Meet up

18 1 0
                                    







Eclipse's P.O.V

" Yow, president!!" Tawag sakin ni titus, agad kong sinira ang libro na binabasa ko upang tingnan siya, " What?" I coldly asked sabay titig sa kanya. I really hate person's who interupts my buisness, especially this two idiots who keeps on pestering me. " Chill lang boss!! Nangangamusta lang kung ok ka lang!!" Saad naman ni Xavier na agad umupo sa kanilang table. I immediately stood up to get away from this two as far as possible, their always chaotic. I sat away from them and continued with my buisness.

Being a leader here is the only role that i should keep well, give me one wrong move and ill shoot you down to death. I've been a leader in this academy for who knows what,  kaya dapat lang na maging isang katulad ko sina titus at Xavier. Turns out na mas mukha silang bata sa kanilang  mga ugali, i sighed and caught them staring at me.

"Do you want to die?!" Bulyaw ko sa kanila. Agad akong tumayo habang may itim na enerhiyang pumapalibot sakin. Can't shut them up? Then better kill them.

"Chill nga lang diba?! Gusto ko lang sabihin na pinatawag tayo ni Athena!" Agad tago ni Titus sa likod ni Xavier. I shoot them glares before i left. This is the first time Athena called for meeting without any reasons. Ramdam kong may problema, what is it this time?! Damn!!








Luna's P.O.V.


"Oh? Saan ka pupunta?" Tanong ni katniss sabay tingin saakin. Maagang gumising si Danica kaya eto naiwan kami, di nga lang kami ginising!!!

"Athena called for my presence in her office, may importante lang daw siyang sabihin." Agad ko namang sinuot ang aking sapatos. Napahinto nalang ako nung naaaninag ko sa salamin ang peklat na nasa likoran ko. It was curved like a cresce-

"Hoy! Bilis na daw!" Sabay tulak saakin ni katniss palabas, "kita nalang tayo mamaya!!" Sabay lamba ng pintuan sa mukha ko. Problema nun?

Agad akong naglakad papuntang main office, nakakasalubong ko ang mga estudyante na gumagamit ng kanikanilang mga ability. Mukha na ngang pro ang iba dito, lalo akong naging curious sa powers ko. Mapapa sana all nalang ata ako nito eh!

Agad kong binuksan ang pintuan ng main office. Nakita ko sina Athena at marcus na nakaupo sa may dulo ng lamesa , may mga estudyante ding nandito, nakasuot sila ng silver- Teka bakit nandito ang mga Crescent's??

Agad akong tumingin kay athena na may pagkalito. She just smiled and gestured at me na maupo. Agad naman akong naupo sa harap ng isang lalaki na naka suot ng silver- teka.. diba siya yung lalaki na galit na galit sa akin kagabi???

Napapansin ko rin na halos walang umupo malapit sa kanya, may sore eyes kaya tong lalaking to???

Agad akong naupo ng matuwid ng tingnan niya ako ng masama, "hi?" Saad ko sabay kaway sa kanya. Mas tumalim ang kanyang tingin saakin kaya napa lunok ako ng laway. Grabe naman kasi tong lalaking to wala naman akong ginawa sa kanya!

"STOP.STARING." makahulugan niyang sabi. Agad naman ako bumaling ng tingin papunta kay james, "Sarap upakan.."

"What?." Napalakas yata ang sabi ko. "Wala... Sabi ko nice to meet you too.." Sabay smile. "Punyeta! hahhaa!" Nabaling ang tingin ko sa lalaki na tumatawa, "tumahimik ka nga Titus.."dinig kong sambat ng isa pang lalaki. "Ehem.... sorry." Sabay ayos ng upo ni titus. "Tsk.." ang sungit talaga tong lalaking nasa harapan ko, i-loblob ko kaya siya sa mantika???

"So we have to talk about certain things and to get your descisions." Saad ni Athena sabay tingin kay james.

Tumayo si james at deretsiyong tumingin saamin. " Luna, you need to have your uniform already. We need your blood-"

CRESCENT ACADEMYWhere stories live. Discover now