Flashback
Lisa POV .
Nag message sakin si Jennie huwag na siyang daanan dapat daw focus ako sa exam mamaya oh diba nag level up na concern siya sakin.
Lisa. Someone calling me at napalingon ako kung sino.
Ang aga mo. Si suho pala.
Ngayon ang exam diba. masayang sabi ko.You change a lot ikaw pa ba yan. Biro ni Jeongyeon ngumiti lang ako.
Si Jennie lang pala katapat mo. dagdag ni joy napalingon ako kay irene ang tahimik niya.Inaamin ko hindi na kami madalas magkita ni irene mula ng makilala ko si Jennie I feel guilty nawawalan ako ng oras sa kanya kailangan ko bumawi.
Bae ok ka lang. tanong ko sa kanya
She smile at me. I'm fine lis good luck sa exam don't make us disappoint on you ok.I will. I shortly respond to her.
Jennie is nowhere to found almost half hour ko na siyang hinahanap I want to see her first kailangan ko ng pampalakas ng loob.
I saw her with mina may kasama sila si kai nakaramdam ako selos she's happy while talking to that guy nawalan tuloy ako ng gana un kaninang excitement ko nawala na I quickly leave i heard someone calling me but I ignored it.
Jennie POV.
Jen bakit hindi ka sinundo ni lisa. Seulgi asked.
I told her don't kailangan niya mag focus para sa exam later. I answered.Concern ka or gusto mo tumaas grade ni lisa para matuloy ang date niyo. Jisoo teasing.
Inirapan ko siya.
Jisoo ang aga aga hah.
Jen aminin mo na kasi tayo tayo lang lang naman. Si seulgi at talaga tong dalawa.Fyi gusto ko lang tumaas ang grade ni lisa hindi ko iniisip ang date. sagot ko.
Gusto ka talaga ni lisa ang sipag mag aral halos hindi na natutulog. si jisoo.I'm with mina ng makasalubong namin si kai. Kai is a good guy kaya magaan ang loob ko sa kanya masaya siyang kausap.
May kinuwento si mina na nakakatawa kaya natawa kami ni kai ng nabaling ang tingin ko sa isang tao si lisa paalis na kaya tinawag ko pero hindi lumingon hindi ba ako narinig.
Jen habulin mo. sabi ni mina kaya sinundan ko.
Lisa. mahinang tawag ko sa kanya ngunit hindi ako pinapansin what's her problem.
Kaya hinarang ko siya.
Lisa anong problema mo kanina pa kita tinatawag.
Wala. Masungit niya sagot but she's not looking at me.Kung wala tumingin ka sa akin. sabi ko sa kanya nag alinlangan pa ng nagtama ang amin mata ang lungkot niya.
Lisa iniisip mo ba un exam don't pressured yourself ok.
Hindi un. tipid niyang sagot
So ano bakit ka ganyan.I'm jealous. she almost whispered but clearly I heard jealous with who?
You What?? Confused I asked.Nagseselos ako kasama mo si kai ang saya saya mo kasama siya nagtatawanan sana hindi ko nalang kayo nakita. pag amin niya gusto ko mahimatayin sa kilig.
Actually I'm was happy earlier hinanap lang naman kita bago ang exam gusto kita makita para mas ma inspired pa ako lalo.
Instead of ma inspired eh nawalan na ako ng gana. she about to leave but I quickly grab her hand and pulled her into me.
I hug her she shook but she hugged me back tightly.
Jennie. she said.
Gusto mo ng pampalakas ng loob diba siguro naman sapat na ang yakap ko para lumakas ang loob mo. we still hugging each other di ko na iimagine na mayayakap ko ng ganito si lisa sobrang saya ng nararamdaman ko at hindi ko malilimutan ang araw na toh.
BINABASA MO ANG
I Love You First - Jenlisa X Lisrene
RomanceLisa is inlove with Jennie ginawa niya ang lahat mahalin lang siya nito pero hindi naging sapat at nasaktan parin siya kaya umalis siya. sa pagbabalik niya at mag krus ang landas nila ulit what if nalaman niyang nauna pa pala siyang minahal nito. .