SPADE'S POV
We are currently at the 27th floor at hindi ko pa rin alam kung saan dinala si Amethyst ng mga lalaking iyon.
Nagtago naman ako sa counter na nanduon at mula sa malayo ay rinig ko ang putukan ng baril.
"I'm out of bullets, meron ka diyan?" I asked Harley
"Wala na din ako." She said at saka itinapon ang mga baril at naglabas ng nun chunks, kinapa ko naman ang holster ko at may nakapa akong melee knife. I smirked at saka kinuha iyon at lumabas sa pinagtataguan ko.
Kaagad na ibinaon ko iyon sa unang kalaban na nakita ko and in my peripheral vision ay nakita ko na rin na gumalaw na si Harley.
She's a badass but I still like Amethyst.
Humiwalay na sa amin si Zaim at pinasok niya ang isang control room na nandito sa floor habang kami ay binabantayan ang labas para walang makapasok duon.
I let out a harsh sigh again at saka sinipa ang kakarating lang na lalaki at dahil duon ay napunta siya kay Harley
She grabbed him and cracked his neck and I grimaced. She's a killing machine.
"Sir Zaim said that we can go down." She said and I nodded at sumunod ulit sa kanya pero bago ako bumaba ay kinuha ko ang baril ng kalaban at tinignan kung may bala iyon.
Thankfully, meron pa.
Nang makababa kami ay kaagad na sumalubong ang limang lalaki sa amin, I smirked at saka pinagbabaril ang mga ito. Harley looked at me and gave me a thumbs up bago lakad-takbong tinawid ang hallway.
Kaagad naman na sumunod ako sa kanya, I glanced at my left and my eyes widened at kaagad na hinila si Harley para dumapa kami.
Isang pagsabog naman ang nadinig naming pareho.
"What the--"
"There's a man who's holding a RPG awhile ago, let's go." I said at kaagad na bumaba kami ng hagdan.
Bumukas naman ang pinto at nakasalubong namin ang iba pang tauhan ni Zaim, nagkagulatan pa nga kami pero kaagad din naman kaming nakabawi.
Lumipas ang ilang minuto at nakarating na kami sa 10th floor kung saan nanduon ang floor ng mga boss, according to Zaim.
Isa-isa naman naming pinagsi-sipa ang mga pinto pero wala ng tao duon.
Hanggang sa nakarating kami sa isang kwarto duon at pagkabukas ko ay nanduon si Jared at Caroline.
Kaagad naman na nilapitan namin sila pero napahinto kaming pareho ng may maramdaman kami sa likod ng ulo namin.
"How about you step back from them hmm?" Ani ng isang sarkastikong boses.
Umatras naman kami ni Harley at nang maramdaman na namin ang pader ay nagpakita na sa amin ang mga tao sa loob.
It was a man and it is a familiar face.
"Zabdiel.." I spat.
"I'm surprised that you still remember my name." He said, tumingin naman ako sa kasama niyang nakatutok ang baril kay Harley
"Of course." I answered. "Hindi madaling kalimutan ang taong traydor." Dagdag ko.
"Burn Zabdiel." Komento ng isang lalaki, Zabdiel just glared at me but there is something in his eyes.
It's like he's telling a message.
"Anong gagawin natin sa mga to?" Zabdiel asked.
"Dalhin kay Supremo yung lalaki." Ani ng isa and Zabdiel nodded.
BINABASA MO ANG
His Series #8: Spade Middleton
RomanceHe is Spade Middleton, a well known business man, an OB-Gyne and a Pediatrician at the same time. Every woman swoon when he is around. But a certain woman caught his attention. She is Amethyst Rayne Davis, Zaim's Army's Captain and the Leader of Alp...