Chap 6: Nhận Ra

2.3K 181 11
                                    

Trở về nhà, cậu nhanh chóng tắm rửa rồi cùng cả nhà dùng bữa tối, trong bữa ăn cậu nhờ ba Nobi mở cho mình một tài khoản ngân hàng, ông vốn rất tò mò nhưng thấy cậu làm vẻ bí mật nên cũng không hỏi gì cả chỉ gật đầu đồng ý.

Sau khi dùng xong bữa tối, ba mẹ Nobi ở phòng khách xem TV, cậu cùng Doraemon trở về phòng. Bước vào phòng cậu nói với Doraemon, "Cậu giúp tớ một việc được chứ Doraemon?"

Doraemon đang định chui vào "ổ" của mình nghe vậy dừng lại nói, "Cậu muốn tớ giúp gì? Nếu được thì tớ sẵn lòng"

Cậu mỉm cười, "Cũng không có gì to tác đâu, tớ muốn nhờ cầu tìm cho tớ tài liệu có liên quan tới một số nhà phát hành game trong thành phố thôi, cậu giúp tớ được chứ Doraemon?"

Doraemon, "Được rồi, ngày mai tớ sẽ nhờ đội quân mini Dore giúp, Oáp....... Tớ buồn ngủ quá, tớ ngủ trước đây, cậu ngủ ngon Nobita" Vừa nói cậu ta vừa đánh một cái ngáp rõ to rồi mở cửa tủ quần áo chui vào.

Cậu, "Chúc cậu ngủ ngon" nói rồi cậu quay lại bàn học giải quyết đống bài tập về nhà. Sau khi làm hết bài tập cậu lại đọc trước bài mới, tốc độ cậu đọc cũng không chậm, chỉ cần lướt qua là cậu có thể nhớ được ý chính, sau hơn 2 tiếng đồng hồ cậu đã đọc xong toàn bộ quyển sách toán học lớp 5 cũng đã nắm hết nội dung trong sách. Kim giờ lúc này cũng đã nằm ngay ngắn tại số 10, đúng giờ cậu nhanh chóng đi đánh răng rồi rút vào chăn ấm liền chìm vào giấc ngủ.

Sáng hôm sau, tinh thần sảng khoái cậu tươi cười chào ba mẹ, "Thưa ba mẹ con đi học!"

Ba Nobi cũng chuẩn bị đi làm mỉm cười nói vọng ra, "Đi chậm thôi con trai, cẩn thận ngã đó"

Cậu cười xoà, "Con lớn rồi sao có thể ngã được ba, con đi đây, cũng đã trể rồi" nói rồi bóng cậu cũng đã khuất sau cánh cửa.

Mẹ Nobi thấy vậy cũng cười lắc đầu, "Thằng nhóc này thật là........."

Ba Nobi cũng cười, "Như vậy mới tốt chứ, trẻ con thì cần phải có sức sống như vậy, được rồi anh cũng đi làm đây" sau đó ba Nobi cũng xách cặp đi làm, mẹ Nobi thì lại quay lại bận rộn với công việc nhà.

Rời khỏi nhà, đi được một lúc thì cậu nghe được có người gọi mình, cậu quay lại nhìn, thì ra là Dekisugi cậu mỉm cười, "Chào buổi sáng Dekisugi"

Dekisugi đuổi kịp cậu cười chào cậu, " Chào buổi sáng Nobita, tớ đi cùng cậu được không?"

Cậu cười, "được chứ"

Sau đó hai người vừa đi vừa trò chuyện nói cười vui vẻ, không khí giữa hai người hoà hợp đến kì lạ, nhưng chỉ có Dekisugi mới có thể nhận ra vì lúc trước Nobita thường giương cung bạt kiếm với mình nên hiện tại thấy cậu cười nói vui vẻ với mình như thế cảm giác thật mới mẻ, dù biết hiện tại cậu không phải là Nobita nhưng cảm giác vẫn như thế, nhìn nụ cười của cậu cũng làm cho Dekisugi cũng phải mỉm cười theo mà chính cậu ta cũng không phát giác được.

Cứ như thế đoạn đường tới trường dường như được rút ngắn hơn rất nhiều, chỉ trong chớp mắt hai người
đã tới trường.

Hai người đi vào lớp về chổ ngồi của mình. Khi hai người vào lớp thì cũng đã có rất nhiều học sinh đã vào trước rồi, Shizuka cũng đã tới, thấy cậu bước vào cô nhanh chóng đi về phía cậu, Shizuka lo lắng nói, "Chào buổi sáng Nobita, cậu có thể giúp tớ giải mấy bài tập này không? Bài thầy cho khó quá, tớ giải mãi không ra, hôm nay đã có bài kiểm tra rồi nếu không biết làm thì bài kiểm tra lần này của tớ chắc chắn điểm thấp luôn đấy"

[ĐN DORAEMON] - (Hoàn) - SỐNG LẠI? TÍNH CÁI GÌ!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ