19

2.8K 116 68
                                    

  

 

They held hand as the elevator went up.

“Saan tayo matutulog?” she asked him.

Napangiti si Greg sa simpleng tanong na ito. It was only a few days ago when he almost completely walked out of her life pero ngayon ay ito s’ya hawak ang kanyang kamay at iniisip kung saan sila matutulog nang gabing iyon. Ngayon he feels like they’re inseparable.

“What’s with the smile?” ang tanong ni Sandra.

“I just can’t believe that you’re asking me that,” he replied still smiling.

“Mali ba ‘yung tanong ko? Eh kasi naman ever since you got back eh palagi na tayong magkasama. I just thought…”

Hindi na pinatapos ni Greg ang sinasabi ni Sandra because he cut her off. “Baby, you don’t need to explain. Natutuwa lang ako dahil ganito na tayo ngayon. From being frienemies, as you put it, to being bedmates.”

“Bedmates? Greg, ang sagwa pakinggan.”

“So how do you wanna call it then? Sleeping buddies?”

The elevator pinged signaling that they are on the right floor. The doors opened. They started walking towards her unit while he was still babbling on.

“Night companions? Cuddle mates?”

Hanggang makapasok na sila sa loob ng unit ni Sandra ay patuloy pa rin sa pagsasalita si Greg. Natatawa lang ang dalaga sa mga sinasabi ng kasintahan.

“Greg.”

“Yes Baby?”

“Ang kulit mo pala talaga at ang daldal pa pero panay kamanyakan naman ang lumalabas sa bibig. Ha… ha… ha!”

He slowly pulled her to him and wrapped his arms around her waist. “Sabi ko naman sa ‘yo na ‘yan ang effect mo sa akin di ba?”

“O basta ang usapan natin hinay-hinay lang ha.”

“Don’t worry I won’t do anything that you don’t like. Pero ‘pag gusto mo na sabihin mo agad sa akin ha,” ang pabirong sabi ni Greg.

Basta't Kasama KitaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon