ODL (CHAPTER 16)

195 1 0
                                    

Park Jimin

Nandito na ako ngayon sa kotse. Dahil sinundo ako ni dad. Kaylangan ko munang makapagisip-isip.

"Para sayo ito"

"Min? Okay ka lang ba?" tiningnan ko si dad alam kong nag aalala sya sakin. Yun ang ayoko.

"I'm fine dad don't worry" pinilit kong ngumiti kahit mahirap wag lang magalala si dad sakin.

"Mahal mo?" nagulat naman ako sa sinabi ni dad.

Hindi ko pa nasasabi sa kanila ang meron samin ni Jungkook pero bakit alam nya. Ganon ba talaga ako ka halata.

"Dad what do you mean?"

"Mahal mo sya. Tama ako diba?" alam nya nga.

"O-oo dad" sambit ko na may halong pangangarag sa boses. Ayaw kong umiyak. Ayaw kong makita ako ni dad na umiiyak.

"Bakit di mo pinaglaban?"

Hindi sa lahat ng oras dapat ipaglaban ang lahat. Kaylangan mo ring sumuko kahit masasaktan ka... Kahit ika durog mo pa. Mabuo mo lang sya.

"Para sa kanya rin ito dad"

*****

Kim Namjoon

"Nasan si Jimin? San sya nag punta bakit wala sya sa kwarto nya? RM alam mo ba?" kanina pa sila hindi mapakali kahahanap kay Jimin. Kakatanong kung nasan pero na nangako ako kay Jimin na hindi ko sasabihin. Lalong kay Jungkook.

"I don't know. Hindi nya sinabi sakin" seryosong saad ko. Na patingin naman ako sa gawi ni Jungkook nakaupo sya sa  sofa at nakayuko ang ulo.

"Bakit hindi man lang sya nag paalam satin?" Jin hyung.

"Kanina ko pa tinatawagan si Buddy kaso nakapatay ang cell phone nya" V

"Hayaan nyo muna sya kaylangan lang nya ng space." tama si Suga hyung kaylangan nya ng space. Lalayo muna sya kay Jungkook. Para makalimutan narin ni Jungkook si Jimin... Kaso Malabo ng mangyari yun.

Nangyari na ang kinakatakutan ko. Ang masaktan silang parehas. Ang may masira sa kanila.

Kasalanan ko ito kung una pa lang pinigilan ko na sila kaso alam kong mahal nila ang isat isa. Nahihirapan sila sa sitwasyon nila at kitang kita sa kanilang dalawa yun.

"Hyung pasok lang ako sa kwarto ko" Tiningnan ko si Jungkook at tumango.

Namumugto ang kanyang mga mata.walang reaksyon. Wala kang mababasa.Ngayon ko lang nakita si Jungkook na ganito. Nakakatakot na baka magbago sya.

*****

Jungkook Jeon

Pumasok ako sa kwarto. Hindi ko kaya  ang mga naririnig ko galing sa mga hyung ko nasasaktan ako.

Ganon ba talaga ko ka walang kwenta. Wala lang ba talaga ako para sa kanya. Wala ba talaga syang pakeelam sakin.Hindi nya ba ako mahal.

Siguro hindi nga

Hindi ko namalayan na may luha ng pumapatak mula sa aking mga mata.Ang sakit kung ako walang ibang ginagawa kung hindi ipaglaban ang relasyon namin sya naman takbo nang takbo para makatakas sa relasyon namin.

"Hey. Jungkook" bigla kong na punasan ang aking mukha na nabasa dahil sa mga luha. At tumingin kay Suga hyung. "Wag mong pigilan yan."lumapit sya sa akin at ni yakap ako habang tinatapik ang aking likod.

" Hyung. Wala ba talaga akong kwenta "

" Dont say that. Ipaglaban mo sya kahit nasasaktan kana.Habulin mo sya kung tumatakbo sya, Hanapin mo sya kung nag tatago sya. Mahalin mo sya kahit masakit na"

Hindi ko alam na ganto si hyung.Ngayon lang sya nag advise sakin ng about love. Ngayon ko lang din sya na kausap ng dahil sa ganito.

"Hyung hindi nya ko mahal" totoo naman hindi nya ko mahal. Kung mahal nya ko ipagmamalaki nya na kami...na mahal nya ako.

"Mahal ka nya Jungkook. Siguro merong dahilan kung bakit nya ginawa yun. Siguro para di ka masira" seryoso syang nakatingin sa akin."Basta kung may problema ka nandito lang ako" tinapik nya ako sa balikat at lumabas ng kwarto.

Iniisip ko parin yung sinabi ni hyung...na mahal ako ni Jimin pero iniwan nya ko. Umalis sya hindi nga nag paalam sakin.Kahit text tawag wala akong na received galing sa kanya.

Pero ako mahal ko parin sya. Mahal na mahal.

******

Unknown

Dapat natutuwa ako dahil nasisira na ang relasyon nilang dalawa ni Jungkook. Dapat natutuwa ako kasi magiging akin na si Jimin.

Pero nasasaktan ako sa mga nangyayari ngayon. Umalis si Jimin kahit isa samin walang may alam kung nasan sya.

Dapat nag cecelebrate na ko na malapit ng maging akin si Jimin. Pero pag nakikita ko si Jungkook na nahihirapan lalo na si Jimin nasasaktan ako.

Dapat masaya ko sa ginawa ko. Ginusto ko ito.

Oo natuwa ako ng sinabi ni Jimin sa interview na wala silang relasyon ni Jungkook. Pero hindi ko aakalain na ganon ang magiging epekto sa taong mahal ko.

I'm feeling guilty for what I did. Hindi ko kayang nakikitang nasasaktan si Jimin kahit na si Jungkook. Ako ang matanda sa kanilang dalawa pero anong ginawa ko.

Pano ako hihingi ng tawad sa kanila.Nasira ko sila, nasaktan ko sila.Pano ko masasabi sa kanila na ako ang may kagagawan kung bakit may lumabas na pictures nila jungkook.

Ako ang nagpautos na ipakalat at sirain sila.Pano kung hindi nila ako mapatawad. Ayokong masira ang grupo namin lalong ayoko kong masira ang pagkakaibigan namin.

Kung una pa lang tinigilan ko na. Kung una palang tinanggap ko na hindi ako mamahalin ni Jimin.kung una pa lang  inisip ko na kung anong mangyayari kapag ginawa ko ang bagay nayun.

Kaso wala hindi ako nag isip nagpadala sa galit,selos at nagpadala sa bugso ng damdamin.

Kung meron mang dapat umayos nito. Ako dapat yun. Kung meron mang umayos ng gusot ako dapat yun.

Kaylangan kong ayusin ito. At harapin ang mangyayari.

Our dangerous love (Jikook/KookMin) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon