Tiêu Chiến và Nhất Bác đi cùng chuyến bay nhưng tách ra không đi chung, mặc dù đã giấu kín lịch trình nhưng vẫn bị cánh paparazi đi theo, vẫn bị các fan nhận ra ở sân bay. Nhất Bác hôm nay chỉ có một vệ sĩ đi cùng, dù gì cũng là về nhà nghỉ ngơi chứ không phải đi đâu cả. Fan của cậu nhỏ thì cực kỳ trật tự, chỉ đi theo 2 bên chứ không dám tiến lại gần. Nhất Bác đi phía trước, Tiêu Chiến bị dòng người lùa ra phía sau, hoà vào đám đông fan, lo lắng cho anh nên lâu lâu cậu lại ngoáy đầu lại xem anh đâu, cố gắng đi chậm đợi anh vượt lên phía trước, cậu đã dặn anh đi ra xe trước, đã có xe chờ đón họ về nhà, cậu thì ra sau
"Tiểu Nhất"
"Ba, sao ba lại ra đây"
"Thì ra đón con"
"Con tự về nhà được mà"
"Thuận tiện, đi thôi"
"Ba có thấy ..."
"À rồi rồi"
.
.
"Tiểu Nhất! Trời ơi nhớ con quá đi mất. Chẳng chịu về nhà gì cả? Sao nhìn ngoài gầy thế này. Cái thằng lại không chịu ăn uống tử tế".
Mẹ Nhất Bác ôm lấy cậu nhỏ khi mọi người vừa đến cửa nhà, Tiêu Chiến xách túi quà đứng bên cạnh.
"Vào nhà ... vào nhà ... mình để chúng nó vào nhà cái đã"
Anh vệ sĩ đưa hành lý vào rồi xin phép cáo từ, quê anh cũng ở đây nên anh cũng tranh thủ ghé nhà. Mẹ Nhất Bác kéo cậu ngồi cùng xuống ghế sôfa, ba Nhất Bác liền kêu Tiêu Chiến cùng ngồi.
"À Nhất Bác con còn chưa giới thiệu bạn đấy"
"Mẹ, anh ấy là Tiêu Chiến. Chiến ca, đây là mẹ em, rất đẹp đúng không?"
"Dạ con chào cô. Con có chút quà mong cô nhận ạ"
"Ôi trời, quà cáp làm gì, cứ về chơi thôi nhưng Tiểu Nhất cũng chả mấy khi đưa bạn về nhà, hai đưa chắc thân lắm"
"Dạ, ảnh cũng là ân nhân của con, lúc con bị nước cuốn mất tích trên đảo là anh ấy đã cứu con.
"Hả? Con nói gì cơ Tiểu Nhất? Con bị nước cuốn đi, bị mất tích, sao mẹ không biết gì cả"
"Là chuyện hơn 2 tháng trước ấy ạ, mẹ nhớ lúc con gọi về không? Thấy mẹ chưa biết tin nên con mới dặn các anh không được để lộ tin ra ngoài mất công ba mẹ phải lo lắng"
"Hèn gì trên mạng mẹ thấy tin con không tham gia TTHT, mẹ cũng thắc mắc gọi cho con nhưng toàn quản lý Vương bắt máy, cậu ấy còn bảo do con đang tham gia quay hình gấp ở nước ngoài nên không tham gia mấy số TTHT. Thằng này, có gì phải nói cho ba mẹ biết chứ."
"Mẹ con nói đúng, con có gì cũng phải gọi về, con ngất, con ốm đến mức phải nhập viện ba mẹ đều chỉ biết qua tin tức trên mạng"
"Con biết rồi, sau này con sẽ chú ý"
Nói rồi mẹ Nhất Bác quay sang nắm tay Tiêu Chiến nói
"Cám ơn con đã cứu Tiểu Nhất, gia đình cô biết cám ơn con thế nào đây"
"Dạ không ... không ... có gì đâu ạ"
BẠN ĐANG ĐỌC
Mỹ Nhân Ngư
FanfictionFanfic này được viết dựa theo FMV của Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến và niềm yêu thích bài hát mỹ nhân ngư của Lâm Tuấn Kiệt. Nội dung kể về một hải nhân ngư vì yêu con người mà rời bỏ đại dương đến cuối cùng cái nhận được là hạnh phúc hay đau khổ tu...