Cảnh báo: OOC
Vui lòng clickback khi thấy không hài lòng.
==================
Ryoma Echizen là thần đồng tennis, tuy còn nhỏ tuổi nhưng cậu ta thật sự rất giỏi. Bỗng một ngày bị mọi người vu khống nói rằng bản thân đã hãm hại người khác. Các học viên trong trường và trong các câu lạc bộ đều đồn rằng Ryoma, kẻ đã tìm mọi cách để hãm hại nữ thần Sakuno. Nhưng sau một lần nọ, mọi chuyện bị phát phát giác, cậu ta vì trốn tội mà đã quay trở lại Mỹ.
Tất cả mọi thứ như thể đều chống đối lại với con người đơn thuần mang trong mình niềm đam mê tennis mãnh liệt.
Không nói không rằng, bỏ đi mất, các thông tin liên quan đến cậu đều bị cắt đứt. Fuji và Tezuka đã đi đến nhà của Ryoma nhưng chẳng còn ai ở đó cả, căn nhà trống trơn, không một thứ gì còn xót lại, hàng xóm bảo rằng cả gia đình họ đều đã di cư sang nước ngoài. Học bạ được rút sau khi Ryoma bỏ đi về. Đến cả huấn luyện viên, người dường như có mối quan hệ mật thiết với gia đình họ cũng không biết chuyện gì cả. Mọi chuyện đều đã được làm một cách nhanh chóng đến khó tin như thể đã có sắp xếp từ trước vậy.
Tezuka trầm ngâm suy nghĩ, anh ấy không hề chứng kiến sự việc đó, nên cũng không thể đưa ra một sự quyết định đúng đắn. Thân là đội trưởng câu lạc bộ tennis, đồng thời còn là hội trưởng hội học sinh của cái trường liên cấp này. Việc bê bối giữa thành viên chủ chốt của đội như thế này là không thể chấp nhận được. Các thông tin liên quan đến mối quan hệ Ryoma và Sakuno, có lẽ là thứ thiết yếu nhất bây giờ để tìm ra sự thật. Anh đã có trong tay cái thứ gọi là "bài tổng hợp" với vào dòng như sau:
"Sakuno là bạn chung lớp của Ryoma ở năm nhất và Sakuno đã có khoảng thời gian chơi rất thân với Ryoma, hai người như thể là anh em cùng gia đình với nhau vậy. Mùa hè năm ngoái, Ryoma đã trở mặt với Sakuno, hai người đã không còn nói chuyện với nhau nữa. Sakuno lên làm quản lý câu lạc bộ tennis, Ryoma luôn tìm cách để khiến mọi người tẩy chay cô. Và bây giờ Ryoma bị phát giác chuyện đã làm nên đã bỏ trốn sang Mỹ..."
- Thật là đáng thất vọng...
Tezuka gom những tờ giấy dùng để báo cáo về vụ của Ryoma sang một bên, mà thở dài. Tuy mọi thứ dường như đều cố ý nói rằng "Ryoma chính là kẻ có lỗi" nhưng anh từ trước đến giờ đã có sẵn câu trả lời trong lòng, một niềm tin rằng Ryoma Echizen sẽ không bao giờ làm thế. Oishi đứng gần đó, thấy vậy liền chạy lại hỏi thăm:
"Tezuka, cậu bị làm sao à? Hay là tay của cậu lại đau nữa rồi? Có cần đến bệnh viện không?"
"Không, không có gì hết, tớ vẫn ổn."
"Vậy à? Để tớ pha trà cho cậu nhé."
Oishi đi lại một góc của căn phòng hội học sinh, nơi mà để bộ tách trà, trà và một số vật dụng khác. Oishi là hội phó hội học sinh, lúc trước anh là thư ký của hội phó, nhưng khi hội phó bỗng chuyển trường khác, nên anh được lên chức và giữ vững vị trí này.
"Echizen... cậu nghĩ sao về em ấy?"
"Ý cậu là sao?"
Oishi đem tách trà lại chỗ Tezuka, ngạc nhiên mà hỏi lại. Lần đầu tiên, thấy Tezuka có vẻ quan tâm ai đó.
Ryoma là đàn em khoá dưới của anh. Một đứa trẻ có tính cách kiêu ngạo, thích tự quyết định theo ý mình. Đó là mọi người bên ngoài nhìn vào mà nhận xét cậu, chỉ có người thân cận mới biết cậu là người ra sao. Ryoma rất tinh ranh, cũng có một tí kiêu ngạo nhưng rất là lễ phép với người lớn hơn mình. Thằng bé luôn làm theo những gì mà Oishi và Inui yêu cầu (hơi miễn cưỡng một tí) nhưng thằng bé rất ngoan ngoãn làm theo. Chuyện thằng bé hãm hại, tìm cách tẩy chay Sakuno là chuyện mà anh cũng không tin lắm.
"Ừ thì, thằng bé rất đáng yêu, có một chút kiêu ngạo. Nhưng Tezuka, thằng bé là một đứa trẻ ngoan, không đời nào làm mấy chuyện đó được."
"Được rồi, tớ hiểu ý cậu."
Nâng tách trà lên, uống một tí, suy ngẫm điều gì đó, Tezuka mới lên tiếng nói tiếp:
"Chúng ta sẽ có biện pháp trừng phạt thích đáng dành cho cậu ta. Trước hết, khai trừ cậu ta khỏi đội tennis để không làm ảnh hưởng đến câu lạc bộ."
"Nhưng Ryoma đang ở Mỹ?"
"Ryoma vẫn là thành viên của câu lạc bộ chúng ta."
"Nhưng điều gì khiến cậu nghĩ rằng Ryoma sẽ quay lại chứ? Tớ thấy chẳng thể phạt được thằng nhóc đâu."
Nghe Tezuka nói mà Oishi ngạc nhiên vô cùng. Điều gì khiến Tezuka nghĩ rằng Ryoma sẽ quay lại chứ. Nhìn thấy đội trưởng cầm tách trà đung đưa quá lại trước mặt, lộ vẻ tự tin mà trước nay chưa bao giờ thấy.
"Ryoma Echizen sẽ quay lại nơi đây. Vì nơi đây là nơi đã phá hỏng thanh danh nhà Echizen, nơi bôi nhọ danh tiếng của một kẻ tự kiêu, ngạo mạn. Không sớm thì muộn, cũng sẽ quay lại... Để trả đũa mà thôi."
================================
BẠN ĐANG ĐỌC
[PoT] LIGHT [AllRyoma]
Fanfiction• Tên Truyện: Light • Tác Giả: Fujimine Umi • Bối Cảnh: - Học viện Seishun (Seigaku) là học viện liên cấp (cấp II và cấp III). - Ryoma Echizen, lúc trước là một nam sinh năm nhất của cấp II học viện đó. Cậu ta là một thần đồng tennis. Đều làm cậu...