I Love You First

1.1K 30 6
                                    

Lisa pov.

"Napapadalas ata pag inom natin lisa. biglang dating ni hanbin umupo tinabihan ako.

"Anong ginagawa mo dito. balik tanong ko sa kanya.

"Nakalimutan mo ako may ari ng bar at balita ko halos gabi gabi ka uminom.

Tama si hanbin simula nung nag usap kami ni irene lagi ako imiinom gulong gulo isip ko.

Hindi ko siya maintindihan ganun na ba kahirap paniwalaan ako at kailangan pa namin maghiwalay.

"Si irene or jennie??. nagulat ako sa tanong niya.

"Gulat ka hindi ako tanga o manhid para hindi mapansin may kakaiba sa inyo. ganun pala kami ka obvious.

"Nagseselos ka sakin. mas nagulat ako sa tanong niya.

Napatawa ako.

"Bakit ako magseselos may gf.

"I've been there lisa kita ko sa mga mata mo nagseselos ka syempre hindi mo aaminin sakin o kahit sa sarili mo.

"Do you like her???. tanong ko sa kanya he looked at me seriously at tumawa.

"Yeah I like her. Sinamaan ko siya ng tingin.

"I like her as a sister lisa.

"When I first meet her magaan agad loob ko sa kanya natutuwa ako sa kanya ganun din si rose mabilis silang mag ka sundo. nakangiting kwento ni hanbin.

"Yung maganda niyang mukha nababalutan ng kalungkutan.

"She's hurt she's in pain kailangan ni Jennie ng taong proprotekta sa kanya she's so precious para pagdaanan ang lahat ng hirap. patuloy ni hanbin hindi ko maintindihan anong gusto niyang ipahiwatig.

"Mahal mo si irene pero mahal mo rin si Jennie??.

"Hanbin anong klaseng tanong yan si irene lang mahal ko.

"Sino niloloko mo lisa kung mahal mo talaga si irene hindi ka dapat nandito umiinom

"Lisa huwag mong pahirapan sarili mo alam ng puso mo kung sino ang gusto nito mauuna na ako. paalam ni hanbin.

Mahal ko ba tlaga si irene o si Jennie parin ang mahal ko.

Jennie POV.

"Chaeyoung busy ka ba??? tanong ko sa kanya umiling lang siya.

"Good pwede sumama ka sakin may ipapakilala ako sayo.

"Sino
"Basta sumama ka na lang.

Ilan araw na ako di pinapansin ni mina dahil kay Chaeyoung kasalanan ko rin naman kaya ngayon babawi ako sa kanya.

Dinala ko si Chaeyoung sa park

"Maghintay ka dito babalik din ako agad.

"Sige bilisan mo.

Pagdating ko si coffee shop hinanap ko agad si mima.

"Hi mina. tiningnan lang ako attitude ka girl
"Galit ka parin ba??.
"Hindi ako galit nagtatampo lang.
"Galit ka nga.
"Hindi nga ako galit.

Hinila ko si mina

"Jennie anuba may trabaho pa ako.
"Nag paalam na ako sa boss mo kaya bilisan mo sumama ka sakin.

"Saan mo ba ako dadalhin.
Hindi ako sumagot Haha kung alam mo lang mina maiihi ka.

"Seriously hinila mo ako para dalhin sa park.

"Ang dami mong reklamo bumabawi lang ako halika na naghihintay siya.
"Sino??

Ngumiti lang ako sa kanya

Bakas sa mukha ni mina ang gulat.

"Jennie bakit hindi sinabi sakin para naka pag ayos ako.
"Mina hindi mo na kailangan mag ayos maganda ka ok halika lapitan natin.

"Chaeyoung si mina pala siya yun kinuwento ko sayo. nanlaki ang mata ni mina sa sinabi ko.

"Anong kinuwento mo sa kanya. bulong sakin ni gaga.

"Patay na patay ka sa kanya. Hinampas ako.

"Aray sakit hah biro lang.

"Hi mina nice to meet you. sabi ni Chaeyoung namula ang gaga.

"Iwan ko muna kayo para ma ka pag  usap mina message mo lang ako pag tapos na kayo...

Park nandito na naman ako sa favorite kong lugar dalawang tao ang naalala ko pag nandito ako.

Si ate sandy na iniwan ako at si lisa na ngayon masaya na sa piling ng iba ngumiti ako ng mapait kapalaran ko siguro ang maiwan.

Halos kalahating oras na ako pa lakad lakad mabuti na lang hindi mainit.

Pamilya mayaman mahirap mag kasintahan ang nakikita ko nagsasaya bawat isa samantala ako nag iisa.

Tinatanong ko ang akin sarili kailan ako sasaya. sasaya pa ba ako anong kasalanan nagawa ko bakit ang hirap maging masaya.

Si lisa dahil sa maling decision nagawa ko nawala siya sa buhay ko gusto kong itama ang pagkakamaling yun pero paano masaya na siya huli na ako.

Ng makita ko siya ulit gusto ko siyang yakapin ng mahigpit at sabihin mahal na mahal ko siya.

Pero hindi ko nagawa
Dahil nakita ko sa kanyang mata wala na wala na ako.

Wala akong karapatan itanong sa kanya kung bakit hindi na ako bakit may iba na.

Mali ba ang umasa na may lugar parin ako sa puso niya at pwede ako na lang ulit ang mahal.

"Jennie. tawag sakin ng taong laman ng isip dahan dahan ako lumingon sa kanya.

"Lisa. Mahina kong sabi anong ginagawa niya dito.

Nagkatingin kami bumilis ang tibok ng puso ko nasa harapan ko si lisa.

Nakakatitig lang si lisa sakin hindi ako pwedeng mag ka mali.

I still remember the way she look at me 6 years ago ganitong ganito kung paano niya ako tingnan puno ng pagmamahal.

"Ok lang siguro kung Lisrene endgame."

Next update jenlisa  either ❤ or 💔. 😂




I Love You First - Jenlisa X LisreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon