Lisa pov.
Siguro tama lang ang decision ko na si irene ang pinili ko kahit si jennie ang mahal ko.
Tama si jennie parin ang mahal ko akala ko nawala na ang pagmamahal ko para sa kanya pero mali ako.
Ngunit hindi ko mapapatawad ang sarili ko kapag sinaktan ko si irene mahalaga siya sakin
Hindi man si jennie ang naka tuluyan ko mananatili siya sa puso ko habang buhay ang unang babaeng minahal ko ng lubusan.
Niyaya ko si irene mag pa kasal at back to normal ulit kami pinilit kong huwag isipin si jennie at nagawa ko naman.
Ngunit sadyang ma pag laro ang tadhana kung kailan handa na ako harapin ang bukas kasama si irene.
sinundan ko si irene at narinig ko lahat ng usapan nila ni jennie.
Hindi ako makagalaw sa nalaman ko gusto kong lumapit ngunit nanghihina ako.
I love her first. Mahal ako ni jennie mahal niya ako simula pa lang.
Hanggang natapos silang mag usap nagpaalam si jennie lalapitan ko sana si irene ngunit dumating si rose.
Alam ni rose ang lahat pero bakit ako hindi i feel useless.
Kaya lumapit ako sa kanila.
"Totoo ba ang lahat ng narinig ko.
Galit ko nakatingin kay irene bagkas sa kanyang mukha ang takot.
"Li-sa.
"Just answered me irene totoo ba. sumigaw na ako.
"Hon i can explain. halos paiyak niyang sabi.
"I dont need your explaination gusto ko sagutin mo kung totoo ang lahat ng narinig ko.
"Oo totoo pero lisa pakinggan muna ako.
Tangina hindi ko na alam ang gagawin ko galit ako kay irene sa magulang ko sa mundo bakit nangyari lahat ng toh.
Agad akong umalis gusto kong makita si jennie gusto ko siyang yakapin ng mahigpit.
Gusto ko magalit kay irene at sa magulang ko pero hindi ba dapat sa sarili ko dapat ako magalit.
Feeling ko tuloy napa ka walang kwenta ko bakit wala akong ka alam alam sa nangyayari.
Ngayon naintindihan ko na lahat ng sinabi ni rose hindi ko na protektahan si jennie.
Nakita ko sila sa labas ng kanilang bahay kararating lanh din nila.
Nadudurog ang puso ko makita sila dahil sa ginawa ng parents ko.
Its my fault bakit hindi natupad mga pangrap nila kundi ako pumasok sa buhay nila kundi ko pinilit ang sarili ko makilala sila hindi mang yayari sana nangyari ang lahat ng toh.
Anong sasabihin ko pag huminga ba ako ng tawad maibalik ko ba ang nawala sa kanila.
Iniwan nina jisoo si jennie kaya agad akong lumabas at lapitan siya.
"Jennie. Pag tawag ko sa kanya agad nia akong liningon.
Gusto ko siyang yakapin gusto kong iparamdam sa kanya nandito ako at aayusin ang lahat ng pagkakamali ng aking magulang at higit sa lahat sabihin sa kanya mahal ko parin siya.
Pero wala akong lakas ng loob sabihin sa kanya.
Nakakatitig lang ako sa kanya masaya ako nalaman na mahal niya ako.
Alam ko natakot lang siya noon at ngayon sisiguraduhin kong wala siyang dapat ikatakot.
Dahan dahan akong lumapit sa kanya .
Agad ko siyang hinalikan.
"Sabaw na update hahahahaha.
BINABASA MO ANG
I Love You First - Jenlisa X Lisrene
RomansaLisa is inlove with Jennie ginawa niya ang lahat mahalin lang siya nito pero hindi naging sapat at nasaktan parin siya kaya umalis siya. sa pagbabalik niya at mag krus ang landas nila ulit what if nalaman niyang nauna pa pala siyang minahal nito. .