Amethyst groaned nang hindi siya nagtagumpay na matamaan ang bata pero sa loob-loob niya ay nagpapasalamat siya.
At hindi niya alam kung bakit.
Ang utos sa kanya ay patayin ang bata pero hindi niya nagawa.
Panigurado lagot siya sa amo nito mamaya.
She hissed at mabilis na niligpit ang sniper na ginamit niya at nang maligpit na niya iyon ay kaagad na tumayo siya pero napahinto siya ng makita ang isang babae.
She flipped her hair bago inalis ang sunglasses na suot niya.
"You failed." The girl said.
"I know, I'm not an idiot....Celeste." Amy sassed back, the girl, Celeste rolled her eyes.
"Alam mo naman ang kapalit nito diba?" Celeste asked.
"I know and again, I'm not an idiot." Pambabara ulit ni Amy.
"Let's go." Ani ni Celeste at hinila si Amy paalis sa building kung saan sila naka-pwesto. "That would be 25 lashes." Dagdag ni Celeste at napamura naman sa isip niya si Amethyst.
.
SPADE'S POV
"Daddy!" Pagtawag ulit sa akin ni Stavros. I took a deep breath but that wound hurts. "Daddy nabaril ka po!" Naga-alalang sabi ng bata.
Oh God, he's too young to witness that!
"I know baby, relax okay lang si Daddy" I said at pilit na ngumiti pero nauwi yata iyon sa pag-ngiwi.
"Fuck, are you okay Spade?" Naga-alalang tanong ni Scorpio.
"Don't cuss around Stavros! mapapatay ako ni Amy!" Pagsaway ko. "At saka....ikaw kaya ang tamaan ng bala?" Pambabara ko.
"Still sassy." Scorpio commented bago ako inalalayan pabalik sa kotse, si Stavros naman at humihikbing nakasunod sa amin.
I groaned ng basta-basta lang akong inihiga ni Scorpio sa backseat. Fucking moron, anong akala niya sa akin walang sugat!?
"Chill out Spade, I will take out the bullet. Stavros kiddo, layo ka muna pero wag masyado. This is too bloody to watch." I heard Scorpio said.
"Okay po.." Humihikbing sagot ni Stavros.
Damn it, I made my son cry.
"Ready ka na Alexander?" He asked pero hindi pa ako nakakasagot ay sumigid ulit ang kirot sa likod ko.
Inalis niya ang bala na bumaon sa likod ko.
"Fuck you Stephen." I muttered, naramdaman ko naman ang paglalagay niya ng benda sa akin bago niya ako inayos, mula sa pagkakahiga ay pinaupo niya ako.
"Kailangan na kitang dalhin sa hospital." He said.
At iyon na lamang ang huli kong narinig bago ako tuluyang mawalan ng malay.
.
.
.
"Kailan po gigising si Daddy?"
"Kapag magaling na siya kiddo"
"Pero ilang araw na po ang lumipas"
"Kiddo...I don't know how to explain this to you....basta, gigising ang daddy mo kapag okay na siya so don't worry okay?"
BINABASA MO ANG
His Series #8: Spade Middleton
Storie d'amoreHe is Spade Middleton, a well known business man, an OB-Gyne and a Pediatrician at the same time. Every woman swoon when he is around. But a certain woman caught his attention. She is Amethyst Rayne Davis, Zaim's Army's Captain and the Leader of Alp...