Chap 40: Giận quá mất khôn, vật vã quá mất liêm sỉ (H)

32 2 0
                                    

"Thủ môn là một nghề khó. Cô đơn, lạc lõng, hay thậm chí bạc bẽo đều đủ cả. Trên sân bóng, cả sân ai cũng mặc đồng phục, một mình thủ môn một màu riêng biệt. Tất cả chơi bóng bằng chân, anh phải dùng tay. Cầu thủ bình thường tung hoành khắp mặt sân, riêng thủ môn loanh quanh trong vòng cấm. Ngay cả tập luyện cũng dị biệt, cả đội tập kỹ chiến thuật muôn hình vạn trạng; thủ môn vật lộn với những bài tập riêng lặp đi lặp lại. Chưa kể thường xuyên được (bị) nhờ làm quân xanh cho đồng đội tập sút. Vào trận thì thêm tấn áp lực; tiền vệ, tiền đạo mất bóng không sao, thủ môn mất bóng là hỏng cả. Ai cũng được sai lầm, trừ thủ môn. Sau lưng hậu vệ là thủ môn, sau lưng thủ môn... không ai cả. Bạn cứu thua xuất sắc, người ta coi đó là việc tất yếu phải làm. Bạn bắt hụt trái bóng, người đời gọi bạn là thảm họa. Trên chấm luân lưu cũng vậy, cả đội kề vai nhau ở giữa sân, riêng bạn lủi thủi một mình một góc, giữa muôn vàn sức ép, áp lực. Đồng đội sút xong thường chạy tới ôm động viên, nhưng nhìn chung vẫn là cô độc chống chọi tất cả. Đồng đội sai, thủ môn sửa. Thủ môn sai, không ai sửa nổi. Sau lưng hậu vệ là thủ môn. Sau lưng thủ môn, là địa ngục." Đó là một lời răn dạy của Vương Ngãi Chi khi cô đang livestream online.

Đoạn livestream gây sốc của Ngãi Chi có vẻ như là một lời dạy ẩn dụ để khuyên răn con người biết đối nhân xử thế để động viên tinh thần kiên cường vượt khó một mình tự cường khi gánh vác trên vai những trách nhiệm lớn lao. Với lại, cô còn đang ẩn ý nói đến những hiện tượng xuyên không.

Đó là chuyện của ngày 1 tháng 12 năm 2019.

"Khi xếp các quân cờ domino đứng cạnh nhau với khoảng cách giữa hai quân cờ không quá xa, ta có thể đẩy đổ một quân cờ domino đầu tiên, quân cờ đó sẽ đổ vào quân cờ đứng cạnh khiến nó đổ theo, quá trình này tiếp diễn đến khi toàn bộ loạt quân cờ domino đều đổ. Các thay đổi đối với những quân cờ là giống nhau, vì vậy chúng tạo ra một chuỗi thay đổi tuyến tính, điều này có được khi ta coi hệ quân cờ domino là độc lập và sự thay đổi của hệ chỉ gây ra bởi tác động tới quân cờ đầu tiên, điều này khác với hiệu ứng cánh bướm khi thay đổi của hệ còn phụ thuộc nhiều điều kiện khác và vì thế chúng là phi tuyến tính." Ngãi Chi giảng tiếp.

"Đột tử là tình trạng tử vong đột ngột, bao gồm sốc thuốc, say rượu, trúng độc, dị ứng, cũng như bệnh tim mạch, bệnh về đường hô hấp, các bệnh thuộc hệ thống thần kinh trung ương, xuất huyết v.v... đều có khả năng gây đột tử. Nhưng trong đó, đột tử do bệnh tim là thường gặp nhất. Đột tử do bệnh tim thường sẽ gây tử vong trong khoảng 1 giờ đồng hồ, nguyên nhân thường gặp nhất chính là rối loạn nhịp thất ác tính gây nguy hiểm đến tính mạng, bao gồm, tim đập quá nhanh và rung tâm thất. Áp lực từ cuộc sống và công việc hiện đại ngày nay rất lớn, có rất nhiều người thường xuyên ở trong trạng thái 'lao lực', dần dần rút cạn sức khỏe của bản thân, lại thêm xem thường tầm quan trọng của việc kiểm tra sức khỏe định kỳ, dẫn đến có nhiều trường hợp đột tử xảy ra khiến mọi người phải sững sờ." Ngãi Chi lại giảng.

"Và những kẻ nói đạo lý thường thì rất đáng sợ theo một kiểu sợ kinh tởm nhất." Cô lại nói tiếp.

Cũng ngay ngày 1 tháng 12, bên bầu trời Nhật Bản lại có hiện tượng lạ. Anh chàng Kumon Kaito đột nhiên đổi tính và trở nên bánh bèo yểu điệu hơn. Cái cú sốc này sẽ là một cái tát đau điếng cho những ai quen thuộc với vẻ mặt gần như bất cần đời của anh chàng.

[Đam mỹ] Why R U, Chiến thần Lạc Hồng?! Who R U, Chiến đội vệ thú?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ