Lisa.
Sheet. mura ko I forget na ngayon pala darating girlfriend ko mabilis ako bumangon at nag ayos ng sarili.
Why do I need to remember her.
Unang pagkikita namin mga mata niyang walang kasing ganda unang sulyap ngiti yakap at halik lahat ng yun ay naalala ko na hindi na dapat.
May hyun na ako and I love her dapat siya lang ang iispin ko walang iba.
Irene POV
"Irene where's lisa she supposed to be here right now. iritang sabi ni rose halos kalahating oras na kaming naghihintay kay lisa.
"Pag ako naiinis ng tuluyan sasabunutan ko yan gf. dagdag pa niya dami pang sinasabi tong babae talaga walang pasensya.
"Rose relax ok darating din si lisa malay mo na traffic lang. sagot ko sa kanya.
"Sige ipagtanggol mo pa siya o sha punta muna ako cr. paalam niya.
Pagkaalis ni rose at siya rin dating ni lisa na malapad ang ngiti nito.
Hi hon I'm sorry na late ko. She said and she kiss me in my cheek I immediately hug her sobrang miss ko siya.
I miss you I whispered. "I missed you too hon. She answered me.
"Sana all may jowa. biglang sabi ni rose at biglang humiwalay sakin si lisa at binaling ang tingin kay rose.
Chipmunk. Lumapit si lisa sa kanya at niyakap pero instead of yakapin siya ay binatukan sita nito.
OUCH bakit mo ako binatukan.
"bakit kita binatukan pinaghintay mo lang naman kami ng isang oras.
Pumagitna na ako sa kanila para hindi na lumala kilala ko tong dalawa parang sagot at pusa
"Tama na yan let's go.
"Monkey sa company mo na nalang ako ibaba. sabi ni rose.
"Hindi ka sasama samin gusto mo kumain muna tayo. ako ang sumagot.
"Hindi na ayoko maging third wheel sa inyo alam ko miss niyo ang isat isa kailangan ko niyo ng privacy. maloko niya kaming tiningnan umiling lang si lisa.
Pagkababa ni rose napansin ko ang tahimik ni lisa kaya hinawakan ko ang kanyang kamay.
Something wrong hon bakit ang tahimik mo.
She kissed my hand bago ako sinagot.
Actually I'm not ok this past week. I looked at her seriously and she just smiled.
Because I miss my gf at wala siya sa tabi ko ng ilan weeks nababaliw ako gusto ko siyang makita mayakap makasama.
Pero ngayon I'm totally fine because she's here with me at hawak hawak ang kamay.
Mabilis ko siyang hinalikan sobrang mahal ko si lisa ang bilis lumipas ng panahon hindi ko akalain na kami rin pala sa huli.
5 years ago since we left Philippines and lisa was broke that time na witness ko kung paano siya nasaktan physically and emotionally.
She almost forgot herself walang araw na hindi siya umiinom at nalalasing walang kinakausap kahit sakin hindi nakikinig lahat ng taong gusto siyang damayan pinagtatabuyan niya.
But I love her I can just let her like that hindi ako sumuko hindi ko siya sinukuan kahit ilan beses pa niya akong pinagtatabuyan.
Umamin ako sa kanya she's not mad at me but she mad at herself all this time she's hurting me.
Sinabi ko sa kanya huwag sisiin ang sarili dahil wala siyang kasalanan.
Nagulat na lang ako isang araw sinabi niya liligawan daw ako susubukan niyang kalimutan ang lahat at magsimula kaming dalawa.
BINABASA MO ANG
I Love You First - Jenlisa X Lisrene
RomanceLisa is inlove with Jennie ginawa niya ang lahat mahalin lang siya nito pero hindi naging sapat at nasaktan parin siya kaya umalis siya. sa pagbabalik niya at mag krus ang landas nila ulit what if nalaman niyang nauna pa pala siyang minahal nito. .