"Kỳ Kỳ, chúng ta tìm một trò gì đó chơi không?""Em lại muốn bày trò gì nữa?"
"Hai chúng ta đi tuyển chồng cho mẹ được không?"
Kỳ Kỳ nhìn cô bé, suy nghĩ vài giây liền gật gật đầu.
"Nói kế hoạch cho anh nghe một chút?"
Tiếng cười khanh khách từ cô bé phát ra, lập tức hai cái đầu nhỏ nhỏ đen đen kia chụm lại vào nhau mà bàn tán.
"Kỳ Kỳ, Giai Giai, hai đứa mau đến ăn trái cây đi. Giờ này mẹ hai đứa chắc cũng sắp về rồi"
Lâm Phương Ý đem trái cây đến, bà vừa dứt lời thì liền có tiếng chuông cửa vang lên.
"Aaa mẹ đã về rồi."
Giai Giai vội tuột xuống sofa, chăn ngắn ngủn chạy đến trước cửa. Lâm Phương Ý mở cửa ra, một bóng dáng cao gầy liền đi vào trong nhà.
"Mẹ... ôm Giai Giai, ôm Giai Giai đi!"
"Rồi rồi, mẹ ôm Giai Giai đây."
Giọng nói trong trẻo cất lên. Hạ Mục Nghi ôm lấy Giai Giai đi đến sofa ngồi xuống, rồi hôn một cái vào má của cô bé, còn có cả Kỳ Kỳ.
"Hai cục cưng có nhớ mẹ không?"
"Có ạ, Giai Giai nhớ mẹ nhiều lắm."
"Còn có con nữa."
Kỳ Kỳ cũng vội chen vào nói, cậu nhóc cũng thơm thơm vào má của cô để chứng tỏ rằng mình cũng có nhớ.
"Được rồi, để đáp lại sự nhớ nhung này. Ngày mai mẹ dẫn hai đứa đi khu vui chơi có chịu không?"
"Oa... có thật không ạ? Mẹ sẽ dẫn Giai Giai và Kỳ Kỳ đi chơi thật sao?"
Nghe đến đi chơi là đôi mắt của cô bé liền sáng rực lên.
"Đúng vậy, ngày mai mẹ sẽ dẫn hai đứa đi chơi."
"Mẹ không phải đi làm sao?"
Kỳ Kỳ chớp chớp mắt nhìn cô hỏi.
"Ngày mai mẹ được nghỉ phép, cho nên mẹ mới dẫn cả hai đi chơi đấy."
"Như vậy bây giờ con và Kỳ Kỳ sẽ đi ngủ sớm đây. Ngày mai còn dậy sớm để đi chơi với mẹ nữa... bà ngoại và mẹ một chút nhớ ngủ ngon nhé."
Giai Giai nói xong liền túm lấy tay cậu nhóc một mực kéo về phòng.
"Ngày mai được đi chơi, thích thật. Kỳ Kỳ, mau ngủ, mau về ngủ ngày mai còn đi chơi..."
"Rồi rồi, em cứ nói mãi đau cả tai..."
Sáng sớm hôm sau, tại khu vui chơi. Hạ Mục Nghi, Kỳ Kỳ và Giai Giai, một nhà ba người bắt đầu chơi đùa thỏa thích.
Cô dẫn dắt cho Kỳ Kỳ ngồi trên xe điện đụng. Cô giúp Giai Giai trượt từ máng trượt xuống. Còn rất nhiều trò chơi thú vị khác nữa.
Nghe được tiếng cười khanh khách của hai đứa con mình, lòng cô cũng vui lây theo. Mãi cho tới khi chơi đến mệt rã người thì cả ba mẹ con liền một vào nhà ăn gần đó.
"Hai đứa ngồi ngoan ngoãn ở đây, mẹ đi gọi đồ ăn rồi quay lại liền. Kỳ Kỳ, con trông chừng Giai Giai nhé."
"Vâng ạ..."
"Kỳ Kỳ, anh có thấy hai cái chú ngồi ở phía trước không?"
Giai Giai ghé đầu vào thì thầm.
"Có thấy."
"Vậy anh có thấy hai chú này thích hợp làm chồng của mẹ không?"
Kỳ Kỳ đánh mắt nhìn vào hai người đàn ông ngồi phía trước.
Một người đang cười nói khá thoải mái. Trên người mặc áo sơ mi hoa đủ màu sắc cộng thêm quần sọt trắng, kính mát một bộ dạng như vừa đi hóng gió biển trở về.
Người còn lại thì khuôn mặt nghiêm nghị, trên người mặc áo sơ mi trắng, quần tây. Lười biếng ngồi ở đó, im lặng nghe áo bảy màu nói chuyện.
"Áo trắng duyệt, áo bảy màu loại."
Kỳ Kỳ chốt lại rồi nhàn nhạt lên tiếng.
"Đúng thế, không hổ danh là anh em, suy nghĩ của em cũng chính là thế..."
Giai Giai gật đầu phụ họa theo, sau đó trèo xuống ghế kéo Kỳ Kỳ đi đến rồi lễ phép nói.
"Con chào hai chú."
"Ôi chao ơi... con cái nhà ai mà dễ thương thế này?"
Người đàn ông mặc áo hoa màu kinh ngạc nhìn hai đứa nhóc bật thốt lên.
"Đương nhiên là Kỳ Kỳ và con phải dễ thương rồi."
Nghe Giai Giai nói thế Kỳ Kỳ chỉ liếc nhẹ cô nhóc một cái. Rồi hướng đến người áo sơ mi trắng trực tiếp hỏi.
"Bọn cháu đang có một trò chơi, chú có muốn tham gia vào không?"
Người đàn ông tựa hồ rất kinh ngạc khi cậu nhóc nói chuyện với mình.
"Nè nè hai đứa, chơi trò gì thế? Nói chú nghe thử xem..."
"Vì chú mặc áo bảy màu nên chú đã bị con loại ra rồi."
Giai Giai nhăn mặt nói.
"Hơn nữa, chú không đẹp trai bằng chú ở kế bên..."
"Áo... áo bảy màu? Không đẹp trai?"
Không phải chứ? Đây là áo hàng hiệu đắt tiền của anh ta, thế mà bọn nhóc lại nói là áo bảy màu?
Lại còn bảo anh ta không đẹp trai?
"Diệp Thiệu Đình! tôi đi chết đây."
Nghe thấy lời kêu gào, Diệp Thiệu Đình chỉ cong môi lên khẽ cười, tâm trạng tựa hồ rất tốt. Anh hứng thú nhìn về phía Kỳ Kỳ hỏi lại.
"Muốn chú cùng chơi trò gì?"
"Muốn chú làm papa của con và Giai Giai."
BẠN ĐANG ĐỌC
Các Đoản Ngắn HE Và SE
CasualeNhớ Xanh Tổng hợp các đoản HE và SE Nếu mọi người đọc thì hãy nhìn tựa đề và phần giúp Mèo nhé Cảm ơn mọi người đã đọc!