I month later.
Jennie pov.
I heard Lisa and Irene are getting married its hurt pero kailangan kong tanggapin hindi kami ni lisa ang para isat isa.
Si jisoo at rose naging malapit na isat isa naging vocal si rose sa kanyang feelings kay chu.
Nakilala ko na rin ang mom nina rose hindi na ako nagtaka kung nasaan nagmana ang dalawa.
Naging magaan din agad ang loob ko sa kanya nalaman ko rin may kapatid silang nawala.
Ang galing noh kung sila nawalan ng kapatid ako naman nawala sa pamilya.
Nandito kami ngayon sa bahay ni rose birthday kasi niya pero walang celebration konting salo salo lang ayaw kasi ni rose mag celebrate reason is naalala niya ang nawawala niyang ate.
"Iha ang lalim ng iniisip mo??. tanong ni mrs. Park.
"Ah maam hindi ko alam kung masarap ba tong cake ng ginawa ko para kay rose. ngumiti siya sakin.
"Jennie sabi ko sayo tita na lang saka wag kang mag alala walang hindi masarap kay rose pagdating sa pagkain. natawa ako sa sinabi.
"Iha thank you. nagtaka ako sa sinabi niya.
"Para saan po??.
"Simula nung dumating ka sa buhay ng mga anak ako malaki ang pinagbago nila si hanbin palagi ng nakangiti si rose ngayon lang ulit ng celebrate ng kanyang kaarawan simula kasi nung nag ka isip at nalaman na may kapatid siyang nawala. mahabang kwento nito.
"Kaya malaki ang pasasalamat ko sayo iha wala na silang kinukwento sakin kundi ikaw.
"Ngayon alam ko na kung bakit ganun ang kwento nila napa ka ganda mong bata at mabait lagi kong inaalala kung nagkita na ba tayo para kasing kilala na kita.
"Tita siguro po nagkita na tayo hindi lang natin matandaan kung saan. wika ko
"Siguro nga.
"Ahhh ang bango naman im hungry na tuloy. sulpot ni rose.
"Anak kailan ka ba hindi nagutom. asar ni tita.
"Shh mom baka marinig ka ni jisoo baka isipin niya matakaw ako. nag pout pa.
"Totoo naman matakaw ka. sabi ulit ni tita nilakasan pa haha.
"Mom..
Tanggap ni tita si jisoo kung sakaling maging sila ni rose sana all diba tanggap.
"Mina paano mo naakit si chaeyoung. biro ni seulgi.
"Wow inakit talaga hindi ba pwedeng nainlove siya sakin dahil maganda ako. ganti ni mina sila na kasi chaeyoung ang bilis nila.
"Paano hindi mo ako tinigilan simula nung pinakilala ka sakin ni jennie pero worth it naman paghahabol mo sakin. sabi ni chaeyoung.
"Oh rose narinig mo konting push pa sasagutin ka rin ni jisoo. si seulgi ulit.
"Dinamay niyo pa ako. sagot ni jisoo.
"Ang pebebe mo kasi halata naman gusto mo si rin rose ayaw mo pang umamin. Si mina ulit hindi umimik si jisoo alam ko nasa isip ng kaibigan ko.
Takot siya tulad ko dati dahil sa situation pero wala siyang dapat ikatakot.
Hindi matapobre ang magulang ni rose hindi nila tinitingnan anong estado mo sa buhay ang importante sa kanila kaligayan ng mga anak nila kung saan masaya susurportahan nila.
Biglang bumukas ang pinto si lisa at irene kasama ang mga kaibigan nila.
Agad ako tiningan ni seul mina at jisoo nakita ko ang pag alala sa kanila
ganun din si rose.
BINABASA MO ANG
I Love You First - Jenlisa X Lisrene
RomanceLisa is inlove with Jennie ginawa niya ang lahat mahalin lang siya nito pero hindi naging sapat at nasaktan parin siya kaya umalis siya. sa pagbabalik niya at mag krus ang landas nila ulit what if nalaman niyang nauna pa pala siyang minahal nito. .