I Love You First

1.1K 31 8
                                    

          5 years later.

"Naynay naynay. tawag ng bata sa kanya.

"Yes anak may kailangan ka.

"Naynay gusto ko ng ice cream please bili tayo.

"Baby busy pa si naynay inaayos ko mga gamit natin.

"Pero nay gusto ko ng ice cream. Pa iyak na ang bata.

"Malapit na umuwi si taytay ikaw at si taytay ang bibili busy si nanay ok.  pakiusap ni Jennie pero sadyang makulit ang bata.

"Anak please huwag makulit sige ka pag hindi ko toh matapos hindi tayo makakapunta as graduation ng ate ryeji mo pupunta tayong manila maraming ice cream laruan doon.

"Talaga naynay sige gusto mo tulungan kita para mabilis lang matapos. natawa na lang si Jennie sa inasta ng anak.

"Naynay ella.

"Si taytay yehey dumating na bibili na kami ng ice cream.

Agad sinalubong ni ella at niyakap ang bagong dating.

"Kumusta ang magandang kong anak. At hinalikan nito.

"Syempre maganda parin taytay sabi ni naynay marami daw ice cream at laruan sa manila.

"Oo anak hindi lang mga laruan makikita mo doon may malalaking building hindi tulad dito bundok at mga puno lang meron. Masaya niyang kwento sa anak.

"Yehey excited na ako tulungan ko si naynay para mabilis matapos.

Natawa lang si Jennie dahil nakalimutan na ng anak ang ice cream.

"Jen sigurado ka na ba ?? Paano kung makita mo sila ulit??.

"V hindi ko alam pero siguro oras na rin para bumalik. at hinawakan niya ang kamay ni V.

"Happy birthday irene. bati ni mina na kararating lang nito.

"Salamat pero bakit mag isa ka nasaan ni Chaeyoung. Tanong ni irene  at umupo si mina sa tabi niya.

"Hinatid lang ako may pinuntahan lang.

"Mina. Sigaw ni rose.

"Jusko rose hindi mo kailangan sumigaw.

"Hahaha sorry akala ko di ka darating nakalimutan mo na birthday ni irene sobrang busy mo kasi wala ka ng time.

"Sorry na alam niyo naman malapit na mag open isang branch l.

"Mina ayos lang huwag mo na lang pansinin si rose. sambit ni irene.

"Irene matanda ka na at hindi ka bumabata kailan niyo balak mag ka anak ng asawa mo. Tanong ni mina.

"She's not ready pa. sagot nito
"Pero ikaw ready na.

"Always.  Maikling sagot nito

Oh ikaw rose kailan niyo balak magpasakal ni jisoo. si mina ulit.

Ngumiti si rose.

"gusto ni jisoo makasal kami kapag bumalik na si Jennie masyadong mahalaga si jen sa kanya samin siya yun hindi sumusuko at napapagod sa paghahanap sa kanya.

"I'm sorry kasalanan ko. malungkot na sabi ni irene.

"Rene walang may kasalanan ok ilan beses ba namin sasabihin sayo yan nangyari ang lahat ng toh dahil may dahilan at alam ko makakasama natin ulit ang kapatid ko.

Nagkwentuhan lang sila ng biglang may dumating.

"Hello mga ate.

"Ryujin ano yan dala dala mo. Tanong ni rose.

"Advance gifts ni ate lisa sakin. Sagot ni ryujin

"graduate ka na talaga parang kailan lang ng dumating ka dito kasama si lisa . Si irene.

"Kasama mo sila. Si mina ang nagtanong.

"Ah oo oohh ayan na pala sila ate lisa salamat dito.

I Love You First - Jenlisa X LisreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon