Không biết từ khi nào mà Martin cảm thấy mình trở thành một chàng trai thiếu tự tin. Cậu năm nay cũng đã hai mươi hai tuổi, chưa phải là người trải đời nhưng cũng cũng không phải ở lứa mấy cậu thanh niên không biết cách thổ lộ với người mình thương. Cậu không biết vì lí do gì mà cậu không dám đối diện với anh khi cậu nói rằng mình cũng thích anh.
Tình cảm của cậu không biết từ đâu mà tới và nó đã có trong cậu từ bao giờ. Anh không hẳn quan tâm cậu một cách rõ ràng, chỉ như một vị khách, rồi từ khách trở thành bạn. Và cảm xúc của cậu dành cho anh cũng vậy, chưa lúc nào cậu đối xử với anh khác với một người bạn thông thường. Chỉ đến khi cậu biết chắc tình cảm từ phía anh, và sau gần một tuần anh không tới quán, khi ấy cậu mới thực sự nhận ra mình đã thích anh từ lúc nào.
"Chuyện của anh với anh Hùng thế nào rồi?" Trung hỏi khi quán đã vãn khách vào lúc gần trưa.
"Anh với anh Hùng?" Martin giật mình, vẫn chưa kịp hiểu câu hỏi của Trung.
"Thì không phải lần trước anh nói với em rằng anh sẽ cho người ta một cơ hội hay sao?"
"À chuyện đó". Martin bối rối. Đơn giản vì mọi chuyện không còn như lúc đầu, khi mà cậu không hề biết quán cà phê này từng là của Hoàng.
"Anh đừng giấu em". Trung tỏ ra giận dỗi, "Chuyện của em thì anh biết hết, trong khi anh không chia sẻ điều gì với em cả".
"Tại chuyện của anh phức tạp". Martin thấy trong đầu mình là một mớ bòng bong, "Khi nào mọi thứ rõ ràng, chắc chắn anh sẽ kể với em".
"Đành vậy", Trung thở dài. "Nhưng mà khi nào trở thành 'ông chủ' của quán thì đừng quên em đấy".
Martin chỉ biết cười ngượng ngùng. Cậu chính xác đã biết con tim mình yêu ai, nhưng cậu không muốn làm Hùng tổn thương, nhất là khi cậu đã nhắn tin cho anh rằng đến lúc hai người bắt đầu tìm hiểu nhau, có thể dành thời gian cho nhau nhiều hơn.
***
Hoàng đặt túi đồ xuống mặt bàn bếp. Gần tối nhưng trong nhà chưa có ai. Theo như thường ngày, giờ này thì Sinh không có tiết dạy nào ở trường, còn Hùng sẽ về muộn hơn một chút vì công việc ở quán cà phê. Anh gần đây cũng bận bịu hơn với kế hoạch mở rộng tiệm bánh nên ít khi để ý đến hai người còn lại trong nhà. Nếu có thể thì anh sẽ về nhà chuẩn bị bữa tối rồi quay lại tiệm bánh, nếu không thể rời chỗ làm, anh đành phải báo cho hai người em tự ăn tối hoặc đặt đồ trực tiếp về nhà.
Vốn dĩ công việc của anh ngày hôm nay vẫn còn, nhưng anh nghĩ mình cần một buổi trò chuyện với Hùng về Martin, khi anh muốn rõ ràng về mối quan hệ của cả ba người. Anh không biết tại sao Martin lại nói với anh như vậy sáng nay, khi mà trong bữa tối vài ngày trước, Hùng còn mới giới thiệu với anh rằng Hùng và cậu hiện đang trong một mối quan hệ "phức tạp".
"Anh nấu bữa tối à?" Sinh đã về từ khi nào. Có lẽ cậu về trong lúc anh mải suy nghĩ nên anh không nhận ra.
"Em lại đi đâu thế?" Hoàng thấy cậu vẫn mặc nguyên bộ đồ sáng nay đi dạy và không có ý định thay ra.
YOU ARE READING
[NVHoàng x Martin Lo x NTHùng][Sinh x Tú] Cafein
FanfictionViết một chút cho những trai đẹp bị lãng quên :p