Chap 5: Kiếm Tiền (Đ)

2.6K 200 16
                                    

Về đến nhà Nobita mỉm cười chào tạm biệt Dekisugi rồi mở cửa bước vào nhà, "Chào mẹ con đi học mới về"

Tiếng mẹ Nobi từ phòng khách vọng ra, "Con về rồi đấy à, nhanh đi thay đồ đi rồi xuống ăn cơm, !"

"Vân ạ!" vừa đáp lời mẹ cậu vừa tháo giày đặt lên kệ rồi đi về phòng.

Bước vào phòng cậu thấy Doremon đang vặn vặn chỉnh chỉnh mấy món đồ mà mình chưa từng thấy bao giờ thì hiếu kì hỏi, "Cậu đang làm gì đấy Doraemon" vừa nói cậu vừa đem cặp sách mắc lên móc bên cạnh bàn.

Nghe cậu hỏi Doraemon cũng không ngẫn đầu lên nói, "Chỉ là có mấy món bảo bối của tớ bị trục trặc một chút đành phải đem ra sửa chữa thôi"

Xuống phòng tắm thay đồ ra, khi một lần nữa trở về phòng, cậu lại gần ngồi xuống gần quan sát Doraemon làm, sau một lúc cậu nói, "Cậu có cần tớ giúp không?"

Doraemon trắng mắt nhìn cậu, "Cậu biết làm như thế nào sao?"

Thấy biểu cảm của Doraemon cậu mỉm cười, "Không thử sao biết được" vừa nói cậu vừa nhặt một chiếc đèn pin gần mình nhất lên, nhớ lại cách làm của Doraemon, lấy ống nghe từ món đồ giống cái hộp thuốc lên dặt lên chiếc đèn pin, màn hình trên hộp thuốc liền hiện lên những dòng chữ và phát ra âm thanh máy móc nói về tình trạng của chiếc nó.

-Tình trạng bệnh: Hỏng công tắc, đứt dây dẫn nối từ nguồn điện tới bóng đèn.
-Nguyên nhân: Do bị làm rơi quá nhiều lần
-Cách chữa: Thay công tắc, nối (thay) dây dẫn điện
(khuyến khích thay luôn cả chiếc vì đã sử dụng quá lâu ^_^^_^^_^)

Nhìn dòng chữ cuối cùng trán Nobita trượt dài ba đường hắc tuyến, cậu quay sang nói với Doraemon, "Cậu sử dụng cây đèn pin này bao lâu rồi vậy?"

Doraemon xấu hổ cười gãi đầu, "Nó hả, tớ đã sử dụng 5 năm rồi đấy mà vẫn còn có thể sài được, không uổng công tớ chi hơn 10 ngàn yên ra mua. Tớ nghĩ chưa cần đổi đâu, sửa lại là có thể sài được bình thường à, tớ mới chi hết tiền để bảo dưỡng những món đồ hỏng hóc nặng nên giờ đã rỗng túi rồi, muốn đổi cũng chẳng được".

Nghe vậy cậu cũng bất lực vì giờ cậu cũng không khá hơn là bao, thế nên sau đó cậu cũng không tiếp tục trò chuyện với Doraemon nữa mà chú tâm vào việc sửa chữa những món bảo bối hư hỏng.

Một tiếng đồng hồ sau hai người sửa cũng hơn một nữa đống bảo bối thì bụng của cậu cũng lên tiếng biểu tình, vì thế cậu không thể không gác lại công việc mà xuống bếp lắp đầy cái bụng rỗng, sau khi dùng xong bữa trưa cậu lại trở về phòng giúp Doraemon sửa chữa bảo bối.

Hai người chú tâm làm việc đến tận 1h trưa mới hoàn thành, Doraemon kiểm tra món đồ cuối cùng cười nói với cậu, "Lại có thể sử dụng rồi, còn tốt hơn trước kia nữa, cậu giỏi thật đấy"

Cậu cũng mỉm cười "Ừm" một tiếng rồi nói, "Cậu biết ở đâu có máy tính không Doraemon? Tớ có việc cần dùng đến"

Nghe vậy Doraemon suy nghĩ một chút rồi nói, "Cậu thử tới nhà Suneo xem, chắc cậu ấy có đấy, mà cậu định làm gì thế?"

[ĐN DORAEMON] - (Hoàn) - SỐNG LẠI? TÍNH CÁI GÌ!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ