Eclipse's Pov.Napakapit ako ng mariin sa inuupuan ko, ramdam ko ang tensyon dito. Pilit kong pinapakalma ang sarili ko kahit na mahirap. Mariin nalang akong napapikit, dahil kahit anong gawin ko, kahit gusto ko siyang ilabas sa laro, hinding hindi sasang ayon ang mga Highest's.
"Ilabas niyo siya!" Narinig kong sigaw nina Felicity at Ivy, "mamamatay siya pag di niyo siya ilalabas!" Sigaw ni Ivy na halatang na tataranta na habang si Felecity ay namumula ang mga mata at pilit na kumakawala sa hawak ng kanyang tatay.
Napatayo na rin sina Titus at Xavier. Tiningnan ako ni Titus na halatang nangangamba sa maaaring mangyari. "E-eclipse, kailangan natin siya ilabas jan!"
Naka tingin parin ako sa hologram kung saan naka bulagta na sa lupa si Luna at naghihingalo. Napapikit pa ako ng makita ang malaking pinsala sa katawan niya.
"Eclipse! Ano ba ilabas na natin siya!" Rinig kong sigaw ni Xavier.
Agad akong tumayo at tiningnan ang mga nanduon, agad ako nakaramdam ng galit.Nakatingin lang ang mga Highest's at Councils saaming lima. Tila nagustuhan ang mga nangyayari. "Let's go." Saad ko.
Tumalikod kami at patungo na sa pinto, "She's just a mere girl. Walang espesyal sa kanya, Crescents. Why dare to save her?" Napahinto ako sa paglakad pati narin sina Ivy, Titus, Xavier at Felecity.
Hinarap ko ang tatay ni Jeremy.
A smile of victory plastered on his face. "Infact, kami lahat dito ay di nagustuhan ang babaeng yan. She doesn't have any special etiquette upang isali sa inyo." Sabay tawa niya, nakita pa naming sumang ayon ang mga ibang nasa ikatataas. Agad kumuyom ang kamao ko."I heard that she brings problem. Pati na rin yung ginawa niya sa Galax kingdom. "Saad nung isa pang babae.
" She dis obeyed the rules. Dapat patay na ang babaeng yan."
" She's not that worth to fight for." Saad naman ng isang dayuhang Highest's.
"ALL OF YOU SHUT UP!" sigaw ko, unti unti kong naramdaman ang itim na enerhiya nagmumula sakin. Drawing black veins through my body. Ramdam ko rin ang pag iiba ng kulay sa mga mata ko. A mere black smoke coming from my hands.
Kitang kita ko ang gulat sa mga mata nila. "Give me one more reason to kill all of you. All of you." Saad ko. Ramdam na ramdam ko ang tensiyon sa buong balkonahe.
"Kailangan na natin siyang puntahan." Ivy wisphered.
Biglang tumayo sina Reid at Jeremy. "Sasama kami." Saad ni Jeremy, tumango naman si Reid."Jeremy! What are you doing?!" Tiim bagang saad ng tatay niya. Binalewala lang niya ito at naglakad patungo samin.
"Reid-"
"No Dad. She's special to me." Saad ni Reid tsaka tumingin sakin. Agad ko siyang tiningnan ng masama, ng makalapit siya ay agad bumungad sakin ang ngisi nya.
"Don't even try." Saad ko. He just smirked. Nakita pa namin ang ang sama ng tingin ng iba.
"P-pagod na ako..." Napatingin kami sa hologram ng magsalita si Luna. "Na ..nasasaktan n-na ako, ayoko na, a-ayoko na Katniss.."kita namin ang paghagulgol niya. Ramdam na ramdam ko ang bigat ng pinag daanan niya. Unting kumalma ang sarili ko hanggang sa maramdaman kong muling bumalik ang kulay sa mata ko.
" Pagod n-na pagod na pagod na ako. Gusto ko l-lang naman p-patunayan ang sarili ko eh.. gusto ko lang malaman nila n-na..na hindi ako p-pabigat.. na kaya ko ring l-lumaban... Na.. na pani walaan ako ng lahat na kakayanin ko yan, kakayanin ko to.. kahit sa Crescents, gusto ko yung ipakita sa kanila.."
YOU ARE READING
CRESCENT ACADEMY
FantasyMagic, Abilities and the Academy. Dito nababaguhan si Luna, a student who is a transferee. Everything was complicated from the start, napag buhol buhol niya ang bawat pangyayari.She's desperate to know everything, about the Academy, but her main goa...