Luna's Pov.
Nakatunganga nalang ako habang nakikinig sa klase. Kailangan ko na kasing pagsabayin at hatiin ang oras ko sa pagpractice at sa klase.
"Gaano mo ba ka alam ang Ability niyo?" Saad ng prof, tiningnan niya ako staka muling naglakad papunta sa pisara.
"Every ability conduct's the best strength with in you. Others have a simple power while the others have the best of what a bender could think off. " Ngumiti muna siya bago naupo sa silya niya.
Nagka interest naman ako sa sinabi niya.
Every Ability has its secret.
Napaisip naman ako sa nalaman ko. Agad kong tinaas ang kamay ko. " Yes, luna?"
Kinagat ko ang labi ko staka tumayo. Nakatingin silang lahat sakin, naghihintay kung anong sasabihin ko.
" Kungbaga your power is beyond its imagination, meron bang side effects ito sa nagtataglay non? " Ngumiti naman ang prof tsaka pumalakpak. " That's a good Question, luna. If your Ability is much more stronger than you yourself ay meron talagang mangyayari sa nagtataglay nito. "
Napatango naman ako staka umupo, Nagbulungan naman ang mga kaklase ko.
" Ganun pala yun?"
"So may posibilidad ba na may mangyari sa nagtataglay ng ganyang kalakas na kapangyarihan? "
" Nakakatakot naman yun! "
" Buti nalang at hindi ganun kalakas ang ability ko. "
' they got scared.. ' napatingin naman ako lay Ivy tsaka ngumiti.
"Saan ka nga pala nakakuha ng ganong question?" Bulong naman sakin ni Xavier. I just shrugged. "Malamang sa sinabi ni Prof. Sebastian." Saad naman ni Titus."You guys have a free time later while Crescents would have to help with the equipments for practicing and Luna, " napatingin ako kay Mr. Sebastian." Come with me. "
Napatingin ako kina Eclipse,
" Susunod ako. " Tumango naman siya at tumayo.
Sabay silang umalis at hihintayin lang daw nila ako sa Head quarters para mag lunch.Agad naman akong sumunod kay prof. Nagtaka naman ako nang mapagtanto ko na papunta pala kami sa 3rd floor.
Walang katao tao sa 3rd floor kaya bakit kami nandito? Huminto kami sa harap ng isang practice room. He opened the door at agad na pumasok. Nagaalinlangan ako pero agad namang sumunod. Agad kong sinara ang pinto at napatingin kay Prof.
"Maupo ka, Luna." Agad naman akong naupo at tiningnan siya.
"Ano po bang pag uusapan natin?" Tanong ko sakanya. Nginitian niya lang ako, he crossed his arms tsaka masinsinan akong tiningnan.
"I've noticed that you were uneasy awhile ago."Tiningnan ko siya, ganun ba talaga ako ka halata? Agad naman ako napatingin sakanya.
"Ikaw ang nagtataglay sa Census? Hindi ba?" Agad naman ako nag iwas ng tingin. "sinabihan ako nina Athena at Marcus. Kaya nalaman ko." Nagpakawala ako ng hangin staka tumango.
Tumayo siya staka dumungaw sa may bintana kung nasaan kitang kita mo ang dile tree mula dito.
" Sinabihan nila ako sa nakita nila nung evaluation mo. You preject the Census na dapat ay isang lalaki ang nagtataglay nito. I know everything about the Census. "" Ano ba ang gusto niyong ipunto? " Tanong ko sakanya. Why don't he just get on point?
Tiningnan niya ako na may ngiti.
" I can't tell you for now. But i promise you, malalaman mo din. For now, I'll be watching you. "
YOU ARE READING
CRESCENT ACADEMY
FantasiMagic, Abilities and the Academy. Dito nababaguhan si Luna, a student who is a transferee. Everything was complicated from the start, napag buhol buhol niya ang bawat pangyayari.She's desperate to know everything, about the Academy, but her main goa...