Luna's Pov.
"Here." Agad ko namang kinuha ang binigay niya sakin. He sat beside me and started eating, "so how are you?"
"Ok lang naman. Bakit mo na tanong?" Habang tinutusok ang pasta. Hejust smiled and immediately went back on eating. "Alam mo..." Napatingin ako sakanya, "Im still confused on how you made me follow your orders." Ahh... Yung bigla siyang umalis ng sinabihan ko?
" Eh? Baka ikaw lang yun?"
" You think so? " Luh.. bingi?
" Oo nga. " Tiningnan ko siya at pinagliitan ng mata, " kaya mo ba ako pinasama ay dahil jan? "
Agad naman siyang tumawa at tiningnan ako, " your smart, eh? "
I mentally rolled my eyes, kaya pala ako pinakain at pinasama ay dahil lang dun? "Nga pala ano ang ability mo?" Napa tigil ako sapag kain at napalunok.
"Ano..uhm..magpalipad ng gamit? Oo yun nga." Tarantang sabi ko staka bumalik sa pag kain. Pag nabuking ako dito hindi ko na alam ang gagawin ko pag nagalit nanaman si Eclipse.
Tss, why do I even care?"Eh ikaw?" "Ako? Well... I can Hypnotize people around me kaso may limits, it only takes to 1 Hour at mawawala naman ang bisa." Saad niya na hindi tumitingin sakin. " Nga pala, thank you sa pag tulong sakin noon at dito rin sa pagkain." Sabay turo ko. Kahit marami ang nag chichismisan patuloy parin kami sa pag kain. "Sge ingat."sabay ngiti niya.
"I'll be expecting you more often then, Luna. Have a great night."
Nag nod nalang ako tsaka ngumiti. Nang matapos kaming kumain, we bid good byes at agad naman akong pumunta ng dorm upang mag pahinga. We had a little chit chat with katniss and Danica about what happened nung pumunta sa dorm sina eclipse.
Nasali rin yung pag kausap sakin ni Reid Hernandez, di panga sila makapaniwala kasi daw hindi masyadong socialized ang mga anak ng council. After our little talks ay agad naman kaming natulog dahil na rin sa pagod.
Before I closed my eyes ay nahagip ko ang buwan, and what facinated me is that i can see it glow. Not the normal ones, but it was brighter than before.
€€€
" For passionate love drew down the immortals..."
"Ever changing light... Stainless queen of the night... let peace.. beauty... And healing concieve... "
" Chosen one.... Let thy bloom as the moon guides you.. not thy heiress but a warrior... "
" Chosen one... "
" Let thy bloom... "
" Not thy heiress... "
"....... But a warrior..... "
" Wake up, Luna.. "
" Wake up, Luna"
" Luna, wake up! "
Napabalikwas ako ng bangon habang hinihingal, tiningnan ko si katniss, " B-bakit? " Hingal na tanong ko.
"You were talking, Something like heiress and warrior. Tell me ok ka lang ba talaga? " Tanong ni katniss habang hinihimas ang likod ko. Napa hilamos nalang ako sa mukha ko staka siya tiningnan. "I-im fine, I just had a bad dream. Nasaan pala si Danica?" Pag iiba ko.
YOU ARE READING
CRESCENT ACADEMY
FantasyMagic, Abilities and the Academy. Dito nababaguhan si Luna, a student who is a transferee. Everything was complicated from the start, napag buhol buhol niya ang bawat pangyayari.She's desperate to know everything, about the Academy, but her main goa...