Chapter 3-Another tweet

548 26 4
                                    

Sky Andromeda

Ang sumunod na klase naman namin ngayon ay ang Entrepreneurship.


Dumating na si Sir Marcelo—Entrep professor namin.


“Class we're having a long test now. Prepare one sheet of paper 'cause our test is about to start. Here's the questionnaires. Please pass this to your line” Binigay na ni Sir yung mga tanong. At aaminin ko, habang nagtetest ay si Sejun pa rin ang iniisip ko.


One hour had passed “Okay class pass your papers. By the way I got a message saying that the classes are cut” Naghiyawan naman ang mga kaklase ko.

Sa wakas kahit papaano'y nagkafree time din. Ang hirap maging college student!






Lumabas ako ng room at nakasalubong ko si Syringe “Sy I'll go home na ha. Byeeeee” She bid good bye at dali dali akong dumiretso sa parking lot.

When I found my car ay agad akong sumakay. Yes guys I know how to drive at may license ako kasi twenty nako.






When I reach home ay agad akong sinalubong ni Nana “Ang aga mo yata ngayon iha”

“Na cut po kasi ang klase. Sige po Nana ilalagay ko lang sa kuwarto ko itong mga gamit ko. Padalhan po ako ng egg sandwich at tuna sandwich sa garden” I went upstairs at itinabi ang gamit ko. I grab my laptop then I go to the garden.



Binuksan ko ang laptop at hinanap ang draft ng stories ko. Ganito lang ang ginagawa ko tuwing marami akong free time, nagsusulat ng stories. Alam nyo ba kung tungkol kanino Ang mga sinusulat ko? Well tungkol iyon sa SB19 and I'm currently writing Sejun's story.



Nang mabored ako ay naghanap ako ng pictures ni Sejun sa Google. Saktong ganon ang ginagawa ko nang dumating si Nana. “Ito na ang merienda mo” Napatingin si Nana said laptop ko“Aba sino yan? Ang guwapo naman. Iyan ba ang napupusuan mo iha?” Agad naman akong nag blush sa tanong ni Nana.



“Naku ang alaga ko dalaga na” She smiled bago ako iwanan dito sa garden.

Naalala ko yung nangyari kanina sa room kaya binuksan ko ang twitter ko.

“Hoy alam mo bang nagalit ang prof namin kanina? Pano ba naman nag-aattendance pala tapos nung turn ko na napasigaw ako ng “Ay hotdog”!” Tweet ko with matching mention ng name nya sa post.



Ilalog out ko na sana kaso may nag popped up na notification.

“Luh masyado nya akong iniisip. Wag kang mag-alala maghapon ka ring tumatakbo sa isipan ko” The F! Sejun replied!




OMG I can't take it!

















Wanting Sejun |FINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon