SEUL
Flashback
Maaaga akong umalis hindi ko na hinintay magising si Jennie nagpaalam lang ako kay jisoo.
I'm here at studio nag reready para sa photoshoot hindi ko alam bakit ang aga aga.
Boss bakit ang aga naman ata hindi pa ako nag breakfast. pag reklamo ko
Seul request ng bagong Model natin gusto niya maaga..
Ano po boss hindi si tzuyu ang kukunan natin ??
Hindi huwag kang mabigla si irene ang model. ngiting sabi ni boss napalunok ako biglang pinawisan..
Ohh heto na pala sila.. sabi ni boss., hindi parin ako makagalaw umayos ka seul ayusin mo trabaho mo.
This is Seulgi Kang our photographer. sabi ni boss.
Hi nice to see again seul I didn't know dito ka pala nag wowork. sabi ni irene at ngumiti nakatulala parin ako.
You know each other na pala that's good hindi na kayo mahirapan. sabi ng manager niya.
Seul ok ka lang ayusin mo ang trabaho mo wag mo tayong ipahiya sa kanila ok. boss
Kalma ka seul si irene lang yan oo si irene lang na matagal ko ng crush huhu pero hindi dapat ako ma distract kailangan ko pa ng trabaho lalo na ngayon nasa hospital na naman si mama hindi ako dapat matanggal hindi ngayon.
Nagsimula na akong kunan masasabi ko lang marami na akong Model na nakatrabho at sobrang ganda nila pero iba tong isa. She's absolutely stunning I've tried not to distract but I can't like she's looking at my soul with her beutiful eyes.

Basang basa na pala ako ng pawis finally natapos narin para akong sumasabak sa digmaan hahaha nice seul naka survived ka.
Seul anong nangyari sayo ok ka lang pinagpawisan ka. Tanong ni boss kailangan ko magpalusot.
Ah eh boss gutom lang talaga ako. palusot dot com ko hahaha.
Ganun ba pagkatapos nito kain ka hah good work. boss
Nag usap pa si boss at manager kasama si irene isang karangalan sakin ang makatrabaho si irene ang may ari ng university kung saan scholar ako at sikat sa bansa sinong bang hindi magiging proud.
Boss mauuna na ako thank you maam irene at manager hanggang sa susunod po. Paalam ko.
Haisssst ang tagal naman ng taxi malalate na ako saka gutom pa habang naghihintay ako may sasakyan huminto sa harapan ko si irene ang sakay nito..
Seulgi are you going to school? tanong niya.
yes maam naghihintay lang ako ng taxi. sagot ko
You can come with me papasok din naman ako. sabi niya nagulat naman ako
Ah maam irene huwag na nakakahiya sayo. pag tanggi ko.
No excuse come inside quickly we'll be late seulgi. sabi niya mabilis naman akong sumakay di ko alam kung galit ba toh.
Eh maam di mo naman ako kailangan isabay mag taxi nalang ako. tiningnan naman niya ako ng seryoso.
Nakasakay ka na and please stop calling me maam nakakatanda. sabi niya.
Eh maam anak kayo ni sir -- she cut me
Ok He's my father but not does mean you need to call me maam hindi naman magkalayo edad natin. naka ngiting sabi niya. at biglang tumunog tiyan ko nubayan nakakahiya at narinig ko konti ang tawa niya.
Haisst sorry hah ang ingay ng tiyan ko. sabi ko.
Tingin ko kailangan muna natin mag breakfast bago pumunta sa school gutom din ako. sabi niya.
Pumunta kami sa isang restaurant malapit sa school. iniisip ko palang makakasabay ko siya kumain nagtatalon na ako sa tuwa pero syempre wag pahalata.
Pasensya ka na hah naabala pa kita.
I didn't eat breakfast too seul my manager woke me early stop saying sorry kahit wala ka dadaan parin ako dito para kumain. IRENE
Kumain lang kami ng kumain.
Seulgi paano kayo nagkakilala ni lisa? she asked oo nga Bestfriend pala silang dalawa alam kaya niya about kay Jennie.
Ah lagi siyang nagpupunta sa bahay. sagot ko di ko alam bat ko sinabi paano kung hindi niya alam.
I mean lagi- she cut me again
I knew it seulgi its because of Jennie. sabi niya pero bakit parang may sakit pagkasabi niya.
Lis told me me everything don't get her wrong bakit niya sinabi sakin magkaibigan kami since bata pa I'm just worried about her so she has no choice kundi sabihin sakin. she said.
Actually kahit kami nabigla din na she has feeling for jen kahit kakilala palang nila. ngumiti lang siya.
Malapit na kami da school.
Ma-am ah irene ibaba niyo nalang ako jan. nagtaka naman siya
At bakit malayo layo pa tayo. sabi niya
Eh baka may makakita na kasama kita?? At kumot naman noo niya.
So anong masama??
Eh alam mo naman si irene ka tas kasama mo isang katulad ko.
Don't say that seulgi weren't different ok ang pagkaiba lang anak ako ng mangyari ng school pero di ibig sabihin iba ka sakin.., wala naman ako magawa she's not just beutiful outside. ganito pala ang isang irene parang hindi anak mayaman pareho sila ni lisa.
Di ko alam anong pakiramdam nasa amin ang mata ng lahat ng student paano magkasama kami ni irene pati si jisoo naguguluhan din base sa reaction niya.
Paano ba yan muuna na ako. sabi niya na nakangiti ang ganda talaga.
Sige mag ingat ka saka salamat pala. ngumiti lang siya.
Hoy seul anu yun bakit kayo magkasama ni irene?? Jisoo
Kailan pa kayo naging friends?? Si sana andito narin pala
mamaya ko na ikwento malalate na tayo., at mabilis kaming pumunta sa kanyang kanyang room.
BINABASA MO ANG
I Love You First - Jenlisa X Lisrene
RomanceLisa is inlove with Jennie ginawa niya ang lahat mahalin lang siya nito pero hindi naging sapat at nasaktan parin siya kaya umalis siya. sa pagbabalik niya at mag krus ang landas nila ulit what if nalaman niyang nauna pa pala siyang minahal nito. .