Chapter 33: The World of Stars

135 3 3
                                    

Michael's pov

I'm currently driving my car papunta sa ospital. Pinakiusapan ako ni Kiel na sunduin raw si Shiela.

Her ate is busy and ang sabi niya eh di naman daw uuwi si Shiela sakanila. Sinabihan na daw kasi siya ni Shiela na duon daw siya sa village namin uuwi. Si Josh naman ay may pinuntahan kaya di niya masusundo iyon.

"Can you drive fast Michael? Please? I can't wait to see her again" nga pala, kasama ko si Charmaine. Oh! Nasabi ko na ba na girlfriend ko siya? Bago pa lang macomatose si Shiela, eh sinimulan ko nang ligawan si Charmaine. Then after 2 months? Sinagot na niya ako.

Maya-maya pa ay nakarating na kami sa ospital.

"Hi Shiela!" Kaagad na bati ni Charmaine nang makapasok sa kwarto. Naabutan namin si Shiela na kaupo duon sa higaan at ready na umalis. Actually, nanunuod pa siya ng tv.

Lumapit si Charmaine sakanya at saka niyakap siya. "I'm glad you're fine now" sabi nito.

Shiela hugged her back. "Yeah. Me too" sabi din ni Shiela. Napatingin siya saakin and smiled at me. "Now, sabihin niyo nga. Anong meron sainyong dalawa?" She asked.

"Well, obviosly magjowa na kami" sabi ko. "I courted her for two months then sinagot na din niya ako" dagdag ko pa.

"I'm happy for the two of you" she smiled widely. "Stay strong" dagdag niya pa.

"So, tara na? Alis na tayo?" Si Charmaine.

Tumango naman si Shiela sakanya. "Let's go"

******

Kiel's pov

"You sure? Baka kailangan na muna niyang magpahinga?" Tanong ni Mr. Rex, my manager.

"I'm still gonna talk to her. And siguro di naman masama na magkaroon na ng interview sa next two days kasama siya? Okay lang naman siguro yun?" I asked.

"Pwede. Pero baka di pa ready si miss Tremaine sa interview. I mean, siyempre, world of stars na ang papasukin niya so expected na ang maaaring mangyari after the interview" sabi niya.

"I won't leave her though" alam ko ang posibleng mangyari after ng interview. And di naman ako takot na mangyari yun dahil I won't let it happen.

"Sigh. Okay then. Just call me if sigurado na kayo dun sa interview sa next two days" sabi ni manager at saka nagpaalam na. Lumabas na din ako sa ofis niya at saka pumunta sa parking lot at sumakay na sa aking sasakyan.

Now, uuwi na muna ako. Sa purple village ako uuwi dahil naanduon si Shiela sa bahay niya.

******

Shiela's pov

Nakarating na kami dito sa bahay ko sa purple village. Andito pa nga rin pala sila Michael at Charmaine sa bahay. They are currently watching a movie. Haha, dito pa talaga nila naisipan na magdate? Haha.

*ding dong*

Pumunta ako sa may pinto at binuksan ito. Pagkabukas ko, mahigpit na yakap agad ang bumungad saakin. Kaya naman, napangiti agad ako.

"I'm glad na nakauwi ka na din" sabi nito at saka humiwalay na sa yakap.

"Yeah, me too. Anyway, ang linis-linis ng bahay ah? Ilang buwan ako nawala so I was expecting na may mga spiders web na dito"

"Pinapalinis ko kasi yang bahay mo" paliwanag niya.

"Halika na nga at pumasok ka na sa loob" pag-aya ko sakanya.

The Star Next DoorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon