Luna's p.o.v
" Di tayo pwede magtagal ha, baka hanapin ako.." saad ko sabay tingin kay katniss. "Oo na...sakay ka na nga mag aalas 6 na sa hapon di pa tayo pupunta?" Sabay sakay niya sa likod ng
Dragon.Kelan ko kaya matututunan sumakay nito?
Napatingin ako sa dragon, it has sharp claws, huge body, and a colored light blue skin. Mas lalo pa tong gumanda dahil sa mga mata, it was color blue.
Agad naman ako sumakay at kumapit kay danica," hinaan mo lang pagpalipad baka mahulog ako talagang tatadyakan kita!" Pagbabanta ko kay Danica.
Tumawa lang siya sa gawi ko."Huwag mo nga akong tawanan!"
"Chill, you won't die early." Tawa ulit ni danica. "Hoy! Tara na nga upang makabalik din tayo ng maaga."
Katniss immediately flew her dragon witch caused ours to follow. Napangiti nalang ako sa ganda ng tanawin, it felt so good to be way up here and mesmerizing the sunset. Agad naman napawi ang aking ngiti ng maalala ko ang pagsipot sa first training ko with crescent's.
Di naman ata ako pagagalitan, sasamahan lang naman eh tsaka gusto ko rin makita ang galax kingdom no. Ako lang ata di naka punta dun.
"Di kaba pagagalitan nila eclipse? I mean, di ka sumipot.." saad ni danica habang nagpapalipad siya sa dragon. "Di no! Staka ayaw ko din makita ang pagmumukha ng lalaking yun. Sarap upakan." Agad ko namang bulyaw.
Hanggang ngayon kumukulo pa dugo ko sa lalaking yun, bahala siya jan basta ako I'll live now but die later. Di joke! Basta bahala na yung eclipse na yun mauntog sana.
"You said so.." at nag patuloy na sa pagmamaneho si danica.
'sana nga lang di ako pagagalitan'
Xavier's p.o.v
Nag aabala ako sa pag control ng sand hurricane ng biglang pumasok si titus na may dala-dalang chips. Agad ko huminto at tinitigan siya," gusto mo?" Tanong niya sabay bigay sa chips.
Kukunin ko na sana ng kinuha niya agad at tinago sa likod niya," bumili ka." Agad siyang tumalikod at pumunta sa bakanteng upuan. Agad ko naman siya tinapunan ng tissue paper, "Ang damot! Yan nga lang hinihingi ko sayo eh!" Agad kong bulyaw tsaka nilapitan siya.
"Oo nga, eh ikaw? Di ka nga bibigay ng pagkain pag nanghihingi ako ha? So bacckk offf~~" sabay irap niya sakin. "Ahh ganun pala ha."
Agad kong hinila ang chips kaso lang patuloy din siya sa paghila, ayaw niya mamigay edi kukunin!
"Hoy! Puta akin to!"
"Akin na to!"
"Eh akin nga to!"
"Pake ko ha?!" Singhal ko sabay hablot ng chips. Gago to! Eh isa lang ayaw mambigay!
"Akin tooo~!!!! Bitaw! Bitaw! Bitaw nga sabi eh! Huhuhu!!" Sabay upo ni titus habang hilahila parin ang chips.
"Isa nga lang eh!"
"Eh oh!! Ayan!" Sabay bigay niya ng isa, agad ko namang kinain, kala nito...
Agad siya lumayo sakin staka inubos ang chips, "hoy nakakadiri ka! Puno ng chips yang bibig mo!"
"Paakee moo haa?? Akala mooo!" Pagmamaktol sa akin ni titus sabay tapon sa plastic bottle sakin. Agad ko namang tinapon pabalik sa kaniya, gagu siya isa lang ang binigay na chips!
"Hey! You both look like infant's!" Agad bulyaw ni Felicity. " Hey, mukhang di kanaman ganito noon?" Binigyan naman ako ni felecity ng nakakadiring tingin. Tsk, ganito naman talaga siya dati ha? Mas naging matured nga lang ngayon..
YOU ARE READING
CRESCENT ACADEMY
פנטזיהMagic, Abilities and the Academy. Dito nababaguhan si Luna, a student who is a transferee. Everything was complicated from the start, napag buhol buhol niya ang bawat pangyayari.She's desperate to know everything, about the Academy, but her main goa...