Shiela's pov
*Dub dub* dub dub*
Agad na napabalikwas ako sa pagbangon nang maramdaman muli ang tibok ng puso.
Pinakiramdaman ko ang tibok. "Ano ba ang nangyayari sayo puso? Bakit ka ba tumitibok ng ganyan?"
Teka! Kanina iniisip ko lang naman si Kie-----NO WAY!
THERE'S NO WAY THAT I HAD FALLEN FOR HIM!
"My heart, are you sure for what you feel?" I asked my heart even though I know it won't answer me.
"Ghad! No way! There's no way! I----" napatigil ako nang marinig ang isang boses na sobrang ganda.
~Sana sinabi mo
Para 'di na umasang may tayo pa sa huli
Sana sinabi mo
Hahayaan naman kitang sumaya't umalis
Sana sinabi mo
Para 'di na umasang may tayo pa sa huli
Sana sinabi mo
Hahayaan naman kitang umalis
Umalis~*dub dub* *dub dub*
Why.... why is my heart beating like this again?!
"Hahaha! Ayos bro! Galing talaga kumanta! Hahaha!" Rinig kong sabi ni Michael.
Michael and Josh are both staying there in Kiel's balcony. They seem to be having fun or should I say, having this kind of bonding.
"Dude, its almost christmas break... may balak ka pa bang pabaguhin si Shiela?" Si Josh.
"Ahmmm.. di ko alam" then I felt na parang may kumirot sa dibdib ko. Is he giving up? Is he--is he not going to try anymore?
"Please don't give up Kiel. Konti na lang, for sure masisira mo na ang barrier na ginawa ko sa sarili ko" bulong ko habang nakatingin sa kanya mula sa labas ng bintana ko.
Nahiga muli ako sa kama ko. Its monday pero walang pasok ngayon. Then bukas meron. At sigh.... ang dami naming gagawin bukas.
P.E pa namin at magpapagawa si sir Jerome ng performance task daw. Ewan ko kung ano ang gagawin basta sabi ni sir, maghanda raw kami at mahirap-hirap ang gagawin.
Then after ng P.E? Meron pa kaming activity sa painting. Then magmimeeting raw kami tungkol sa gaganaping book week. Sa pagkakaalam ko, marami-rami ang mga activities and contests na meron ang school. So dapat talaga pagmeetingan.
Pero kahit naman di ako magattend, okay lang. Wala naman akong sasalihan eh. Sa duet? Si Sophia at K-K-Kiel na bahala dun.
"Ano ba Shiela?! Kahit ba naman sa isip mo, pangalan na lang niya eh mauutal ka?!" Sermon ko sa sarili ko. "Ano ba talagang nangyayari?!"
Bipolar ba ako? Ewan! Bahala na nga!
I am still wearing my pajamas dahil kagigising ko lang. Lumabas ako ng kwarto at saka dumiretso sa kusina.
Binuksan ko ang ref at naghanap ng pagkaing pwedeng lutuin. "Hmmm... what should I cook?" Binaling ko ang tingin ko sa eggtrays na nasa loob ng ref, and milk.
Then I snapped my fingers. "A pancake for breakfast will do!" Sabi ko. I think I was feeling excited pero di ko magawang ngumiti so kung may kasama ako dito, malamang sasabihin nun na di ako masaya o excited.
Nafifeel ko na naeexcite ako kasi ngayon na lang ako makakakain ng pancakes eh...
I prepared the materials and ingredients. Then I started making the batter for the pancakes.
*****
Josh's pov"Guys dun muna tayo sa game room" aya ni Kiel.
"Xbox?" Tanong ni Michael. Tumango naman dito si Kiel. "Cool! Tara na!" Excited na sambit ni Michael sabay hila kay Kiel.
BINABASA MO ANG
The Star Next Door
FantasyShiela, is a girl who isolated herself from the other people or the world because of the trauma. Shiela has a boyfriend but later she found out that her sister is a third party so they broke up. She was mad at her sister and her ex boyfriend, becaus...