Chapter 25: Prioritize Your Fam

139 6 0
                                    

Tintin_010704

*****
Kristine's pov

Hmmm... bakit kaya pupunta dito si Nicolai? Ano kaya kailangan niya? Hindi kaya------

Nakita na ba niya si Shiela?!

*knock* knock*

"Goodeve madam. Sir Nicolai wants to see you" sabi ni mr. Lim. Pumasok naman na si Nicolai dito sa mini office ng bahay namin, dito sa mansyon. Di ko na inuuwian yung second house na yun. Nuong una, nung buhay pa sila dad, duon kami nakatira, pero ngayon na wala na sila at ako ang nagaasikaso sa company nila, then dito na ako nakatira sa bahay talaga namin which is a mansion.

"Nabalitaan mo na ba yung kay Shiela?" Agad na sabi niya, pagkasara ng pinto ni mr. Lim.

Napakunot naman ang noo ko. "What do you mean? Kung nababalita siya sa mga news report or kung sikat siya, then wala akong alam jan dahil wala akong oras para sa mga yan"

"Psh. Fin---" di na niya natuloy ang kanyang sasabihin nang makita niya akong namilipit sa sakit at napahawak sa may bandang tiyan ko.

"Arghh! M-mr. LIM!" Sigaw ko. At saka nahulog pa nga ako sa swivel chair ko. Lumapit naman saakin si Nicolai at saka tinulungan akong makaupo. Bumukas naman ang pinto at bumungad saamin si Mr Lim na may dala-dalang isang baso ng tubig at gamot. Ibinigay niya iyon saakin at agad ko naman itong ininom.

"You need to see her right away" Nicolai said.

"N-no. W-why would I?" I know, Shiela is not yet prepared to see me.

*****
Nicolai's pov

I think she really needs to see Shiela as soon as possible, and she needs to know it.

Tomorrow, susubukan kong pilitin si Shiela na sumama saakin at saka imeet ang kanyang kapatid.

She really needs to know this now before its too late!

*****
Shiela's pov

Nagising na ako at bumangon sa higaan. Wala na din dito sa kwarto si Kiel. Hmmm, baka nandun na muna sa bahay niya? Ewan.

Gusto ko nga din palang tanungin siya kung ano ang nangyare sa interview niya. And feeling ko eh nagulo ko yun. Kaya, magsosorry na lang din ako if ever.

Pumunta ako sa banyo dito sa kwarto at saka humarap sa salamin. Geez! Ilang hickeys ba ang nakuha ko dun sa lalaking yun?

Napahawak naman ako sa aking labi. Geez! At sino ba yung lalaking yun para halikan ako sa labi ko? Ayan tuloy, may sugat ako dito.

Naligo na ako at pagkatapos ay bumaba. I was expecting na tahimik ang madadatnan ko sa baba but to my surprise!

Naandito parin sila Kiel, Josh, Michael, at si Charmaine ay naandito na din.

"Goodmorning Shiela. Ayos ka lang ba?" Alalang tanong niya. Bigla naman siyang napasigaw nang makalapit ako sakanya. "oh my gosh! Are those hickeys?! Saan pa?!" Then medyo inangat niya ng konti ang tshirt ko sa at tiningnan ang aking tiyan. "Geez! Pati ba naman sa tiyan?! Hay naku!" Then she hugged me. "But I'm glad that you're okay" sabi niya. Then I also hugged her. She really is my friend now. Coz she cares.

"Ang ingay mo naman witch!" Sabi ni Michael. 

"Witch mo mukha mo! Goblin" Ganti naman ni Charmaine.

Natawa na lang ako sa asaran nila. Witch? Goblin? Ano to? Fairy tale? Hahahaha.

"Goodmorning Shiela" bati sakin ni Kiel at inihanda ang aking breakfast sa lamesa. "Awww, ang sweet naman ng boyfriend ko" sabi ko. Namula naman siya duon. Hahaaha! Halatang kinilig. How cute.

The Star Next DoorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon