ODL (CHAPTER 10)

231 5 0
                                    

Park Jimin

Nag aayos ako ngayon ng aking sarili dahil lalabas kaming dalawa ngayon. Ewan ko ba don okay naman na dito na lang kami para kasama namin ang mga hyung pero mapilit talaga sya.

Naguguluhan ako di ko alam ang isusuot ko. Kasi gusto ko maganda ang suot ko at dapat ako lang ang titingnan ni Jungkook.Ang daming nakaready na damit pero wala akong mapili.

Bahala na. Kumuha lang ako ng color white polo and black pants. Humarap ako sa salamin at tiningnan ang itsura ko.

"Ang pogi mo Jimin" Sabay hawi sa buhok.

"Dangshin?ready ka naba?" Tawag sa akin ni Jungkook sa labas ng kwarto.

"Yes." Lumabas na ko ng kwarto at malaking ngiti agad ang nakita ko sa labi ni Jungkook.

"Let's go Dangshin?"

Tumango lang ako sa kanya at hinawakan nya ang kamay ko. Nakita pa namin ang mga hyung sa sala na nagku-kwentuhan at nung nakita nila kami ay tumigil sila.

"Mag ingat kayong dalawa" RM hyung. Were so very lucky to him that we have a leader like him.

"Bye. Mag enjoy kayo guys" Jin hyung at ngumiti samin.

"Yes.Dont worry mga hyung Dangshin is always safe with me" Then he wink

"Siguraduhin mo lang Jungkook yari ka sakin pagmay ng yari sa kanyang masama" Suga hyung.

"Bye buddy. Kookie Enjoy" binigyan naman kami ng yakap ni V.

"O my gad my heartue Jungkookie alagaan mo ang baby Jimin namin huh" J-hope hyung.

*****

Nandito na kami ngayon sa parang garden ang ganda. May mga light roses na color white at saktong-sakto dahil gabi ngayon.

At meron din mga natugtog ng Violin at may mga petals nakapalibot sa pagkakainan namin.This place is so very romantic I can't imagine na marunong sya sa ganto.

"Dangshin? Why are we here? I can't expect na ganto pala ang pupuntahan natin." Tanong ko sa kanya.

"Kasi gusto kong maging memorable ang gabing ito. So let's go kumain na tayo"Inalalayan naman nya ako sa pagupo at umupo narin sya.

" Dangshin"hinawakan nya ang kamay ko.

"Yes?"

"Always remember that I love you and only you okay?"

Ano bang problema ng tao na ito. Hindi naman na kaylangang sabihin sakin yun dahil I already know that. And I love him too.

" Yes. I love you too" I give him a smile and tumayo sya para halikan ako sa noo.

Tinawag nya na ang waiter para makakain na kami.Tawanan at asaran lang ang ginawa namin habang kumakain. Ganto kami kumain maingay.

Pagkatapos naming kumain naglakad-lakad lang kami while matching holding hands. Sana lagi nalang kaming ganto. Masaya at walang pagtatago.Umupo naman kami sa bench para magpahinga.

"Dangshin? Anong plano mo pagnaging tayo na or sa future natin?"

"Hmmm... Bahala na basta kasama kita okay na sakin yun ikaw? ."Sabay ngiti sa kanya.

" Ako. Ipapakilala kita sa parents ko at magpapakasal tayo"

"Pano kung ayaw sakin ng parents mo o ng ibang tao?"

"Ipaglalaban kita.Ayaw man ng buong mundo satin wala silang magagawa tayo ang gagawa ng sarili nating desisyon at ikaw ang desisyon napipiliin ko"

"Salamat because you love me"

"Wait Dangshin meron pakong ipapakita sayo"

Tumayo naman kami at hinatak nya ko papunta doon sa gitna ng light roses at maytinawag syang lalaki at bumulong sya dito.

Tiningnan ko lang sya at nakangiti lang sya sakin. Ano kayang plano ng lalaking ito.Mayamaya pa ay biglang may mga ilaw na nagliwanag sa kalangitan. It's a fireworks at tiningnan ko naman sya ng nakangiti.

"Nagustuhan mo ba I made that for you Dangshin" bigla naman syang lumuhod sa aking harapan dahilan ng pagkagulat ko."Dangshin alam kong masyadong mabilis alam kong nagdadate palang tayo pero gusto ko ng maging official na tayo"

"Jungkook" Di ko alam ang sasabihin ko na gulat talaga ko.

"Dangshin will you be my moon that will light on my darkness? Will you be mine?" nakaluhod parin sya at nakatingin sa akin naghihintay ng isasagot ko.

"Ahmm. Jungkook. of course YES"

tumayo naman sya at hinalikan nya ako sa labi habang ang kalangitan ay puno ng ibat-ibang  kulay ng liwanag.

We are official and my favorite person that I want is already mine. I love him forever.

"I love you Dangshin" Then he kissed me on my forehead

"I love you too Dangshin"

Our dangerous love (Jikook/KookMin) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon