Phần 44: Đoản Truyện Ma

122 12 0
                                    

"Mẹ..."

"Mẹ ơi, mẹ ơi... con đi học về rồi"

Ngọc Hân vừa mở cửa bước vào nhà liền lớn tiếng gọi mẹ của mình.

"Mẹ ơi..."

Cô bé đem chiếc cặp nặng trĩu của mình xuống sofa rồi tiếp tục gọi.

"Sao đấy?"

Mẹ của Hân nghe tiếng con gái mình gọi liền từ trong bếp đi ra.

"Chưa thấy hình thì đã nghe thấy tiếng của con rồi"

Hân cười hì hì gãi gãi đầu.

"Mẹ, bao giờ thì ba mới về ạ?"

"Xem con kìa..."

Mẹ Hân bậc cười nhìn điệu bộ nhảy nhót của cô bé.

"Một lát nữa ba con sẽ về. Hôm nay sinh nhật của con thì chắc chắn ba sẽ về sớm mà"

Hôm nay là sinh nhật tròn 11 tuổi của cô bé. Lúc sáng ba của Hân đã nói là chiều về sẽ mua bánh kem rồi còn cả quà cho cô bé nữa.

Vừa có quà lại còn có bánh kem để ăn, vì thế cô bé liền háo hức từ sáng cho đến bây giờ.

Hân nhìn lên đồng hồ treo trong nhà, bây giờ gần 5 giờ chiều, vậy là ba cũng sắp về rồi.

Ôi! Phấn khích quá đi!!

"Được rồi, con mau vào tắm rửa thay đồ đi, mẹ vào trong bếp làm vài món ăn"

Mẹ của Hân nói xong liền xoay người đi vào bếp. Còn Hân thì nghe theo lời của mẹ đi vào phòng, lấy đồ rồi tự tắm rửa.

Sạch sẽ, thơm tho thì cũng là lúc ba của Hân trở về.

Trên tay ông dắt một cậu nhóc, đó là em trai của Hân. Tay còn lại thì cầm bánh kem.

Vừa thấy bánh kem, mắt của cô bé liền sáng lên, háo hức tiến đến cầm giúp ba của mình.

Hơn nữa, sinh nhật của Hân ngoài ba mẹ, em trai ra thì còn có vài người bạn của Hân nữa.

Cứ thế, sinh nhật diễn ra trong sự cười nói của tất cả mọi người.

"Mẹ ơi, cho con cùng với Lan, Thư và mọi người đi xuống sân chơi nha?"

Sau màn ăn uống kèm bánh kem thì Hân chạy ùa vào xin phép mẹ của mình.

"Đi đi, chơi một lát rồi về"

Được sự đồng ý, Hân liền cùng với bạn của mình rời khỏi nhà.

Nơi cả nhà Hân sống là một tiểu khu được xây dựng lâu năm, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Cô bé sống ở đây từ nhỏ cho đến lớn nên mọi nơi đều khá là quen thuộc.

Hân, Lan, Thư, Minh và Tuấn. Tổng là có 5 người, cả đám đi từ tháng máy xuống rồi ùa ra sân của tiểu khu mà chơi.

"Nè nè, các cậu có muốn tớ kể chuyện cho nghe không?"

Chạy bắt đuổi dí nhau cả buổi, thì lúc này Lan lên tiếng.

"Cậu định kể chuyện gì thế?"

"Chuyện ma nha"

Lan tỏ vẻ thần thần bí bí lại làm mọi người càng tò mò, trong đó có cả Hân. Vì thể cả đám trẻ con liền tụm lại vào nhau, ngồi ở dưới gốc cây mà nghe Lan hắng giọng kể chuyện.

Các Đoản Ngắn HE Và SE Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ