Chapter Thirty-Four

2.5K 58 2
                                    

SCORPIO'S POV

Nanatiling nakatingin naman ako kay Zaim at nagsimula namang gumalaw ang talukap ng mata nito hanggang sa dahan-dahan na bumukas ito.

He looked around first bago napunta ang atensyon niya sa akin.

"Nasaan ako?" He whispered.

"You're here at the Xenon Hospital, natagpuan ka ni Mikhail na walang malay sa hallway ng 5th floor." I informed.

"Si Amethyst? Si Spade? nasaan sila?" He asked worriedly.

I let out a sigh at saka hinubad ang eyeglasses na suot ko.

"Spade was taken together with Amethyst.." I said and malutong na napamura naman siya. "Same reaction when I saw the CCTV footage." I commented.

Nang sinubukan niyang bumangon ay pinigilan ko siya.

"The fuck!? I need to find them Scorpio!" He said in irritation

"You're intelligence team are working on it, magpahinga ka na.." I said.

"No! that's my sister and my friend, malay ba natin kung ano na ang ginagawa nila sa kanila!" He exclaimed, I let out a sigh at saka inilabas ang phone ko.

"I recorded a message from your wife." I said and I pressed the play button.

"CAILEN ZAIM FALCON! ANO TONG NABALITAAN KO NA MAY TAMA KA? PUNYETA KA TALAGANG LALAKI KA! WAG KANG BABALIK DITO NG MAY TAMA AT PURO PASA, SINASABI KO SAYONG LALAKI KA." Addie's voice from the other line said.

Napangiwi naman si Zaim sa narinig niya at napakamot sa buhok nito.

"Damn." He commented.

"And that is the consequences of marrying Addison Walker." Pang-aasar ko.

"Anyways, sila Michelle at Celeste? kamusta na?" He asked.

"Kasalukuyang inaalis ang chip sa katawan nila, hopefully hindi sila magaya kay Amethyst na bumagsak ang resistensya" I said at saka tumingin sa clipboard ko at may sinulat duon.

"Si Jared?" He asked.

"She's fine, thankfully walang gumalaw sa kanya." I informed. "And Caroline is also fine." Dagdag ko.

"Damn it, dapat hindi ko na inalis sa paningin ko yung dalawa." He said and he covered his eyes. "The plan failed." Dagdag niya.

"The plan was successfully executed, yun nga lang at nagka-aberya.." I said.

"I need to find them kaya hayaan mo na akong bumangon." He said.

"No." I said and he just rolled my eyes, sinara ko naman ang clipboard na hawak ko at tumingin sa kanya.

"Oras na para ako naman ang kumilos para sa kapatid ko." I said at saka lumabas ng kwarto niya at nagpunta ng control room ng Xenon

"I see you're ready...let's start?" Queen asked and I nodded









SPADE'S POV

I groaned ng maramdaman ang sakit ng buong katawan ko at idagdag mo pa ang sakit ng ulo.

Tumingin naman ako sa paligid and it was a abandoned gym.

And I am currently bounded into a chair.

Naramdaman ko naman na may gumalaw sa likod ko.

"What--"

"Amethyst?" I asked.

"Spade?" She asked also.

His Series #8: Spade MiddletonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon