Chapter 31: Songs

156 5 8
                                    

Kiel's pov

"Hey dude! Kamusta? And, kamusta na din si Shiela?" Tanong ni Rey.

Naandito kami ngayon sa lugar kung saan gaganapin ang concert maya-maya. Nakaupo ako dito sa couch sa loob ng isang kwarto. Dito ako nagprepare eh.

Napayuko ako duon sa tanong ni Rey. Naalala ko na naman ang ilang beses na pag-aagaw buhay ni Shiela this past few months.

Oo, 3 months, 2 weeks and 4 days na siyang coma. And madalas siyang mag-agaw buhay.

"She's still in a coma. Some doctors say na hindi na siya magigising" I said and then sighed deeply. "But I don't believe them. Hindi naman sila ang diyos para magsabi na hindi na siya magigising. I believe na magigising pa siya dahil kung oras na talaga niya, hindi na dapat siya pinahihirapan pa ng diyos. Kung oras na niya, dapat wala na talaga siya ngayon. Oo, ilang buwan na siyang nasa coma, pero coma lang yun. Hindi pa siya patay" dagdag ko pa.

"Well, you're right bro. Anyway, magsisimula na daw ang concert so, halika na" pag-aya saakin ni Rey at saka lumabas na ng kwarto.

Sigh... Concert ko na Shiela. Sayang lang dahil hindi mo ako mapapanood.

'Gumising ka na please....' I whispered.

*****

Kristine's pov

Gabi na at naandito ako ngayon sa ospital para bisitahin ang kapatid ko.

Nga pala, matagal na din akong nadischarge dito sa ospital, and ako na ulit ang naghahandle nung company. Thanks to Nicolai and Kiel, dahil hindi nila pinabayaan ang kumpanya.

Shiela is still sleeping. Sleep lang naman diba? Humihinga pa siya. Kaya sleep lang yan.

Lumapit ako sakanya at dahan-dahang napaluhod nang hawakan ko ang kamay niya. I also started to cry hard.

"S-Shiela. Please gumising ka na" *sob* sob* "masyado ng matagal yang pagtulog mo oh. Kaya gumising ka na please?" I pleaded. Hoping na didilat na ang mga mata niya.

Sa sobrang lungkot, naalala ko ang paborito niyang kanta nuong mga bata pa kami. Kaya naman, kinanta ko ito. Nagbabasakaling magising na siya.

"~Little do you know
How I'm breaking while you fall asleep
Little do you know
I'm still haunted by the memories
Little do you know
I'm trying to pick myself up piece by piece
Little do you know
I need a little more time~"

*sob* *sob*

"~Underneath it all I'm held captive by the hole inside
I've been holding back
For the fear that you might change your mind
I'm ready to forgive you, but forgetting is a harder fight
Little do you know
I need a little more time

I'll wait, I'll wait
I love you like you've never felt the pain, I'll wait
I promise, you don't have to be afraid, I'll wait
Love is here, and here to stay
So lay your head on me
Little do you know
I know you're hurt while I'm sound asleep
Little do you know
All my mistakes are slowly drowning me
Little do you know
I'm trying to make it better piece by piece
Little do you know
I, I love you 'til the sun dies~"

*sob* *sob*

"~I'll wait, just wait
I love you like I've never felt the pain, just wait
I love you like I've never been afraid, just wait
Our love is here, and here to stay
So lay your head on me

The Star Next DoorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon