• Chương 1 •

4.9K 211 8
                                    

Thành Athena luôn được người ta nói rằng là thành trì được người con gái xinh đẹp của Zeus - nữ thần trí tuệ Athena bảo hộ, quanh năm đều đông đúc tấp nập người dân 4 phương đổ về. Nhưng đêm hôm nay thành bỗng trở nên đông đúc đến lạ, có lẽ là do thông báo gánh xiếc nổi tiếng " Thần Mặt Trời " tới đây biểu diễn.

Truyền thuyết về gánh xiếc này , không ai không rõ vì có sự xuất hiện của đứa trẻ đó - đứa trẻ được coi là hiện thân của Apollo giáng thế.

Taehyung thực sự không hiểu nổi bản thân anh hiện tại tại sao lại ở gánh xiếc này. Có lẽ sự tuyệt vọng của thời gian ấy khiến anh không thể suy nghĩ được nhiều hơn mà đồng ý tham gia gánh xiếc " Thần Mặt Trời " , trở thành át chủ bài khiến lão béo chủ gánh luôn mỉm cười đầy gian trá mỗi khi nhìn anh và túi tiền đầy khi hết chương trình.

Từ khi sinh ra , anh đã được cha mẹ và người dân xung quanh nói rằng ngày ấy nhật thực xuất hiện bất ngờ , người ta còn phát hiện rằng phía sau gáy anh còn có một chiếc bớt hình mặt trời. Ban đầu cha mẹ anh còn nửa tin nửa ngờ chỉ cho rằng đó là một sự trùng hợp mà nuôi nấng anh trưởng thành. Nhưng càng lớn lên Taehyung càng trở nên xinh đẹp rực rỡ, dù có ở nơi nào xung quanh anh dường như cũng rực sáng hơn so với những người khác và anh đặc biệt rất thích âm nhạc. Năm lên năm tuổi, anh đã vòi vĩnh cha mình mua cho một cây đàn Lia, thứ mà anh luôn yêu thích muốn sở hữu. Từ ngày có nó Taehyung dường như thường đắm chìm vào việc chơi những bài nhạc mà anh tự nghĩ tới. Mỗi lần đều thu hút thật nhiều loài vật tới lắng nghe, chúng đều đắm chìm vào giai điệu mà anh tạo ra. Dần dà lời đồn thổi về anh lan truyền thật xa và đến tai gã thành chủ độc ác nổi tiếng hoang dâm. Hắn cho người đến ép buộc cha mẹ anh, những người dân vô tội nơi anh sống phải dâng tặng anh cho hắn. Trở thành món đồ chơi quý giá mà hắn muốn đem ra tiêu khiển trong mỗi dịp tiệc hội.

Cha mẹ anh dưới sự thúc ép đe doạ cũng không còn cách nào ngoài việc đồng ý, nhưng sâu trong lòng họ cũng là sự nhẹ nhõm khi luôn quan sát rằng cậu con trai Taehyung của mình quá mức xuất sắc lại xinh đẹp, dường như thực sự là hậu thế của Apollo vậy, họ cảm thấy rằng có lẽ giao anh cho thành chủ lại là một điều tốt. Taehyung khi biết được điều này , anh tuyệt vọng đến mức muốn gieo mình xuống sông tự vẫn. Nhưng rồi lại được những con vật trong rừng cứu lên. Nằm trên trạc cây, lòng anh rối bời không biết phải làm gì, nên bỏ trốn đi đâu. Và rồi anh chợt nhớ tới một gánh xiếc mà ngày anh cùng cha đi mua đàn đã thấy , chính là gánh xiếc " Thần Mặt Trời ". Và trong đêm đó quyết định bỏ đi theo gánh xiếc đã thay đổi cuộc đời của anh và đến hiện tại anh vẫn chẳng thể biết được điều đó là nên hay không.

Tiếng nói của Kayla, người chị hơn anh một tuổi luôn phụ trách những tiết mục với vòng vang lên : " Taehyung, nhanh lên nào, sắp tới tiết mục của em rồi ... sao lại ngẩn người như thế, Raphen đang tức giận tới mức vò nát chiếc áo bảnh choẹ của hắn rồi đó "

Taehyung sực tỉnh khỏi hồi tưởng của bản thân, anh vội vàng cầm cây đàn Lia yêu quý của mình lên , tiến qua vỗ nhẹ lên vai Kayla và mỉm cười thay cho lời đáp và đi về phía sân khấu. Lại một buổi diễn giống như hàng ngày anh vẫn làm, âm nhạc của anh luôn tuyệt diệu như vậy nhưng lại thiếu đi một chút gì đó mà có lẽ chỉ có Taehyung mới có thể biết. Trình diễn kết thúc trong tiếng huýt sáo tung hô và những đồng tiền lấp lánh rơi về phía anh. Taehyung thu lại ánh nhìn và nhẹ nhàng trở vào phía sau sân khấu. Lúc này Lius và Kayla đang ngọt ngào với nhau, có lẽ đây là cặp đôi duy nhất tại gánh xiếc khiến anh cảm thấy cuộc sống mỗi ngày không quá mức tồi tệ lắm.

Lius vẫy vẫy tay với Taehyung và chìa túi hạt dẻ còn đang nóng hổi khi anh đi tới. Thật lạ là mặc dù Lius là người yêu của Kayla nhưng anh chàng này lại có tính bát quái y chang cô người yêu của mình vậy. Và Lius lại bắt đầu câu chuyện hôm nay mà hắn thu thập được.

" Hôm qua Josef đi ra ngoài mua mới một số dụng cụ cho gánh xiếc nhưng lúc trở về lại dẫn theo một cậu nhóc. Không biết cậu nhóc đó có gì nhưng lão Raphen thực sự rất hào hứng, anh còn thấy hắn nói đứa trẻ đó rất giống cậu đó Taehyung và hắn bảo sẽ để cho cậu hướng dẫn đứa trẻ đó và cả hai sẽ trở thành át chủ bài "

" giống mình ư " Taehyung có chút giật mình khi Lius nói về người mới. Anh chợt cảm thấy thương cảm cho đứa trẻ anh chưa được gặp mặt này vì giống anh sẽ là điều tồi tệ nhất thế gian trong số mệnh của con người mất.

" đứa trẻ đó ở đâu, Raphen có nói chừng nào đưa qua chỗ em không " Taehyung kéo cánh tay Lius hỏi

" cậu không sợ rằng đứa trẻ đó sẽ vượt qua cậu à ... Josef nói đứa trẻ đó rất xinh đẹp, đẹp một cách kì lạ ấy nên anh nghĩ đứa trẻ đó sau này có lẽ sẽ vượt qua cậu đấy " Lius dí dỏm trêu đùa Taehyung khi thấy anh có vẻ tò mò. Kayla nhanh chóng tiếp lời người yêu, cô cúi tới gần Taehyung và bí ẩn nói với anh rằng một lát nữa đứa trẻ đó sẽ lên sân khấu diễn sau khi màn biểu diễn cuối theo lịch trình kết thúc. Có lẽ Raphen định thử phản ứng của khán giả dành cho người mới vì đã quá lâu gánh xiếc "Thần Mặt Trời " không xuất hiện thêm một gương mặt mới rồi.

[VMin] Song SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ