I Love You First

1.1K 26 0
                                    

Flashback

Lisa POV.

Mabilis lumipas ang araw at sa bawat paglipas ng araw ay mas lumalalim ang pagmamahal ko sa kanya.

Hyun is right I need to protect jennie from my parent's i don't want her to get hurt because of me.

Kung kinakailangan 24/7 bantayan ko siya gagawin ko kaya naisip ko pumasok rin sa coffee shop kung saan si jennie.

We spend more time together mas lalo ko pa siyang nakilala un dating masungit sakin nawala na she's too caring she always asking me kung kumain na ako or pagod ako.

Minsan si Jennie na mismo nagyaya sakin kumain sa labas hindi ko alam kung date para sa kanya well para sakin date.

I always say to her I love you and she's just smiled at me alam ko malapit ko na makuha ang I love you too I can feel it mahal ako ni jennie hindi man niya sabihin pero nararamdaman ko.

I'll just do everything para sabihin niya sakin kung takot siya kailangan ko alisin ang takot sa puso.

I love her and i don't know if I lose her I can't imagine my life without her.

Lisa. Jennie suddenly came up.
Yes princess? I said.

May problema ba kanina ka pa nakatulala. She's looking into my eyes at natutunaw ako.

I'm just thinking about you kung kailan mo ako sasagutin. nakatitig rin ako sa kanya.

I don't want give you a hope not because were ok pwede na tayo lisa I can't love you back hope you understand. Sobrang sakit naman.

Jennie I know you love me hindi ko alam bakit mo pinipigilan. kinuha ko ang kamay niya.

I love you with all my heart I will protect you till end i will fight for you even the world against to us.

Jen ang pagmamahal hindi tinatago pinaparamdam binibigay kung iniisip mo na baka iwanan rin kita tulad ng ginawa nila sayo hindi ko magagawa masyado kitang mahal or baka sa situation natin hindi tanggapin ng magulang ko ang relasyon natin jen tayong dalawa ang lalaban hindi ko hahayaan saktan ka ng sino man.

Jen mahal mo ako ramdam ko sundin mo kung ano ang sinisigaw ng puso mo. mahabang sabi ko sa kanya while my tears fell.

Ayoko pagsisihan mo na ako ang minahal mo. maikling sagot niya.

Hinding hindi ko pagsisihan na ikaw ang minahal ko..

Mahal mo talaga ako. tanong niya na nakangiti ngayon.

lumapit ako sa kanya
Sobrang Mahal. I quickly answered.

Jennie POV.

Hindi na ako nag dalawang isip na halikan si lisa she make my heart melt    for what she said

I caress her face and leand my body towards her I kissed her torridly with so much longing and love on it.

Humiwalay siya sakin.

Ibig sabihin tayo na. tanong niya i shake my head.

Lisa we can take slowly ayoko madaliin ang lahat im still figure it kung mahal na ba talaga kita. I lied to her.

Maghihintay ako jen kahit gaano pa talaga. She kissed my forehead I hugged her tigher.

I was ready to tell her how much I love her I don't care about everything I will take a risk..

Kinausap ako ni Mrs. Manoban.

Layuan mo ang anak ko hindi sa isang katulad mo na babae ang babagay sa anak ko.

Mahal ko po ang anak niyo.

Wala akong pakialam walang magagawa ang pagmamahal mo na yan nag iisip ka ba iha ang taas naman masyado ng pangarap mo.

Maghanap ka ng ibang mayaman na kaya kang ihaon sa kahirapan huwag ang anak ko.

Hindi ko siya minahal dahil sa yaman niya kung un po ang iniisip niyo.

Sinampal niya ako.
Sinungaling isang beses ko lang sasabihin sayo layuan mo ang anak ko dahil kundi mo gawin you will see lahat ng meron ka ngayon sisiguraduhin ko mawawala yan ng parang bula.

Buong gabi umiyak lang ako sobrang sakit ng sinabi ng mama niya gusto ko sabihin kay lisa pero natatakot ako baka mag away sila at gawin ni Mrs. manoban ang sinabi niya sakin.














I Love You First - Jenlisa X LisreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon