Vào ngày 15 tháng 01 năm 2020. Đúng 10 ngày sau ngày 5 tháng 1 năm 2020.
Đoạn livestream đầu ngày của Lưu Bá Trạch đã xong từ lúc 8 giờ sáng (GMT+8) sau gần 2 tiếng gào thét đến khàn cổ.
Nhưng đây, lại một video livestream khác cũng của Lưu Bá Trạch đã bắt đầu từ lúc 14 giờ chiều (GMT+8) sau khi ăn trưa và ngủ nghỉ. Lần này, y lại ra rả lên thành từng đoạn dài dòng lê thê, suýt nữa thành một kẻ chuyên nói dài nói dai nói dại:
"Đừng bao giờ nói đi 'xin' việc làm. Tôi chả có gì để CHO các bạn cả. Các bạn đi bán cái các bạn có và tôi là người mua cái các bạn chào. Vì thế trong tuyển dụng, hãy nói về việc các bạn có gì để bán. Sức lao động? Là thứ rẻ nhất rồi. Thời gian? Rất công bằng, Chúa ban cho chúng ta 24 giờ 1 ngày, không ai có nhiều hơn ai. Cái khác nhau ở chỗ: Với sức khỏe đó, với thời gian đó, các bạn tạo ra bao nhiêu giá trị."
"Phát triển bản thân được thì rất là tốt. Những thói quen trên mạng hay nói là dậy vào lúc 5 giờ sáng, đi tập gym mỗi ngày... đều là những thói quen tốt cả. Tuy nhiên, nếu chưa hiểu kỹ bản thân mình, cứ chăm chăm đi luyện theo thói quen của người khác – thì khả năng tẩu hỏa nhập ma – tốt chẳng thấy đâu mà stress nhiều hơn. Để thực sự bắt đầu thay đổi được bản thân, điều đầu tiên tôi học được là phải thành thật với bản thân mình trước. Khi xây dựng một thói quen mới cho bản thân, bản thân thói quen đó là gì không thực sự quá quan trọng, cái quan trọng hơn là mình có thể duy trì được thói quen đó trong bao lâu, với tần suất như thế nào. Cuốn sách hay ho nhất là cuốn sách mà mình đọc mỗi sáng. Bài thể dục tốt nhất là bài thể dục khiến mình cảm thấy thoải mái và vui. Đồ ăn tốt nhất là đồ ăn khiến cả thân và tâm mình đều thấy tốt. Công việc tốt nhất là công việc mà mình có thể sẵn sàng bỏ thời gian miễn phí ra để làm."
"Người vợ ở kiếp này là người bạn chôn kiếp trước, tới trả ơn cho bạn. Đứa con trai ở kiếp này, là chủ nợ của bạn ở kiếp trước, tới để đòi món nợ chưa trả. Đứa con gái ở kiếp này, là người tình ở kiếp trước, tới vì tình cảm chưa dứt. Người tình kiếp này, là vợ chồng của kiếp trước, tới nối tiếp phần duyên phận chưa dứt. Hồng nhan tri kỷ của kiếp này, là anh em của kiếp trước, tới chia sẻ những tâm sự chưa nói hết. Người giàu có kiếp này là người giàu lòng thiện kiếp trước, tới nhận phần công đứa đã phát ra kiếp trước. Đây không phải là mê tín, mà là nhân quả, là số kiếp. Phật nói: Nếu không nợ nhau, làm sao gặp gỡ!"
"Công việc và tiền lương không có mối quan hệ trao đổi ngang giá. Giả sử một người đối mặt với công việc, cuộc sống bằng tâm lý trao đổi ngang giá, vô hình trung đã bỏ lỡ cơ hội trưởng thành, thậm chí là cơ hội gặt hái thành công. Nhận được khoản tiền trước mắt, nhưng lại đánh mất tiền đồ, đánh mất phương hướng của cuộc đời, có khác gì loại người tham bát bỏ mâm, suy nghĩ thiển cận? Trong xã hội hiện đại, mọi người thường thông qua thu nhập để đáng giá năng lực và mức độ thành công của một người. Nhưng đôi khi sự tình không như mong đợi, tiền lương hậu hĩnh nhưng niềm vui làm việc vẫn sẽ không đến theo. Khi trong lòng một người chỉ quan tâm tới thu nhập, tâm hồn người đó sẽ trở nên khô cằn, họ thắng được hiện tại nhưng lại thua trước tương lai."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Why R U, Chiến thần Lạc Hồng?! Who R U, Chiến đội vệ thú?!
FanfictionHãy đặt câu hỏi với mỗi từ sau khi muốn giao tiếp với một ai đó bất kể họ là ai và đến từ đâu: ai, cái gì, làm gì, thế nào, vì sao, bao giờ, ở đâu?: Who R U (Who are you)?!; Why R U (Why are you)?!; What R U (What are you)?!; Where R U (Where are yo...