhile ago..." Napatigil sya sa paglalakad. Huminga muna ako ng malalim"Yes Sej! You can court me" Pagkatapos kong sabihin yon ay agad akong pumasok sa loob.
Napahawak naman ako sa dibdib ko.
Sh!t heart, manliligaw pa lang yan oh. Pakipot ka muna, please?!
BINABASA MO ANG
Wanting Sejun |FIN
FanfictionI am just one of their fans. A fan who dreamed that one day I can be with them. Pero ang di ko inaasahan ay ang mapansin ako ng leader nila nang dahil sa twitter. Because of that twitter thingy my world turned upside down. I am Sky Andromeda Lopez...