Sky Andromeda
I am browsing my Instagram account when I received a message from my former block mate in my college days.
From: Maxine
Hey Sky! May outing ang batch natin dati. Would you like to come?
Maxine is my classmate way back in my college days here in the Philippines. Classmate ko sya sa isang subject noon. Noong hindi pa ako inilalayo ng mga magulang ko.
I replied sure. Besides, I'm not busy at all. Wala pa namang malaking projects in the company na kailangan kong pagtuunan talaga ng pansin. Pinaka latest na yung naging kasal nina Ken.
Ngayon kasi ay minor events ang karamihan na inaasikaso. Mga welcome party o kung ano pang minor events.
Maga-out na sana ako when Maxine replied.
From: Maxine
Sige! Aasahan ko yan ha. Pasabihan na rin si Montevessa.
Sh!t yung bestfriend ko nga pala! Hindi pa nga pala kami nagkikita mula noong dumating ako dito sa bansa.
Kamusta na kaya ang bestfriend ko?
Iniisip ko yon hanggang sa lamunin nako ng antok.
Pagkagising ko ay agad akong dumiretso sa banyo para maligo. I just wear an offshoulder cream colored dress at three inch wedge sandals.
Sasakay na sana kotse ko nang pumarada sa harapan ng gate namin ang isang pamilyar na kotse.
Sh!t kay Sejun yon ah. Tama naman ang hinala ko dahil bumaba ito sa kotse. " May lakad ka? Sayang, pinapasundo ka pa naman ni Sy" Dahil doon ay nakuha nya ang atensyon ko. "Si Sy? As in yung bestfriend ko? Alam mo kung nasaan sya?" Napapatawa naman syang tumango. "Yup! So, tara na?" Bago kami sumakay sa kotse ay inabutan nya ako ng isang pulang rosas. Mukang nagiging hobby nyang bigyan ako ng bulaklak bago ako papasukin sa kotse ah. I smiled with that thought.
He's really romantic huh?!
Habang bumabyahe kami ay isang tanong ang pumasok sa utak ko. " Sej, bakit alam mo kung nasaan si Sy?"Kasi nagtataka talaga ako. Ako yung bestfriend pero di ko alam kung nasaan sya. Girl, don't you remember na sapilitang pinaputol sayo ng parents mo ang communication mo sa kung sino mang nandito sa Pilipinas? Napatampal na lamang ako sa aking noo.
"Alam ko dahil kagrupo ko si Josh" And so? Ano namang kinalaman ni Josh?
"Ano naman kung kagrupo mo si Josh?" Medyo inis nako nyan. Kasi naman, pwede namang sabihin sakin ng straight to the point kaso pinapaligoyligoy pa ko!
Tumingin sakin si Sejun. He looks amused. "Don't you know? Josh and your bestfriend are married for two years now. At kaya ka nya pinapasundo ay dahil first birthday na ng panganay nila" Kasal? Si Sy at Josh? Paano? Myghad! Nakakahilo ang mga information na to. Parang ayaw mag sink in sa utak ko.
Too much information.
Pero, seryoso talaga?
BINABASA MO ANG
Wanting Sejun |FIN
FanfictionI am just one of their fans. A fan who dreamed that one day I can be with them. Pero ang di ko inaasahan ay ang mapansin ako ng leader nila nang dahil sa twitter. Because of that twitter thingy my world turned upside down. I am Sky Andromeda Lopez...