I Love You First

1.4K 31 31
                                    

Jennie POV

Nasa harapan na ako ng bahay ni mina kinakabahan excited hindi ko maipalinawanag.

"Ang lamig ng mga kamay mo jen. sabi ni v habang hawak hawak ang isa kong kamay.

"Gusto mo saman ka namin sa loob. dagdag pa nito umiling ako.

Ayaw ko muna silang ipakilala hindi sa hindi pa ako handa ayokong lang biglain sina jisoo magpaliwananag muna ako bago sila ipakilal.

Mas lalong bumilis ang pintig ng puso ko sinabi sakin ni mina na pati si lisa nasa loob rin.

Nag doorbell muna ako pero hindi ko na hinintay pagbuksan ako kusa na ako pumasok sa loob.

Dahan dahan ko binuksan ang pintuan nanginginig pa ang aking mga kamay.

Pagbukas ko mg pinto agad nagtagpo ang amin mga mata.

Ngayon ko lang ulit naramdaman ang ganitong pakiramdam ang bilis ng pintig ng puso ko

Wala akong ibang naririnig at nakikita kundi si lisa lang kahit tinatawag nina jisoo ang pangalan ko.

Hanggang lumapit jisoo at seul niyakap ako pero ang tingin ko na kay lisa parin.

Nakita ko may tumulong luha sa kanyang mata.

Bakit siya umiiyak??

Hindi ako makapagsalita bakit ganito ang nararamdaman ko hindi toh pwede hindi ko dapat maramdam dahil hindi na pwede.

Ng biglang sumigaw si ella doon lang ako natauhan

Tinanong ni lisa kung sino siya.

"Anak ko.

Bigla silang tumahimik nagulat silang lahat.

"Jennie nagbibiro ka lang diba.?? si mina.

Tiningnan ko sila isa isa.

"Gusto Kong makilala niyo si ella ang aking anak at si V siya yun tatay.

Pagkasabi ko ay bigla nilang tiningnan si lisa.

Pinunasan niya ang kanyang luha bago nagsalita.

"Kaytagal kong hinintay ang araw na toh ang masilayan ka at makasama araw araw pinagdadasal ko na sana bumalik ka na hinintay kita Jennie sa loob ng limang taon umasa ako sa pagbabalik mo pwede na natin ituloy ang Naudlot na pagmamahalan natin.

Habang nagsasalita siya ay patuloy ang pag hagos ng kanyang luha.

"Bumalik ka nandito ka na ulit pero ang akala ko kapag bumalik ka sasaya na ako pero kabaligtaran doble doble ang sakit.

Ng bigla siyang umalis.

"Ate lisa/lisa. tawag sa kanya pero hindi niya pinansin.

Naguguluhan ako hinintay niya ako bakit??
Anong nangyari sa kanila ni irene??

"Ryujin sundan mo si lisa. Si irene.

Siya Yun kaibigan ni yeji.

"Sige po.

"Jen kailangan mong mag paliwanag at marami kang kailangan malaman. sambit ni jisoo

Umupo muna kami

"Ella anak sumama ka muna kay taytay mo hah mag uusap lang kami.
Sabi ko kay ella.

"Ella halikayo dito jen dalhin ko lang sila sa taas. Sabi ni mina.

Nagulat ako ng bigla akong yakapin ni rose umiiyak.

"Rose namiss mo talaga ako.

Pero hindi siya sumagot mas hinigpitan pa niya ang pagkayakap.

"Magkapatid kayo. Sabi ni seulgi na kinagulat ko ano daw.

"Magka-patid. nauutal na sabi ko

"Ika si ruby ang nawawala namin kapatid. nanlaki ang mata ako sa sinabi rose.

Pinaliwanag nila kung paano nila nalaman na ako si ruby kaya pala ganun kalapit ang loob ko sa kanila at ganun din sila sakin lukso mg dugout nalaman ko rin nasa ibang bansa ang totoo kong nanay kasama si hanbin nagpagamot dahil inatake daw heto nung nalaman na umalis ako labis labi ang kasiyahan ko sa wakas nakilala ko na rin ang mga totoong pamilya ko.

Mas kinagulat ko na sina irene at seulgi ang naikasal hindi ko pa naman lubos naintindihan kung ano ang totong nangyari sa kanila ni lisa kaya ganun na lang ang reaction ni lisa kanina.

Bigla sumakit dibdib ko para kay lisa hinintay niya ako mahal parin niya ako.

"Kung di ka sana umalis eh di matagal mo ng nakasama ang totoong pamilya mo at sana masaya kayo ni lisa ngayon. Sermon ni mina sakin.

"Ngayon Jennie ikaw naman magpaliwananag samin tungkol kay ella. tanong si jisoo

"Anak mo ba talaga siya. Ngayon si irene.

"Anak ko si ella. sagot ko

"Kahit hindi siya galing sakin. dagdag ko

"Charan hahahah 🤣



I Love You First - Jenlisa X LisreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon