"FUCK YOU FUCKER! TANG INA TOTOO BA ITONG NALAMAN KO?!"
Humihingal pa si Akio pagkadating nito sa Legendary Club. Sumugod kasicito agad nang mabasa niya ang text message sakanya ni Zaine na dumating siya at may asawa na!
Nandoon na lahat nang mga kaibigan niya habang ang mga asawa nang mga ito ay ngayon kasama ni Pearl. Nilabas niya ang patunay na siya nga ay kasal na para maniwala ang mga ito.
"Oh hayan!" Nilapag niya sa mesa ang Marriage Certificate nila. Talagang sinadya niyang kunin iyon dahil sigurado niyang kukulitin siya nang kanyang mga kaibigan at manghihingi nang proof!
Pinulot iyon ni Adam tsaka pinasa kay Akio "pakitignan ngang mabuti baka peke naman iyang pirma nang babae"
Parang nilukot na papel ang kanyang mukha nang titigan iyon ni Akio "ewan ko lang pero talagang ayokong maniwala!"
Hinila naman iyon ni Soul at siya ang tumingin. "Di ako marunong tumingin sa peke at tunay..pakitignan nga Attorney!"
Pinasa nila iyon kay Vahrro at pagkita palang nito doon ay agad itong nagsalita. "Tunay.."
Tinungga lahat ni Soul ang alak na nasa kanyang baso at nang di pa nakontento ay tinagay nito ang boteng nasa kanilang gitna.
"Natatakot na talaga ako! Di maganda ang pinapahiwatig mo fucker!" Pinagtawanan nila ang sinabi ni Soul. Na halatang di parin makapaniwala na siya'y kasal na at may asawa.
"Sabi kasi sayo..ang babae ay kayang baguhin ang isang lalaki gaano man ito katigas!" Singit ni Zaine
"Weeehhh! Huwag ka nga!..I don't think so" wika naman ni Nigel na nasa tabi ni Soul.
"Iba talaga pakiramdam ko akalain mo..ang isang Fire Gaudie na walang kabalak balak magseryoso sa isang relasyon ngayon..kasal na?! Whoooa! Ayokong tignan ang sarili ko sa ganyang kalagayan!"
Binatukan niya ito at napasubsob si Soul sa mesa. "Fuck you! Sira ulo! Sa salita lang iyan--but when you finally found the ONE! Stop fooling us fucker..hindi mo mamamalayan mag-iiba ka talaga"
Nagsitawanan silang lahat maliban kay Soul na nakabusangot ang mukha at si Nigel na walang reaksiyon sa tabi nito.
"I told you so Fucker..iba ang dulot nang babae sa buhay nang isang tunay na lalaki!" Singit naman ni Akio.
"Sandali nga lang..nasaan ba si Caine? Akala ko ba nandito na siya?" Tanong niya dito.
Nagkibit balikat,si Zaine "ewan ko ba doon..engaged na nga at malapit nang ikasal pero ayon at baliw paring naghahanap sa kung sino ba talaga ang donor nang mga mata niya--"
"Hanggang ngayon ba wala pa siyang lead? Ilang taon na iyon ha--bakit di sita pumunta sa hospital at kausapin ang doctor na nag-opera sakanya?" Tanong ni Archer
"Wala daw sa record nang hospital. Ni-refuse daw nang donor na sabihin ang lahat nang details sakanya. Ang gulo! Ang tagal nang panahon ngayon lang siya naghanap!"
"At eto pa--" singit muli ni Akio "alam niyo bang kadadating lang ni Oscar?"
Nagkatinginan silang lahat pagkatapos ay napatingin kay Vahrro.
"Bakit? Anong problema niyo? Huwag niyo akong tignan nang ganyan ngayon ko lang nalaman"
"Excuse me--"
Napatingin silang lahat sa nagsalita. Agad siyang tumayo at nilapitan ito dahil parang nag-aalala ang aura nito.
"Bakit Misis?"
"Kelangan kong umuwi ngayon.." di ito mapakali at parangvtense na tense.
"Why? May problema ba?"
BINABASA MO ANG
LEGENDARY BOYS #6: Fire Gaudie (COMPLETED)
Romance-WARNING: SPG [MATURE CONTENT]- LEGENDARY BOYS #6: FIRE GAUDIE He's CUTE. SEXY. FLIRT. SEDUCTIVE. BOSSY. ANNOYING. PLAYER. CENTER OF ATTRACTION. HAPPY GO LUCKY in short... He's not ready to take a Big Responsibility in life. Fire Gaudie at the age o...