Dương Diệp quả thực chăm sóc tôi, tuy rằng không phải tự bản thân thực hiện, bất quá cũng có thể xem như trong lòng anh có một góc nhỏ cho tôi, tôi của những ngày đầu tiên chỉ có thể nói một vài từ ngữ đơn giản, thật là một sự mỉa mai, trên đời này có khối người ăn học đầy đủ, vì sao anh lại nhặt được một đứa trẻ còn chưa từng được học qua tiểu học như tôi cơ chứ.
Nhưng có lẽ đây cũng là điểm làm anh hài lòng, anh vẫn thường hay nói một câu rằng, một người mà thứ gì cũng không có thì cho dù mất đi thứ gì đó, cũng sẽ không đau khổ.
Vì thế, anh đem toàn bộ những thứ anh có cho tôi bao gồm giáo dục, vật chất… Và cả tình yêu.
Anh mời một vị gia sư vô cùng kiên nhẫn cùng tốt bụng đến nhà dạy kèm, dành cho tôi môi trường giáo dục tốt nhất, Ngải Nhi là một cô giáo dịu dàng, cho dù tôi học hoài mà vẫn không trôi chảy, cô ấy vẫn luôn mỉm cười không trách cứ, nghe quản gia trong nhà nói, Ngải Nhi là bạn rất tốt của Dương Diệp, đừng xem thường cô ấy là phụ nữ, cô ấy chính là một người được giới văn học nước ngoài đánh giá cao, nhưng lại đồng ý với Dương Diệp vào đây dạy học cho tôi, sau khi tôi biết được điều đó, tôi lại càng thêm cố gắng chăm chỉ học hành, ngày nào cũng đọc sách cho tới tận đêm khuya để báo đáp ân tình của Ngải nhi cùng Dương Diệp.
Nhớ rõ có lần đêm khuya lén đọc sách, chẳng may đúng lúc Dương Diệp vào phòng xem tôi đã ngủ say chưa, tôi bị anh bắt quả tang ngay tại trận, đôi mắt anh tuấn của Dương Diệp tựa như đang cười, ôm cổ đặt tôi ở trên ghế mềm, môi anh nhẹ nhàng hà hơi vào vành tai tôi:
“Tiểu Cận nhi vì sao còn chưa ngủ hả?”
Tôi sợ hãi lắp bắp trả lời anh: “Tôi ngủ không được.” Anh còn tỏ ra cố ý thân mật làm tôi có chút không quen.
“Tôi biết, tiểu Cận nhi nhất định là vì báo đáp tôi nên mới cố gắng như vậy, đúng không?”
Tôi ngượng ngùng cúi đầu, Dương Diệp luôn có thể hiểu được tâm tư của tôi.
Dương Diệp chạm chóp mũi xinh đẹp vào mặt tôi: “Chỉ cần tiểu Cận nhi càng hạnh phúc đã là báo đáp cho tôi rồi, cậu không cần làm những thứ khác đâu.”
Trong lòng dạt dào, tôi nghĩ nhất định đó chính là cảm động theo như lời cô giáo nói, chữ tình là một trong những chữ làm con người khó lý giải nhất, bởi vì cảm động, kế tiếp là hôn tôi cũng không cự tuyệt.
Bờ môi mỏng hung hăng tàn bạo không ngừng áp chế, đầu lưỡi đảo khắp miệng tôi, tôi bị hôn đến gần như hôn mê, ngay cả hô hấp cũng quên mất, Dương Diệp đột nhiên cắn một phát thật mạnh vào môi tôi, cảm giác tanh ngọt làm tôi lập tức tỉnh lại, khuôn mặt quá đỗi kinh ngạc nhìn anh.
“Tiểu Cận nhi đừng sợ, cậu sớm hay muộn cũng sẽ quen.”
Tôi có chút sợ hãi, máu ngoài miệng qua một hồi liền khô lại, nhưng tôi chẳng dám quên cảm giác đau đớn ấy, trong ánh mắt có một chút sợ hãi, Dương Diệp sờ sờ khóe mắt tôi, tựa như đang trấn an tôi: “Tôi sẽ cho cậu thời gian chậm rãi quen dần, không cần vội.”
Tôi hiện tại mười lăm tuổi hẳn là phải lên trung học, nhưng Ngải Nhi lại đề nghị tôi ở nhà tự học, đủ tuổi rồi sẽ trực tiếp thi đại học, còn về chuyện học bằng, Dương Diệp khắc có cách, tôi từ đó cũng bắt đầu học tập theo quỹ đạo, Ngải Nhi khen với Dương Diệp rằng tôi là một đứa trẻ thông minh, lúc ấy Dương Diệp nghe xong, tôi cứ nghĩ rằng anh sẽ sờ sờ đầu tôi, hơn nữa khen ngợi tôi, nhưng hoàn toàn trái với suy nghĩ đó, anh dùng một ánh mắt âm trầm nhìn chằm chằm tôi, điều này làm cho tôi đột nhiên cảm thấy rất bất an.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng Hồi Tàn Cận [Hoàn]
Short StoryThể loại: hiện đại,kinh điển ngược văn, 1×1, tra công, ngược thân ngược tâm, BE Hắn nhìn mọi vật xung quanh không rõ ràng - hắn thấy một người con trai ngồi bên góc tường đã cũ có nhiều bông tuyết rơi đầy, ánh sáng của điện thoại tắt dần, nhưng cũn...